Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa bản quyền

Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa bản quyền

Kể từ thế kỷ 18, nhiều quốc gia đã thực hiện quy định pháp luật về bảo vệ sở hữu trí tuệ cũng như uy tín và thiện chí. Quy định quyền và thương hiệu đã được thi hành để bảo vệ lợi ích tài chính của một người hoặc một tổ chức, hoặc người nắm giữ bản quyền thương hiệu hoặc bản quyền. Copyright Theo nghĩa tổng quát, bản quyền có thể được gọi là, một điều khoản của hệ thống pháp luật, mà trao quyền cho các tác giả của một sở hữu trí tuệ quy định có quyền, hơn sử dụng công cộng của nó. Việc sử dụng bởi công chúng có thể được ở bất kỳ hình thức chẳng hạn như sao chép trực tiếp hoặc bắt chước hoặc sao chép. Bản quyền được cấp cho các nhà khoa học, kiến trúc sư, họa sĩ, nhà văn và bất kỳ người nào làm việc hoặc phát triển một yếu tố hữu ích của khoa học và công nghệ hoặc một tác phẩm nghệ thuật. Theo hiến pháp Hoa Kỳ, bản quyền là một công cụ được sử dụng "để thúc đẩy sự tiến bộ của nghệ thuật khoa học và hữu ích, bằng cách đảm bảo cho thời gian hữu hạn cho các tác giả, độc quyền tác phẩm của mình". Các tác giả của sở hữu trí tuệ, người đã được trao quyền sáng tạo của họ, có thể sử dụng chúng theo nhiều cách. Họ có thể bán quyền lợi của sự sáng tạo, như một thiết kế kiến trúc hoặc một bức tranh, cho công chúng nói chung. Họ cũng có thể trao quyền cho người khác sử dụng tài sản, như một tác giả trao quyền cho các nhà xuất bản có quyền xuất bản và bán tác phẩm của ông. Khi các nhà văn cho phép các nhà xuất bản để bán tác phẩm của ông, nhà văn đòi hỏi một tỷ lệ doanh thu như một xem xét hoặc thù lao. Nếu một nghệ sĩ nắm giữ bản quyền cho bức tranh của ông, sau đó ông có thể giới hạn giải trí của tác phẩm của ông. Vi phạm quyền tác giả bao gồm giả thương mại của sở hữu trí tuệ, và sẽ bị trừng phạt của pháp luật ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Các hình phạt đối với vi phạm bản quyền, có thể khác nhau từ từng trường hợp hoặc thẩm quyền thẩm quyền. Hình phạt có thể khác nhau từ một bồi thường bằng tiền (được trao cho tác giả) với một án tù. Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng các biểu tượng truyền thống của cái 'c' nằm gọn trong một vòng tròn để chỉ bảo vệ bản quyền. Nhiều quy định quốc tế và các quy định cũng được hình thành, và đã được thi hành để bảo vệ sở hữu trí tuệ trên cơ sở quốc tế. Thương hiệu Nhãn hiệu là một chữ ký của các nhà sản xuất của một sản phẩm cụ thể. Nó thông thường được sử dụng để bảo vệ các nhà sản xuất có uy tín bán hàng tiêu dùng. Theo quy định của pháp luật, các sản phẩm chạm khắc với một thương hiệu không thể được bắt chước. Một sản phẩm giả mạo của cùng một chất lượng không thể được sản xuất và được bán dưới cùng tên, biểu tượng, nếu được thực hiện nó được coi là một sự vi phạm quyền nhãn hiệu, được tổ chức bởi nhà sản xuất của sản phẩm gốc. Mục đích cơ bản của một nhà sản xuất là để phân biệt sản phẩm của mình từ những người khác trên thị trường. Một ví dụ tuyệt vời của thương hiệu là thương hiệu của McDonald của 'm'. Nhãn hiệu cũng được sử dụng bởi các nhà sản xuất để giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm ban đầu từ làm cho giả và vi phạm bản quyền. Có 3 loại nhãn hiệu hàng hoá được sử dụng. Người đầu tiên là thương hiệu đăng ký, đại diện bởi chữ TM. Vi phạm nhãn hiệu này là không hiệu lực pháp luật. Nhãn hiệu hàng hoá dịch vụ được thể hiện bằng chữ cái 'SM', và thường được sử dụng bởi các thương hiệu khu vực dịch vụ. Nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu thường được sử dụng nhất, và là hiệu lực pháp luật, và được đại diện bởi một 'R', kèm theo trong một vòng tròn. Vào so sánh các nhãn hiệu vs bảo vệ bản quyền, có một điều rõ ràng rằng, ngày hôm nay, sự bảo hộ đó được coi là là một tài sản quan trọng, đặc biệt là của các tập đoàn. Cả hai thương hiệu và bản quyền, mặc dù khác nhau, đã giúp nhiều người và tổ chức, bảo vệ tài sản trí tuệ của họ và lợi ích tài chính. 

Đến với văn phòng luật sư bạch minh để được tư vấn làm hồ sơ giấy tờ đăng ký nhãn hiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét