Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Con trai của phụ nữ Ả-rập Xê kết hôn với người nước ngoài có được đặc quyền

Con trai của phụ nữ Ả-rập Xê kết hôn với người nước ngoài có được đặc quyền

JEDDAH: cha người nước ngoài kết hôn với người phụ nữ Saudi đã bày tỏ niềm vui của họ trong việc thực hiện các quyết định của Nội các cấp con trai Ả quyền công dân của mình. 
Họ nói rằng quyết định này sẽ giúp họ tiếp cận được với dịch vụ y tế, giáo dục và xã hội hiến cho công dân Saudi. 
Số lượng phụ nữ kết hôn với người nước ngoài Ả Rập đã đạt đến 584 trong khu vực Makkah, 543 tại Riyadh và 490 ở tỉnh Đông. Khoảng 2000 phụ nữ Ả-rập Xê kết hôn người nước ngoài trong năm 2011 theo báo cáo thống kê gần đây của Bộ Tư pháp. ket hon voi nguoi nuoc ngoai
"Chúng tôi mong muốn giúp con trai của phụ nữ Ả-rập Xê lấy chồng nước ngoài để có được quốc tịch Saudi để tránh các vấn đề liên quan đến tương lai của họ tại Anh. Hiện nay, nếu một con trai của một người mẹ Saudi là kết hôn với một người phụ nữ Ả Rập Saudi, ông sẽ tìm thấy những trở ngại trong việc có được một giấy phép kết hôn từ cơ quan chính phủ, "Tiến sĩ Hussain Al-Sharief, giám đốc của Hiệp hội Quốc gia về Nhân quyền tại Jeddah cho biết. 
Con trai người nước ngoài của phụ nữ Ả-rập Xê có thể được hưởng lợi từ quyền công dân Ả Rập và vẫn dưới sự bảo trợ của các bà mẹ của họ. Chính phủ sẽ đối phó với thể loại này của người dân một cách hiệu quả như Ảrập Xêút để giúp họ có được dịch vụ công mặt cầu như giáo dục và y tế, theo quyết định của nội các. 
Bộ Lao động cũng sẽ xem xét con trai không Saudi phụ nữ Ả-rập Xê như Ả Rập Xê Út trong hệ thống Nitaqat nhằm tăng cường Saudization trong lĩnh vực lao động để giúp họ đạt được công việc trong các công ty khu vực tư nhân. Con trai người nước ngoài của phụ nữ Saudi cũng có thể được đăng ký tại các trường công lập Ả Rập Saudi như sinh viên theo các nguồn tin phương tiện truyền thông địa phương. 
"Quyết định này sẽ giúp các gia đình của người chồng người nước ngoài và người vợ Ả Rập để đạt được sự ổn định trong vương quốc. Con trai của chúng tôi bây giờ có thể học trong các trường công lập Saudi và làm việc trong các công ty khu vực tư nhân phù hợp với các hệ thống Nitaqat ", Abdullah Al-Ghani, một người nước ngoài Ả Rập đã kết hôn với một người phụ nữ Saudi nói với Arab. 
Nhiều người nước ngoài sinh ra tại Anh tin rằng hôn nhân cho phụ nữ Ả-rập Xê là cách tốt nhất để tiếp tục sống tại Anh. "Chúng tôi có thể chuyển tài trợ của chúng tôi để vợ Ả Rập của chúng tôi", một cư dân nước ngoài. 
"Quyết định gần đây cấp những đặc quyền công dân Saudi cho con trai người nước ngoài của phụ nữ Ả-rập Xê giảm bớt những lo ngại về việc phải rời khỏi vương quốc. Bây giờ chúng tôi có thể tiếp tục sống ở đây và được hưởng lợi từ các dịch vụ của chính phủ như bất kỳ công dân Saudi sẽ ", Abdullah Al-Ghani nói thêm. 
"Tôi sinh ra ở Anh và tôi đã dành tất cả cuộc sống của tôi ở đất nước này. Như vậy tôi đã quyết định kết hôn với một người phụ nữ Saudi để vẫn là một phần của xã hội Ả Rập.Quyết định này sẽ đảm bảo tương lai của tôi và của con trai tôi. Chúng ta có thể vẫn còn dưới sự bảo trợ của vợ tôi. Con trai của tôi cũng có thể được hưởng lợi từ các dịch vụ công cộng như là đã được Saudi, "Abdul Aziz Al-Najjar, một người cha của Syria 3 đã kết hôn với một Saudi cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét