Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Báo Tin Tức cần phát hành rộng hơn nữa

Người dân Mỹ giảm mạnh niềm tin vào các sản phẩm tin tức

I. Google chính thức mua lại Wavii - ứng dụng tóm tắt những thông tin quan trọng của tin tức

ICTnews - Theo thông tin trên trang web tin tức Pacificepoch. Tối nay trên CNN thể nào chả có tin tức này". Hậu quả là anh Duyên bị chém đứt gân, cơ động mạch chủ ở đùi phải và cẳng chân phải dẫn đến tử vong, anh Biển thì bị thương nặng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân. Và đã có vài chục chuyến đi đã có chủ nhân rồi đấy.

Đối với những vụ việc diễn ra trên địa bàn mà dư luận hoặc cơ quan báo chí trong nước thông tin không đúng bản chất sự việc thì lãnh đạo tỉnh cần chủ động thông tin cho TTXVN đồng thời chuẩn bị các tài liệu liên quan, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn… thể hiện quan điểm của lãnh đạo tỉnh để đưa lên chuyên đề và các phương tiện thông tin khác của TTXVN nhằm đính chính sai lệch, định hướng dư luận, tạo điều kiện thuận lợi cho sự điều hành của lãnh đạo các cấp và sự đồng thuận của nhân dân. Một thực tế được các đại biểu dự hội nghị đặt ra là, mặc dù đã rất nỗ lực và có những thành công nhất định trong việc cung cấp thông tin về Tây Nam bộ đến bạn đọc, nhưng thông tin về Tây Nam bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng nước ta, trong đó có TTXVN và Báo Tin tức, vẫn chưa thành hệ thống, chưa đủ sâu và rộng như tầm quan trọng, vai trò và ý nghĩa của khu vực này đối với đất nước và quốc tế. Trong báo cáo được hãng bảo mật iSight Partners của Mỹ công bố ngày 29/5, các chuyên gia an ninh mạng cho biết trong suốt ba năm qua, tin tặc Iran đã tiến hành một chiến dịch "phức tạp và công phu" được đặt tên "Newcaster" để tìm cách tiếp cận với các mục tiêu nhằm thu thập và đánh cắp các dữ liệu mật. Cuộc điều tra tập trung vào việc liệu ông Petraeus có cho phép tình nhân Paula Broadwell, một nhà viết tiểu sử, tiếp cận những thông tin mật hay không, trong đó hộp thư email CIA của ông, trong thời gian hai năm ông làm giám đốc cơ quan tình báo trung ương này. Người nhận thông tin cần phán xét xem quan điểm đó có đúng hay không, các lập luận có hợp lý hay không. Bắc Kinh cho rằng tình hình khu vực này hiện nay nhìn chung có xu hướng hạ nhiệt, song các tàu của Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì quản lý và cảnh giới đối với khu vực đảo Hoàng Nham.

II. Tin tức về bin Laden "ngập" các trang mạng xã hội

Hiện nó có từ 5 - 8 triệu lượt người truy cập một tháng, 2,5 triệu người theo đuôi trên Twitter và 1,5 triệu người "Thích" nó trên Facebook. Chúng tôi cùng những người ở lại sẽ hết mình thực hiện tâm nguyện của các anh, ra sức xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn. Bản sao: giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân và hộ khẩu thường trú. TTN “Đời sống của người dân huyện Lang Chánh hiện đang rất khó khăn. Justin luôn khao khát được ‘mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ’ với Selena. Các tin tức luôn đi kém với các hình ảnh và video, khiến các bài viết trở nên sinh động.

Các bạn hãy gửi tin tức, những bức ảnh đẹp về muôn nẻo đường xuân, những nụ cười chím lựng tuổi xuân, những phong tục đẹp của các dân tộc Việt Nam. Là nhà tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam, VinaPhone là một trong những nhà mạng đầu tiên triển khai các dịch vụ cập nhật thông tin, tin tức trên ĐTDĐ qua dịch vụ Mobile Internet. Như Nguyệt (theo Guardian)---Jonathan Miller là phóng viên mảng quốc tế của Kênh tin tức Channel 4 News (Anh). Nhiều giờ sau vụ ám sát, những bản tin sai lệch này tiếp tục được lưu truyền, ngay cả khi phóng viên và các phương tiện truyền thông đã đính chính.Trong khi đó, anh Nhựt Quang (30 tuổi, nhiếp ảnh gia) kỳ vọng: “Tôi trông đợi hơn vào tính năng PNS có thể cá nhân hóa nhu cầu của người dùng, cho phép mỗi người chọn lựa những chuyên mục, hay dòng sự kiện họ quan tâm để nhận PNS”. Phát ngôn viên BBC, Mike Gardner, cho biết, một số nội dung trên trang web của BBC được dịch sang tiếng nước ngoài, nhưng do nhà báo thực hiện.

III. Báo Tin tức tăng cường thông tin đến Việt kiều ở Hàn Quốc

Đây là dịch vụ tiện lợi, chỉ cần một tin nhắn đăng ký, mọi tin tức về lĩnh vực việc làm tốt nhất, chọn lọc nhất sẽ được gửi tới bạn bằng tin nhắn SMS tới điện thoại di động của bạn vào các thông tin hàng này. Tuy nhiên, các mục tin tức được đọc nhiều nhất trên di động lại không mấy thay đổi. Với TTXVN, chúng ta cũng cần phải xem lại, TIN của TTXVN dự giải đã thực sự thuyết phục chưa, đã mang tính phát hiện, tính dự báo, tính phản biện cao chưa, có thực sự thu hút sự quan tâm của dư luận, tác động mạnh tới cộng đồng, tới xã hội hay chưa? Theo tôi, có lẽ cũng không nên đề xuất phải có một giải báo chí riêng dành cho thể loại TIN, mà điều cốt yếu là phải nâng cao chất lượng tin, bảo đảm đáp ứng đầy đủ các thuộc tính của TIN là phải chuẩn xác, trung thực, nhanh nhậy, sâu sắc, hấp dẫn, có tính chiến đấu cao, được dư luận xã hội quan tâm. Góp công lớn nhất vào kết quả khả quan này chính là dòng Galaxy với Galaxy S II, Galaxy Note và Galaxy Nexus. Ông vua nhạc pop này quả là có một “chỗ đứng” lớn trong lòng các fan của mình ở Trung Quốc. Cô gây chú ý với phim Dốc tình năm 16 tuổi, sau đó nổi tiếng với hàng loạt vai diễn trong cả dự án điện ảnh lẫn truyền hình như Hương phù sa, Bỗng dưng muốn khóc, Mỹ Nhân Kế… Sở hữu gương mặt thánh thiện, cô được chọn là người đại diện cho các thương hiệu về mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng.

Tập thể lãnh đạo báo Tin Tức các thời kỳ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Cư dân mạng đã tỏ ra rất lo lắng và họ càng sốt ruột hơn khi cùng thời gian này, chồng Đại S tâm sự chán chường trên blog. Đợi mãi vẫn bặt vô âm tín không thấy tin tức gì của Phương, lúc này Hương mới bừng tỉnh, lẽ nào cô bị lừa. Ra số đầu tiên chỉ ít ngày trước Đại hội lần thứ 7 của Đảng khai mạc, Tin tức Buổi chiều đã nhanh chóng vào cuộc trong sự kiện chính trị lớn của đất nước, phản ánh mọi hoạt động của đại hội với một phong cách mới, nhanh chóng, chính xác, hấp dẫn, gây tiếng vang, được bạn đọc tín nhiệm. Trong khi đó, Tottenham vẫn đang miệt mài theo đuổi mục tiêu lọt vào top 4 của mình nên chắc chắn họ sẽ rất lo lắng nếu như Dawson chuyển sang chơi cho Sunderland. Tôi không phản đối việc tiến hành làm dự án bên bờ sông Hồng mà trái lai còn rất rất nhiệt tình ủng hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét