Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

đánh giá về hệ điều hành BlackBerry 10

Dưới đây là những đánh giá về hệ điều hành BlackBerry 10 : Giao diện và cách sử dụng:


BlackBerry 10 là minh chứng cho sự thay đổi của BlackBerry với xu thế chung của làng điện thoại hiện tại. Thay vì trung thành với thiết kế hướng đến bàn phím cứng, hệ điều hành mới mẻ này chuyển mình tập trung chính vào việc điều khiển bằng cảm ứng. BlackBerry 10 là hệ điều hành hỗ trợ cảm ứng thuộc hàng tốt nhất hiện nay, với các thao tác mượt mà, nhẹ nhàng thú vị và một giao diện không cần đến các phím bấm như Home, Back, hay Option.

BlackBerry 10 kế thừa những nét đặc trưng của hệ điều hành QNX trên máy tính bảng Play Book. Vì thế nếu ai từng dùng tablet của RIM (tên cũ của BlackBerry) thì khi sử dụng BlackBerry 10 sẽ thây vô cùng đơn giản. Trong khi với người mới, nếu nhanh cũng phải mất một ngày mới dần quen với các thao tác điều khiển.

Thao tác được sử dụng chính trên BlackBerry 10 là vuốt một ngón tay từ cạnh dưới của màn hình vào phía trong, tương đương với phím Home trên iOS và Android, cho phép người dùng ra màn hình chính. Nếu vuốt và giữ tay ở màn hình cảm ứng, di sang trái sẽ chuyển nhanh sang BlackBerry Hub. Vuốt cùng lúc hai ngón tay thì sẽ gọi ra bàn phím ảo. Để chọn ảnh, file hay nhiều tập tin cùng lúc, người dùng chỉ cần giữ và chạm vào màn hình bằng 2 ngón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét