Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Tốc độ là chìa khóa của vấn đề

Để có được thành công như hiện nay, Samsung đã xây dựng trực tiếp dựa trên lịch sử của mình như là một nhà sản xuất thành phần linh kiện. Samsung Electronics chỉ mới gia nhập thị trường điện thoại di động vào năm 2004, khi đó trong một cuộc phỏng vấn, CEO Jong-yong Yun bày tỏ tình cảm của mình đối với thiết bị di động rằng: "Tốc độ là chìa khóa cho tất cả các mặt hàng. Và điện thoại có thể rẻ hơn nhiều chỉ trong có 1 hoặc 2 ngàykhi công nghệ đã được thay đổi bất ngờ".

Đối với Samsung, điện thoại không phải là một cuộc cách mạng sản phẩm như những gì mà Apple hứa khi tung ra chiếc iPhone đầu tiên. Nhóm sản xuất điện tử Samsung Electronics thuộc Samsung Group được thành lập vào năm 1969 để sản xuất các thiết bị như tủ lạnh và TV trước khi được sáp nhập với doanh nghiệp sản xuất bán dẫn của nó. DRAM có thể được xem như là sản phẩm đầu tiên giúp nhóm này thành công, dù lúc đó nó phải cạnh tranh với các đối thủ lớn đến từ Mỹ và Nhật Bản. Samsung Electronics đã có những bước tiến rất nhanh, và nhanh chóng dẫn đầu thị trường công nghệ chip nhớ vào những năm 1990.

Tất cả những gì mà Samsung đạt được chính là tập trung với cường độ làm việc cao nhất, đưa ra các cải tiến kĩ thuật ổn định vẫn được xem là cách tiếp cận cốt lõi của công ty.

Theo ông Sea-Jin Chang, một giáo sư của chính sách kinh doanh tại các Đại học Quốc gia Singapore, nhận xét: "Samsung không bao giờ đưa ra bất kì một sản phẩm mới. Thực chất hãng chỉ cải thiện sản phẩm, đưa ra nhiều sản phẩm thế hệ tiếp theo với giá rẻ hơn và nhanh hơn rất nhiều. Và sự thành công của Samsung xuất phát từ kinh nghiệm mà hãng dành cho RAM, vốn mang lại rất nhiều lợi nhuận cho công ty".

Điện tử tiêu dùng với Samsung được xem là nguồn lợi nhuận lớn nhất, nhưng hãng này vẫn còn thống trị thế giới với các thành phần như bộ nhớ flash NAND, DRAM, màn hình LCD và VXL di động.

Giống như các cải tiến tăng dần về độ phức tạp đối với chất bán dẫn sử dụng trong bộ nhớ và màn hình, làn sóng smartphone và tablet của dien thoai Samsung cũng đang có những bước tiến triển ổn định. Mỗi model mới được thiết kế mỏng hơn, màn hình tốt hơn, bộ xử lí nhanh hơn cùng với các công nghệ bổ sung như NFC...



Theo ông Hiroyuki Shimizu, một nhà phân tích của Gartner cho rằng, Samsung hiện tại như các công ty Nhật Bản thời đỉnh cao, tung ra các sản phẩm với công nghệ cao như giá rẻ hơn. Tuy nhiên, ông Shimizu cũng không quên nhắc đến sự thất bại của Samsung trong lĩnh vực phát triển phần mềm riêng khi mà hãng đã phải bỏ rơi Bada OS được công bố đầu tiên vào năm 2009, thay vào đó hãng phải phụ thuộc vào Android vốn có các nội dung cốt lõi như bản đồ, nhiều ứng dụng và video.

Mục tiêu của dien thoai Samsung hiện tại là quan tâm đến tốc độ và khả năng thực hiện, nhưng điều này sẽ mâu thuẫn với sự sáng tạo, nghĩa là bạn không thể mong đợi Samsung làm ra điều mới, đặc biệt khi phần mềm đòi hỏi tập trung tư duy một cách tốt nhất. Tuy nhiên, Samsung đã mở ra nhiều phân khúc mới của thị trường smartphone.

Trong khi Samsung có để tạo ra một loại thiết bị hoàn toàn mới, thế nhưng hãng lại muốn khai thác các thành phần hiện có để dễ dàng hơn trong việc cạnh tranh. Khi ra mắt Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011, một smartphone màn hình lớn, Samsung đã mở ra một kỉ nguyên mới cho thuật ngữ phablet xuất hiện. Đến nay đã có 10 triệu Galaxy Note bán ra trong 9 tháng và hiện đang chuẩn bị lên đời phiên bản thứ 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét