Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

blackberry 10 sự lựa chọn của bạn

Nhằm tối ưu các thao tác điều khiển đơn giản thay thế cho phím bấm đó, giao diện trên hệ điều hành BlackBerry mới cũng trở nên đơn giản hơn. Quét ngón tay từ cạnh trên màn hình xuống dưới sẽ mở ra khu vực chứa 6 mục cài đặt nhanh như Wi-Fi, khóa màn hình, Bluetooth hay âm thanh... người dùng chạm vào biểu tượng để tắt, mở hay chuyển chế độ nhanh hoặc chạm vào chú thích để vào mục cài đặt sâu hơn.

Giao diện của BlackBerry 10 được gói gọn thành một mặt phẳng và chia thành nhiều trang khác nhau như iOS thay vì phân tầng như Windows Phone và Android. Màn hình chính cũng chính là màn hình quản lý các ứng dụng. Mỗi trang chứa tối đa 16 ứng dụng chia thành 4 hàng và 4 cột. Để sắp xếp vị trí, người dùng nhấn vào biểu tượng và đợi nó rung rinh, gỡ bỏ ứng dụng bằng cách nhấn vào hình thùng rác nhỏ ở góc, di chuyển và kéo hai biểu tượng vào nhau để tạo thành một folder. Những nét này đều gợi nhớ đến hệ điều hành của Apple.

Chế độ đa nhiệm cũng là một điểm thú vị. Mỗi khi thoát khỏi một ứng dụng, BlackBerry 10 sẽ tự tạo ra một cửa sổ nhỏ minh họa cho ứng dụng đang chạy ngầm và nằm trong một trang giữa BlackBerry Hub và các trang quản lý, tối đa 8 app hiển thị đồng thời.

Nhìn chung, BlackBerry 10 có một giao diện đẹp như iOS, tiện dụng như Windows Phone nhưng kém đi khả năng tùy biến cao, linh hoạt và đa dạng như Android.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét