Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

sony kiểu dáng đẹp màn hình cảm ứng

Xperia Go sở hữu thiết kế đẹp dù có độ bền gây ấn tượng. Ảnh: Tuấn Anh.
So với model Xperia Active của năm ngoái, kiểu dáng của Go không cá tính bằng nhưng lại thân thiện hơn. Không mang dáng vẻ giống bộ ba Xperia S, P và U được Sony trình làng hồi đầu năm, Xperia Go sở hữu phong cách khác nhưng cũng chứa đựng những đường nét quen thuộc, khá tính tế. Model chống nước của dien thoai Sony có kiểu dáng tương tự như Xperia Sola với kiểu dáng vuông vắn và cân đối, bốn góc cạnh hơi bo tròn.

Máy có thiết kế tương tự như Xperia Sola và mang dấu ấn của các smartphone Xperia 2012. Ảnh:Tuấn Anh.

Phía đuôi hơi vát gọn tạo cảm giác màn hình nổi lên so với mặt trước. Ảnh: Tuấn Anh

Màn hình và dãy phím cảm ứng có mặt kính bảo vệ đen bóng bao quanh và hơi nhô lên so với mặt trước. Bên dưới là phần đuôi cùng chất liệu với vỏ máy được vát mềm để người dùng cầm máy không bị hụt. Xperia Go thiết kế đẹp, đặc biệt là mặt trước. Việc mỏng chưa đầy 9,8 mm, nặng 110 gram tạo cảm giác gọn gàng khi cầm tay hay bỏ vào túi quần.

Mặt sau đơn giản. Ảnh: Tuấn Anh.

Nắp lưng có thể tháo với pin bên trong được gắn "chết" vào vỏ nhựa. Ảnh: Tuấn Anh.

Mặt sau của Xperia Go tỏ ra đơn giản với chất liệu giống như đã sử dụng trên Xperia U hay Sola, tạo cảm giác hơi sần, cầm chắc tay nhưng khó bám bẩn. Lỗ camera, đèn Flash được khoét vào nắp lưng, nhỏ và nằm gọn ở một góc. Bên dưới là logo của Sony và loa ngoài với màng kim loại chống thấm nước.

Xperia Go mỏng và đẹp dù có khả năng chống nước tốt. Ảnh: Tuấn Anh.
Dù sở hữu khả năng chống nước, bụi với tiêu chuẩn IP67 nhưng khi mới cầm hay nhìn qua thật khó nhận biết Xperia Go là model có những khá năng này.Các nút nguồn, nút tăng giảm, âm lượng cho tới các khe của loa thoại hay loa ngoài đều thiết kế khá đơn giản không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên nắp đậy bảo vệ giắc tai nghe 3,5 mm, cổng microUSB được làm dày, cứng hơn với các gioăng cao su để giúp đậy kín và chống lọt nước.

Khay đựng SIM với thẻ nhớ microSD được bảo vệ an toàn và chống nước tốt. Ảnh: Tuấn Anh.


Loa ngoài với màng lưới chống nước, pin được gắn chặt trong lớp vỏ nhựa giống như Xperia S. Ảnh:Tuấn Anh.
Để lắp sim hay thay thẻ nhớ, người dùng phải mở nắp lưng của Xperia Go. Thực tế thì khi ngâm nước, nước vẫn có thể lọt vào bên trong nắp lưng của máy tuy nhiên giống nhứ Xperia S, toàn bộ phần pin đã được Sony bọc kín trong một lớp vỏ nhựa tạo thành một khối chống thấm nước. Khe cắm SIM và thẻ nhớ microSD được đặt trong một khay nhựa lớn và dày. Bởi vậy khi gắn nắp lưng vào sẽ tạo thành một lớp bảo vệ chống nước hay bụi có thể tràn vào khe cắm SIM và thẻ nhớ.

Màn hình của máy không thể thực hiện cảm ứng khi ngâm trong nước và bị loạn khi có dòng nước xối mạnh vào. Ảnh: Tuấn Anh.


Xperia Go có khả năng chống nước và chống bụi tốt. Thử nghiệm thực tế khi ngâm chìm trong một hộp đầy nước khoảng 10 phút, Xperia Go không gặp bất kỳ trục trặc nào giống như các smartphone thông thường. Màng loa thoại và loa trong đều không bị lọt nước, chỉ cần vỗ máy nhẹ vào tay để giũ nước là việc nghe gọi lại hoàn toàn bình thường, không bị rè. Các cổng kết nối giắc tai nghe cũng không bị lọt nước.
Người dùng cần lưu ý do mặt sau của Xperia Go có thể tháo rời nên khi ngâm lâu, nước sẽ lọt vào mặt nhựa phía bên trong. Tuy nhiên đây là điều đã được dien thoai Sony tính sẵn và không gây ảnh bất kỳ ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của máy.

Với thiết kế đẹp, khả năng chống nước, chống bụi hiệu quả nên Xperio Go được đánh giá cao. Ảnh:Tuấn Anh.

Khác với smartphone chống nước Xperia Active đời trước, màn hình cảm ứng của Go không thể hoạt động được dưới nước. Hứng máy dưới vòi nước sẽ thấy cảm ứng trên màn hình bị loạn. Tuy vậy khi sử dụng trong điều kiện trời mưa to, màn hình của Xperia Go vẫn đáp ứng tốt các thao tác chạm, bấm hay trượt để điều khiến, không gây trở ngại cho người. Sony trang bị cho máy tính năng cảm ứng ngay cả khi ngón tay bị ướt. Khả năng bắt sóng của máy trong môi trường ẩm, nhiều nước cũng không có vấn đề gì như rớt hay mất sóng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét