Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Điện thoại BlackBerry màn hình hiện đại


Màn hình  Điện thoại BlackBerry

Điện thoại BlackBerry vốn luôn nhận được đánh giá cao về khả năng hiển thị vì thế Z10 cũng sở hữu một màn hình khá đẹp. Khi giới thiệu, CEO của BlackBerry đã tự tin model cảm ứng của mình là sản phẩm có màn hình rất đẹp với công nghệ hiển thị mới nhất.

Màn hình của Z10 đẹp và sắc nét.
Thực tế, độ phân giải nhỉnh hơn một chút so với chuẩn HD (1.280 x 768 pixel) trên màn hình kích thước 4,2 inch giúp cho Z10 có mật độ điểm ảnh cao, 355 ppi. Kết hợp với font chữ, biểu tượng được chau chuốt nên màn hình rất sắc nét và mịn màng. Thay vì sử dụng Super AMOLED như Q10, Z10 dùng màn hình LCD nên màu sắc không quá rực rỡ, trung tính mà tạo cảm giác thật. Nếu phải so với những smartphone 5 inch Full HD nổi bật hiện nay, màn hình trên chiếc BlackBerry này tỏ ra không hề kém cạnh về nhiều mặt.
Ưu điểm nữa là việc màn hình của Z10 có độ tương phản cao, thể hiện màu đen sâu và cho phép hiển thị rõ ràng ngay ở điều kiện ngoài trời, dưới ánh nắng mặt trời và cho góc nhìn rộng. Tuy vậy, nhược điểm của máy là màn hình dễ bám vân tay, trở nên khá bẩn sau khi dùng và luôn cần lau sạch.

BlackBerry có chức năng như một Phụ tá Kỹ thuật số Cá nhân với sổ địa chỉ, lịch và danh sách việc cần làm, nó cũng đóng vai trò là máy nghe nhạc bỏ túi hỗ trợ nghe nhạc và xem phim, với khả năng chụp hình và quay phim. BlackBerry nổi tiếng nhất nhờ khả năng gửi nhận email Internet tức thì tại bất cứ nơi đâu có sóng dịch vụ của mạng di động, hoặc thông qua kết nôi Wi-Fi. BlackBerry chủ yếu là một chiếc điện thoại nhắn tin với rất nhiều tính năng tin nhắn, như tự gõ từ, tự sửa lỗi, dự đoán văn bản, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, phím tắt, biểu tượng vui bằng ký tự, push email (gửi nhận email tức thì), nhận thông báo từ Facebook và Myspace tức thì, nhận thông báo Ebay tức thì, tin nhắn nhanh tức thì với BlackBerry Messenger, Google Messenger, ICQ, Windows Live messenger và Yahoo Messenger; nhắn tin theo luồng và đèn báo điều chỉnh được ở góc phải của mọi thiết bị BlackBerry. Tất cả thông báo và đối thoại từ ứng dụng được hiển thị trong một ứng dụng nhắn tin thống nhất mà các ứng dụng thứ ba cũng có quyền truy cập. Nhiều ứng dụng kiểu này sẽ phải chạy nền trong các điện thoại khác, trong khi với tính năng push của BlackBerry giúp kéo dài thời lượng dùng pin hơn. Mọi dữ liệu trên điện thoại đều được nén qua BIS,BlackBerry sử dụng ít dữ liệu hơn khoảng hai phần ba so với các điện thoại thông minh khác, trong khi vẫn tải về cùng dữ liệu.

BlackBerry có 20,8% thị phần bán lẻ điện thoại thông minh trên thế giới, khiến nó trở thành nền tảng phổ biến thứ hai sau Symbian OS của Nokia. Khách hàng của BlackBerry Internet Service, hay BIS có mặt trên 91 quốc gia trên thế giới, với hơn 500 hãng điều hành dịch vụ di động đang sử dụng nhiều loại công nghệ di động khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét