Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Z10 thể hiện nhiều điểm mới mẻ hơ

Z10 thể hiện nhiều điểm mới mẻ hơn là kế thừa hay cải tiến nét cũ của điện thoại BlackBerry thế hệ trước. Ra mắt trong một sự kiện được giới công nghệ chú ý cuối tháng 1 vừa rồi, Z10 là sản phẩm thể hiện sự quyết tâm trở lại top dẫn đầu trong làng điện thoại của BlackBerry.

Sự xuất hiện của Z10 cũng cho thấy sự thay đổi của RIM, từ tên gọi cũ sang thương hiệu mới BlackBerry, và tập trung vào smartphone cảm ứng thay vì bàn phím cứng QWERTY như truyền thống.

Thiết kế

Những nét truyền thống trong thiết kế của BlackBerry không còn xuất hiện trên Z10. Ngay với cả các dòng máy cảm ứng đời trước của BlackBerry như Storm hay Torch, máy cũng không còn nhiều điểm chung nào. Có chăng, Z10 chỉ khiến người dùng có liên tưởng phần nào tới máy tính bảng BlackBerry Playbook.


Z10 là chiếc điện thoại màn hình cảm ứng dạng thanh, không còn dáng dấp của những chiếc BlackBerry truyền thống với bàn phím QWERTY.

Với phiên bản màu đỏ và trắng, Z10 là smartphone có thiết kế đẹp dù không đi theo xu hướng nguyên khối được ưa chuộng hiện nay. Thay vào đó, vỏ máy có cấu tạo theo kiểu cũ chia thân vỏ thành các lớp, với nắp lưng có thể tháo để thay thế pin, thẻ nhớ hay lắp SIM.

BlackBerry cũng không sử dụng chất liệu nhôm hay Polycarbonate mà dùng vỏ nhựa thông thường cho Z10. Vì thế, chiếc smartphone cảm ứng này có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 137,5 gram. Nhưng với viền màn hình bên trái và bên phải dày, trông Z10 khá lớn (130 x 65,6 x 9 mm), tương đương với các mẫu điện thoại Android màn hình 4,5 đến 4,8 inch dù kích thước chỉ 4,2 inch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét