Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Đái tháo đường đang là vấn đề sức khỏe toàn cầu

Đái tháo đường: Hiểu sao cho đúng?

I. 65% bệnh nhân đái tháo đường không biết mình mắc bệnh bệnh tiểu đường

Theo thống kê của Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới, Việt Nam có 5,29% dân số trưởng thành mắc bệnh ĐTĐ. Riêng bệnh viện Nội tiết Trung ương, chi phí điều trị cho bệnh đái tháo đường hàng năm là 75 tỉ đồng, chiếm 20% chi phí khám chữa bệnh. Tuy nhiên, theo thống kê của các chuyên gia, 50% số người mắc tiểu đường thai kỳ đã trở thành tiểu đường thực sự trong vòng 20 năm. Nhưng để tuân thủ những chỉ dẫn chi tiết này không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với đa số người bệnh.

Dự án về chăm sóc sức khỏe cộng đồng này đã nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều người. Thực tế, ta không thể nói là tiểu tháo đường được. Bài thuốc: Thục địa 12g, sơn thù 8g, trạch tả 12g, phục linh 12g, đan bì 10g, hoài sơn 12g, nhân sâm 8g, mạch môn 12g, ngũ vị 8g. Tại sao bệnh nhân ĐTĐ mắc biến chứng mắt? Với bệnh nhân ĐTĐ, việc tăng đường máu trực tiếp gây tổn thương và phá hủy các mạch máu ở võng mạc. Các virut Adeno được sử dụng mang trên mình các gen với mục tiêu kép. Ở những người mắc bệnh ĐTĐ, lưu lượng máu đến thận nhiều hơn, thận phải làm việc (lọc) quá mức.

II. Nghiên cứu kết hợp thảo dược với thuốc tây tốt cho người đái tháo đường

Bạn có thể giẫm lên một cái đinh hay một viên sỏi, hoặc bị trầy xước bàn chân mà vẫn đi cả ngày không hề hay biết, chỉ khi chân sưng to lên hoặc nhiễm trùng nặng bạn mới phát hiện ra và việc điều trị lúc đó là cực kỳ khó khăn. Giáo sư Arístides García Herrera, chuyên gia bàn chân ĐTĐ và can thiệp mạch máu, đến từ Đại học Matanzas - Cuba đã báo cáo một giải pháp mới bảo tồn chân, giảm đoạn chi cho bệnh nhân ĐTĐ. Palmer, Đại học Boston, Massachusetts cùng các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu trên 44. Tuy nhiên, 50% phụ nữ mắc đái tháo đường thai kỳ khi mang thai sẽ phát triển thành bệnh đái tháo đường thực thụ trong khoảng 20 năm sau. Trên một số cơ địa đặc biệt, khi gặp phải các yếu tố thuận lợi sẽ dễ dàng phát thành bệnh. Điều quan trọng mà cha mẹ và trẻ cần biết là nếu điều trị ĐTĐ tốt trẻ sẽ có đời sống khỏe mạnh, kể cả khả năng sinh sản.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Liệu có bị chuyển sang đái tháo đường không? - PGS. Vũ Mạnh Thìn (Hải Dương)Đái tháo đường (ĐTĐ) là một bệnh do rối loạn chuyển hóa carbohydrate khi hormon insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Chọn loại thịt nạc, cố gắng cắt lọc bỏ mỡ, bỏ lớp da kể cả da cá và gia cầm, không ăn quá ba quả trứng mỗi tuần. Tuy nhiên, nên lưu ý là không ăn đậu bắp cùng lúc với uống thuốc, hãy uống thuốc trước bữa ăn 1 giờ hoặc sau 2 giờ.Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm sử dụng những loại đường thay thế rất tốt cho người đái tháo đường nên trẻ đái tháo đường cũng không cần thiết phải kiêng đường hoàn toàn. Chương trình này sau đó được thông qua tại các trung tâm đào tạo.

III. Ăn pho mát phòng tránh đái tháo đường đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

TT - Tiến sĩ Adolfo Correa, chuyên gia dịch tễ học, và đồng sự thuộc Trung tâm Kiểm soát quốc gia bệnh bẩm sinh (Mỹ) vừa công bố một nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay về mối liên quan giữa bệnh đái tháo đường ở mẹ và nguy cơ mắc bệnh bẩm sinh ở con. Từ góc độ hợp tác quốc tế, chương trình hợp tác công tư “Chăm sóc đái tháo đường Việt Nam giai đoạn 2013 – 2015” giữa Bộ Y tế và Đại sứ quán Đan Mạch cũng đã được triển khai nhằm nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường; sàng lọc bệnh nhân; nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trong quản lý bệnh đái tháo đường; nâng cao chất lượng điều trị; tăng tiếp cận điều trị bệnh. Nếu chế độ tập luyện và ăn uống vẫn không kiểm soát được đường huyết, người bệnh bắt buộc phải dùng thuốc. Tổn thương mạch máu, đặc biệt là vi mạch do bệnh ĐTĐ, dẫn tới tổn thương nhiều cơ quan trong đó có thận. Nguyễn Nam Phong (Theo Diabetes). Các chuyên gia cho biết, cuộc sống bận rộn nên ngày càng nhiều người thường ưa thích sự tiện lợi, các đồ ăn, các loại bánh ngọt nhưng không phải ai cúng ý thức được rằng đó chính là mối hiểm họa có thể gây nên đái tháo đường tuýp 2, đặc biệt với trẻ nhỏ.

Tầm soát bệnh tiểu đường vừa đơn giản, nhanh, vừa rẻ tiền, chỉ cần thử đường huyết. Thường gặp hơn ở người gốc Phi và người gốc châu Á. Sau đây là một số món ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường. Bố tôi vừa phát hiện bị đái tháo đường týp 2, tôi nghe nói bệnh này rất dễ cắt cụt chân nếu bị tổn thương. Có thể ăn nóng hoặc điểm tâm. Thuốc không có tác dụng hạ đường huyết ở người không bị đái tháo đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét