Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Phòng chống đái tháo đường không còn là cuộc chiến đơn lẻ

Dựng làng để thay đổi Bệnh Đái tháo đường

I. Ba mối quan tâm hàng đầu để kiểm soát đái tháo đường trong dịp Tết bệnh tiểu đường

Điều này gây ra hàng loạt các biến cố kéo dài sẽ dẫn đến các biến chứng của bệnh đái tháo đường. Phát hiện bệnh sớm, được chăm sóc y tế đúng và sớm chính là biện phát tốt nhất để sống "an toàn" với bệnh đái tháo đường. Tôi 22 tuổi nặng 55 kg cao 1m50, nhiều người nói những người mập thường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao nên nhiều lần tôi muốn giảm cân nhưng không được. Chị cho biết: “Điều mơ ước giản dị đã trở thành hiện thực vì bây giờ các ngón tay của tôi cử động không chỉ dễ dàng mà còn có thể múa được nữa”.

Đặc biệt ĐTĐ đang là bệnh có tốc độ phát triển nhanh. Thùy Dung Nếu không có chương trình hành động cụ thể thì đái tháo đường sẽ trở thành gánh nặng kinh tế đối với Việt Nam - Ảnh: Thùy Dung Đây là thông tin được đưa ra tại buổi tọa đàm “Chung tay kiểm soát bệnh đái tháo đường” do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam kết hợp với Hội nội tiết và đái tháo đường Việt Nam đồng tổ chức, dưới sự tài trợ của Novo Nordisk, tập đoàn dược phẩm trong lĩnh vực chăm sóc đái tháo đường. Công hiệu: ích khí dưỡng âm, giảm lượng đường giải khát. Công tác phòng bệnh ĐTĐ hầu như chưa được đề cập, do chưa đánh giá được tình hình bệnh tật cũng như quan niệm và thực hành phòng bệnh ĐTĐ týp 2 chưa đúng. Bạn có thể trích một lượng máu nhỏ ở đầu ngón tay để kiểm tra. Từ năm 2013 đến nay, chương trình hợp tác công tư có tên gọi “Chăm sóc đái tháo đường Việt Nam giai đoạn 2013 – 2015” giữa Bộ Y tế và Đại sứ quán Đan Mạch đã tập trung vào 5 mục tiêu cụ thể: Nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường; sàng lọc bệnh nhân; nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trong quản lý bệnh đái tháo đường; nâng cao chất lượng điều trị; tăng tiếp cận điều trị bệnh.

II. Hơn 65% người bệnh đái tháo đường không được chẩn đoán và điều trị

Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường tăng nhanh nhất thế giới, (tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường tăng 48%/năm). Vì vậy, bạn nên giảm dần và tiến tới bỏ thuốc lá. TTO - Tôi tên Nguyễn Lê Hạnh Tiên, năm nay 52 tuổi, hiện vừa mắc bệnh đái tháo đường, vừa bị viêm các khớp ngón tay rất đau nhức, không co lại được. Nguyễn Thị Mai ĐT tư vấn: 0904. Bệnh ĐTĐ ở VN thuộc dạng phát triển nhanh nhất thế giới, ngày càng gia tăng cả về tỉ lệ, biến chứng và đối tượng mắc bệnh. Tuy nhiên, theo danh sách các học viên lớp tập huấn phòng bệnh tuyến giáp, có ký nhận tiền ở Tiên Lãng, Hải Phòng, thì Trưởng Công an các xã có học viên trong danh sách đều ngạc nhiên và khẳng định không hề biết về lớp tập huấn này.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Tôi 65 tuổi, mắc đái tháo đường mấy năm nay. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế - cho biết: Ngày hội Phòng chống bệnh đái tháo đường tại Hà Nội chính là cơ hội giúp người dân nắm rõ hơn về tính chất, các biện pháp ngăn ngừa cũng như biến chứng của bệnh. Sử dụng nhiều đường tự nhiên có thể sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như sâu răng, thiếu dưỡng chất, tăng cân, tăng mỡ trong máu. Một số trẻ sơ sinh bị ĐTN ngay sau khi đẻ thường do nguyên nhân di truyền gây biến đổi vĩnh viễn khả năng cô đặc nước tiểu của thận.Vì thế, nhân vật Lý Tiểu Đường như được viết cho riêng tôi vậy”. Do đó, muốn biết đường huyết trung bình của bệnh nhân tiểu đường trong một thời gian nào đó, người ta phải dùng một thử nghiệm đặc biệt có tên là Glycated Hemoglobin Testing (HbA1c).

III. Tiền đái tháo đường: Bạn đã biết? đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

Thông tin này được Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết tại hội thảo “Dinh dưỡng hợp lý cho người đái tháo đường nhằm kiểm soát đường huyết 24 giờ” được tổ chức ngày 6-11/11 tại TP. Nước gì tốt cho bệnh đái tháo đường?Để phòng thiếu nước và mất nước, người bệnh đái tháo đường cần uống nhiều nước hơn, nhất là sau hoạt động mạnh, hay thời tiết nắng nóng, ra nhiều mồ hôi. Một người đái tháo đường bình thường cần ăn 40 g protein mỗi ngày. Thủ Đức cho biết, Bệnh viện Q. Nên đi giầy vừa chân và nên chọn giầy vào cuối ngày. Do đó, ngoài việc có chế độ ăn uống hợp lý, có thể sử dụng các thuốc thuộc nhóm fibrat, statin để điều trị.

Mặc dù tụy của các bệnh nhân này vẫn còn khả năng tiết insulin song lượng hormon được tiết ra không đủ để đáp ứng nhu cầu chuyển hóa. THÔNG TIN NHÀ PHÂN PHỐI Công ty TNHH DKSH Việt Nam Tại TP. Khi có các biểu hiện trên, người bệnh nên đi khám, xét nghiệm đường huyết xem có phải đái tháo đường để được hướng dẫn điều trị sớm. Việc điều trị hiệu quả bệnh đái tháo đường trẻ em đòi hỏi một êkip chuyên nghiệp (bác sĩ nội tiết nhi, điều dưỡng nội tiết nhi, bác sĩ dinh dưỡng, bác sĩ tâm lý), cũng như một sự hợp tác tích cực của bệnh nhi và đặc biệt là gia đình bệnh nhi. Ảnh: Võ Thu) Tỷ lệ trẻ em béo phì trong những năm gần đây đang tăng mạnh, đặc biệt ở các thành phố, đô thị lớn, khiến tỷ lệ những người mắc hội chứng chuyển hóa, rối loạn chuyển hóa, mỡ máu nguy cơ bị tiền đái tháo đường rất cao. Insulin được phóng thích sau các bữa ăn, và tác động chủ yếu trên gan, cơ bắp và các mô mỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét