Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Xét nghiệm và khám miễn phí cho bệnh nhân đái tháo đường

Tăng huyết áp, đái tháo đường có liên quan tới đột quỵ?

I. Làm sao biết đái tháo đường? bệnh tiểu đường

Tôi 65 tuổi, mắc đái tháo đường mấy năm nay. Đái tháo đường (ĐTĐ) là bệnh rối loạn chuyển hóa, gây tăng đường huyết mạn tính do thiếu insulin của tuyến tụy. Ở những người mắc bệnh ĐTĐ, lưu lượng máu đến thận nhiều hơn, thận phải làm việc (lọc) quá mức. Ngày 13/11, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, hơn 3 triệu người trên thế giới tử vong do bệnh đái tháo đường hàng năm.

Kết quả này làm tôi quá bất ngờ. Với Glucerna SR, người bệnh ĐTĐ có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng một cái Tết thật trọn vẹn. Xin bác sĩ tư vấn cho cách vận động, ăn uống để hạn chế bệnh. Khi thực hiện dự án, Viện Nghiên cứu Da Giày đã triển khai khảo sát thị trường, sản xuất giày cho bệnh nhân tại xưởng của viện, phối hợp với các đơn vị trong ngành y truyền thông rộng rãi về giày dép cho người bệnh, xây dựng thương hiệu, lồng ghép với các chương trình khác về phòng chống bệnh đái tháo đường… Đặc điểm của các loại giày dép này là mũi giày được mở rộng hơn, ít chắp vá ở những bộ phận tiếp xúc với chân, trọng lượng giày nhẹ, đế thấp… Nhằm hạn chế sự nén ép lên bàn chân, tránh tổn thương da và mạch máu. Với test thử huyết tương tĩnh mạch đường huyết đói (FPG), người đó nhịn đói qua đêm và lấy máu tĩnh mạch vào sáng hôm sau, trước khi ăn. Nhìn dáng vẻ gọn gàng, nét mặt tươi cười, thật khó đoán tuổi, và càng khó biết chị Thanh Minh đang mang bệnh mãn tính! Bước vào quán cà phê, chị gọi “Một trà lipton không vắt chanh, xíu đường thôi nha!”.

II. Đái tháo đường - Hiểm họa của thế kỷ 21

Chế độ ăn lý tưởng: Tăng cường ăn rau, giảm chất kích thích như rượu, bia, cà phê. TT - Đái tháo đường thai kỳ là bệnh đái tháo đường được phát hiện lúc mang thai, gồm cả bệnh có sẵn trước đó nhưng chưa được phát hiện. Những người tham gia nghiên cứu được đánh giá tình trạng bệnh và các dấu hiệu của bệnh trầm cảm mỗi chín tháng. Đôi lúc, chụp cộng hưởng từ có thể giúp phát hiện tế bào ung thư nhưng điều này còn tùy thuộc vào địa điểm ẩn mình của khối u. Bệnh có thể khống chế được nếu bệnh nhân giảm từ 5 - 7% trọng lượng cơ thể. Vậy chúng ta cần phải làm gì để ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này ở trẻ?.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Đặc biệt khi dùng tôi, người bệnh cần được khuyến cáo điều tiết chế độ ăn, vì dinh dưỡng điều trị là một khâu trọng yếu trong quản lý bệnh đái tháo đường. HCM Bệnh đái tháo đường là một bệnh lý mãn tính, không lây, liên quan đến chế độ dinh dưỡng, có tỷ lệ người mắc bệnh gia tăng từ thập kỷ 90 đến nay. Đại diện bệnh viện Quận 2 tặng hoa cho bác sĩ CK1 Từ Kim Thanh Nhằm giúp bạn đọc tìm hiểu về căn bệnh này, cũng như cách phòng ngừa và điều trị, Phụ Nữ Online phối hợp với BV Quận 2 tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến “Đái tháo đường: phòng ngừa và điều trị”. Theo thống kê của Hội ĐTĐ Mỹ cho thấy tại đây, 70% người mù trong độ tuổi 20-70 là do ĐTĐ; 50% trường hợp ghép thận do suy thận là từ biến chứng ĐTĐ.Hiện nay chỉ có một bộ phận nhỏ các em hiểu biết về cách phòng tránh hoặc ngăn ngừa bệnh tiến triển lên thành đái tháo đường type 2 ở trẻ em. Sốt cao, viêm đường tiểu, viêm họng: dùng lá, thân (hoặc thêm rễ) 40g, nấu lấy nước uống.

III. Thực phẩm giúp giảm nguy cơ đái tháo đường đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

QĐND Online – Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường (14-11), ngày 12-11, tại Hà Nội, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và Môi trường Giao thông vận tải phối hợp cùng Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho 1. Vì thế, Bệnh viện Bạch Mai đã cùng nhãn hàng Galvus tổ chức hội thảo chuyên đề "Lựa chọn giải pháp hiệu quả và an toàn trong điều trị đái tháo đường typ 2 - một nhu cầu thực tế cần được đáp ứng". TP - Biến chứng thần kinh khá phổ biến ở các bệnh nhân đái tháo đường, nhất là các bệnh nhân kiểm soát đường máu không tốt. Với bệnh nhân tiểu đường, loét bàn chân là một trong những biến chứng nguy hiểm, khó tránh. Tại ngày hội, người dân đã được các bác sĩ tư vấn về dinh dưỡng và sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp giúp ổn định đường huyết, kiểm soát đường huyết và cách phòng chống bệnh đái tháo đường. Tình trạng béo phì và lối sống tĩnh tại, ít vận động cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh đái tháo đường ở trẻ.

HCM, tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Sử dụng chất bột đường, trái cây và sữa ở người bệnh đái tháo đường”. Nhiều người cao tuổi vừa béo phì vừa bị đái tháo đường vừa tăng huyết áp tập luyện vài giờ trong ngày, trong khi chỉ định của bác sĩ chỉ là đi bộ bước nhỏ 30 phút mỗi ngày. PGS-TS Nguyễn Thy Khuê (phải)-Chủ tịch Hội Nội tiết & đái tháo đường Việt Nam cùng chuyên viên Bộ Y tế tại buổi họp báo công bố sự kiện. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần phải đi khám và tầm soát bệnh sớm nếu có biểu hiện như khát nhiều, ăn nhiều; đi tiểu thường xuyên; sụt cân đột ngột nếu bạn thừa cân; vết thương lâu không lành; luôn mệt mỏi; nhiễm nấm âm đạo; rối loạn sinh hoạt tình dục; gia đình có người bị đái tháo đường; nhìn mờ. Cơ chế cơ bản của bệnh tiêu khát là âm hư táo nhiệt, khí âm lưỡng hư, nên phép trị cơ bản là thanh nhiệt sinh tân, ích khí dưỡng âm. com - Email: info@victoriavn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét