Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Đồ gỗ nội thất “treo đầu dê, bán thịt chó”

Đồ gỗ nội thất "lạc lối" trên sân nhà

I. Kinh nghiệm chọn đồ gỗ nội thấtĐến với nha thau noi that phú quý hãy yên tâm và các thiết kế nội thất

Trước đây, có những đồ gỗ nội thất cao cấp chúng ta phải nhập ngoại với một giá thành cao “ngất ngưởng”, thì ngày nay các doanh nghiệp Việt đã tự sản xuất được với chất lượng tương đương và mang đi xuất khẩu lại cho các thị trường Mỹ và EU với một giá thành không ngoài tầm với của một gia đình trung lưu. Trong số đó có đồ gỗ nội thất, một số loại sắt thép, nhôm; một số mặt hàng tiêu dùng như thịt, phụ phẩm từ thịt, một số loại thủy sản, bánh kẹo, đồ uống. Dạng thấp cấp hơn cũng 200-300 triệu đồng. Salon gỗ tự nhiên là mặt hàng chủ lực của nội thất Hà Nam Giá thành giảm nhờ công nghiệp hóa Ngày nay nhờ sự hỗ trợ của sản xuất công nghiệp, cùng với cuộc “cách mạng” về nguyên vật liệu, hàng loạt sản phẩm đồ gỗ nội thất chất lượng cao đã được ra đời, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

Nhiều cách tiếp cậnCuối tháng 7-2009, bà Trần Thị Mến, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khang Gia, quyết định sử dụng căn nhà của mình trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TPHCM, để mở cửa hàng bán đồ gỗ nội thất châu Âu xuất khẩu, nhằm tiết giảm chi phí và tiếp cận các khu dân cư mới hình thành ở khu vực này và cả bên quận 2. Lớp sơn mài màu đen bóng trên khung ghế làm nổi bật mặt ghế phủ nhung và lưng dựa chạm họa tiết nàng tiên cá cách điệu. Sự ra đời của những chất liệu mới này là môi trường lý tưởng để các sản phẩm nội thất hiện đại ra đời. Kệ tường tại cửa sổ kết hợp luôn thành chiếc sofa rất tiện dụng cho căn phòng. Hiện trường vụ hỏa hoạn. Chủ tịch hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam cho biết: Hiện nay ngành xuất khẩu gỗ đang gặp rất nhiều khó khăn, đa số các doanh nghiệp mới có hợp đồng đến tháng 4 thôi, còn tháng 5, tháng 6 trở đi đang phải đi tìm.

II. Thị trường đồ gỗ nội thất gia đình: Tiện nghi với phong cách hiện đại

Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 10 xe chữa cháy cùng hơn một trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với Công an phường sở tại và lực lượng dân phòng, ứng cứu…. Năm nay trường có 2 chương trình tiên tiến liên kết với đại học nước ngoài. Phần lớn người Nga làm việc trong các thành phố, tầng lớp trung lưu ngày một nhiều và đa số có nhà ở ngoại ô. Tuy nhiên, theo nhận định, vẫn có các nhóm hàng sức cạnh tranh còn yếu so với hàng hóa các quốc gia khác như dệt kim, đồ may mặc cao cấp. Thế nhưng thị trường nội địa lại gần như bỏ ngỏ để hàng ngoại nhập thao túng (hàng ngoại đang chiếm khoảng 80% thị trường, 20% còn lại được chia cho các doanh nghiệp trong nước). Thông thường hơn là những bộ nội thất gồm tủ áo, giường, bàn phấn, tủ đầu giường giá 42 triệu đồng/bộ (đã giảm giá 30%).

Dệt may, đồ gỗ nội thất, giày dép, nông sản và thủy hải sản tiếp tục là 5 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam sang Mỹ trong thời gian qua. Tham gia rất nhiều các cuộc Hội chợ để quảng bá cho sản phẩm, giờ đây uy tín của một doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất bằng gỗ tự nhiên như Hà Nam đã được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì sản phẩm tốt, có chất lượng với một giá thành chấp nhận được ở thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Chúng tôi đang cần tìm đối tác để xuất bán trong và ngoài nước. Hội đồng Tư vấn về phòng vệ thương mại của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khuyến cáo đồ gỗ nội thất Việt Nam cùng một số quốc gia khác như Malaysia, Indonesia, Brazil có nguy cơ bị Mỹ kiện chống bán phá giá.Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA) cho biết thêm Việt Nam cũng đã có một vị thế nhất định trên trường quốc tế. Kiểu dáng đơn giản càng thích hợp với dạng nhà phố và căn hộ.

Phú quý chuyên thiết kế nội thất văn phòng, nội thất showroom,...

III. Đồ gỗ nội thất VN có thể bị kiện chống bán phá giá

Trao đổi với ông Trần Tuấn Hùng, Tổng Giám đốc Hà Nam Group cho biết: “Sản phẩm đồ gỗ nội thất của Hà Nam là dòng sản phẩm khá cao cấp và hiện đại, nó đã đáp ứng đầy đủ cho các đối tượng khách hàng từ trung bình đến cao cấp. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ nội thất không bọc vải này xuất từ Trung Quốc sang Mỹ giảm từ 4,1 tỉ đô la Mỹ (2004) xuống còn 3,6 tỉ đô la Mỹ (2010). Chất lượng trong điêu khắc, cách sử dụng màu sắc và thiết kế logic là tất cả những điểm mạnh của De Stijl. Cũng theo Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM, hội chợ đồ gỗ lần này tập trung quảng bá cho các mặt hàng tiêu thụ nội địa và sẽ có 350 gian hàng trưng bày các sản phẩm đồ gỗ, trang trí nội thất đồng bộ. Tuy nhiên, do xưởng sản xuất đồ nội thất nên nguyên liệu toàn bằng gỗ và sơn khiến đám cháy ngày càng lớn kèm theo khói đen bay mịt mù, gây khó khăn cho việc chữa cháy. Thực tế, thị trường trong nước đang bị các sản phẩm gỗ xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan chiếm lĩnh.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), các trung tâm xúc tiến thương mại, hiệp hội, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài… luôn đồng hành, giúp các nhà sản xuất đồ gỗ của Việt Nam thuận lợi hơn trong tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Ngành sản xuất đồ gỗ nội thất Việt Nam ngày càng có nhiều doanh nghiệp (DN) đáp ứng đủ các yêu cầu về chất lượng và mẫu mã khi xuất khẩu vào thị trường châu Âu, Mỹ. Tại thị trường trong nước, từ đầu năm 2008 đến nay, nguồn nguyên liệu gỗ nhất là các loại đồ gỗ chế biến đồ gỗ nội thất như tràm, cao su vẫn thiếu hụt nên giá cả có khuynh hướng tăng mạnh. Các doanh nghiệp cho rằng, nếu biết liên kết chặt chẽ lại và có cách tiếp cận thị trường trong nước một cách nghiêm túc, ngành đồ gỗ nội thất Việt sẽ chiếm thị trường nội địa đang dần rộng mở. Tính cách nhút nhát và nội tâm nên Gray không thể giải đáp mọi thắc mắc của thượng khách như một người bán hàng. Cụ thể, khi thực hiện đầu tư dự án, nhà đầu tư sản xuất sản phẩm gỗ nội thất được ngân sách hỗ trợ 100% chi phí lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đầu tư mới sản xuất sản phẩm gỗ nội thất (tối đa không quá 30 triệu đồng), 15% so với tổng chi phí đầu tư xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường của dự án (tối đa không quá 400 triệu đồng) và hỗ trợ 70% kinh phí trong hỗ trợ đào tạo.

Không chỉ thiết kế nội thất mà phú quý còn cung cấp các loại do go noi that dep giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét