Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Đồ gỗ nội thất Việt Nam có thể bị kiện chống bán phá giá

Thận trọng khi mua đồ gỗ nội thất

I. Thị trường đồ gỗ nội thất gia đình: Nét hiện đại mang đến sự tiện nghiĐến với nha thau noi that phú quý hãy yên tâm và các thiết kế nội thất

Cũng theo anh Nguyễn Quang Sơn, nhà ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết, khi đến tham quan hội chợ Vietbuild lần này anh mới thấy được hết chất lượng của đồ gỗ nội thất nội địa, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả lại hợp túi tiền của người dân, anh đã mua về cho gia đình được một bộ bàn ăn 6 ghế gỗ tự nhiên của nội thất Hà Nam với giá được giảm 50% chỉ có 6 triệu đồng/bộ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa tiềm năng và khả năng thực hiện của các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ nội thất, TCMN của nước ta xuất khẩu vào thị trường Nga còn quá xa. Những vật trang trí này nhìn tuy nhỏ bé nhưng được trạm khắc hết sức tinh xảo từ gỗ hoàng đàn giá từ 40 triệu đồng - 50 triệu đồng/sản phẩm. Clip do CTV Khôi Ngô cung cấp Hùng Võ (Vietnam+).

Theo ghi nhận củ PV tại hiện trường, nhiều sản phẩm đồ gỗ của xưởng đã bị cháy rụi. Đối với những bức tường ở đại sảnh, Gray đã lát hàng trăm mảnh sơn mài nhỏ hình chữ nhật được phát triển từ “Block Screen”, một trong những tác phẩm nổi tiếng của bà. Đặc biệt để tăng thêm vẻ thanh lịch và sang trọng, đồ gỗ nội thất Mobilpiu luôn sử dụng gam màu be mịn kết hợp điểm nhấn là những họa tiết được sơn phủ hoàn toàn thủ công bằng vàng lá 24 cara. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Dệt may là 1 trong 3 ngành nghề được ưu tiên hỗ trợ đưa vào cụm DNVVN Ông Nguyễn Trọng Hiệu - Giám đốc Quốc gia Dự án, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Các DNNVV đơn lẻ thường ít có khả năng xác định và nắm bắt các cơ hội kinh doanh chủ yếu do quy mô nhỏ bé, năng lực cạnh tranh yếu kém. Tuy nhiên, ngành chế biến gỗ đã trở htành nhà nhập khẩu gỗ rất lớn (kim ngạch nhập khẩu 1 tỷ USD/năm), khiếntưang chi phí và giảm khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

II. Đồ gỗ nội thất gia đình: Sôi động mua sắm dịp cuối năm

Luật Lacey mở rộng phạm vi áp dụng các luật và quy định của nước ngoài qua việc coi hoạt động vận chuyển các sản phẩm làm từ gỗ đã chặt đốn, vận chuyển hoặc bán trái phép theo luật của nước ngoài cũng là sự vi phạm luật của Hoa Kỳ. Theo KTS Hồ Lê Phương, các KTS khi nhận thiết kế nội thất một công trình nào đó về nhà phố, biệt thự, cao ốc hay chung cư. Ngoài ra, theo giám đốc phụ trách xuất nhập khẩu một doanh nghiệp gỗ lớn ở Bình Dương, doanh nghiệp nước ngoài có thể lẩn tránh thuế bằng cách mở nhà máy hoặc liên doanh với doanh nghiệp Việt Nam. Gray cống hiến nội lực thiết kế vô hạn của mình để cho ra đời sản phẩm nội thất thông minh trên chất liệu sử dụng trong ngành công nghiệp. Nếu đến với hệ thống showroom nội thất của Tập đoàn Hà Nam, người tiêu dùng có thể chọn được hàng loạt đồ gỗ nội thất gia đình cao cấp mà mình ưa thích với giá thành hợp lý bằng khoảng 70% giá trên thị trường. Ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Mifaco ở Bình Dương, cho rằng thị trường tiêu thụ đồ gỗ nội thất châu Âu của Việt Nam rất nhỏ và không thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này do thiếu am hiểu thị trường, cũng như không có hệ thống phân phối.

Theo Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), kim ngạch đồ gỗ các tỉnh phía nam chiếm gần 70% kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ cả nước, với những mặt hàng chính như: mỹ nghệ xuất khẩu, đồ gỗ ngoài trời, đồ gỗ nội thất, đồ gỗ theo đơn đặt hàng. Việc xuất khẩu đồ gỗ nội thất phòng ngủ và phòng ăn vào Hoa Kỳ liên tục tăng trong mấy tháng gần đây. Ông Patrik Gilabert, Đại diện UNIDO tại Việt Nam nhận xét, các DNNVV của Việt Nam thường ít có khả năng xác định và nắm bắt các cơ hội kinh doanh, do quy mô nhỏ bé, năng lực cạnh tranh yếu. Nếu muốn sử dụng bàn làm việc, chỉ cần đẩy nhẹ bệ giường lên trên (nhờ hệ thống lò xo), khi ngủ kéo bệ giường xuống; bàn làm việc sẽ được hạ thẳng góc xuống nền nhà nên các vật dụng trên bàn không bị ảnh hưởng, không cần dọn đi nơi khác.Tại Hàn Quốc, Ý chiếm ưu thế trong việc cung cấp đồ gỗ nhà bếp từ trung cấp đến cao cấp, chiếm 35% thị phần, tiếp sau đó là Đức (20%), Mỹ (15%), và Nhật (15%). Ngoài ra nhiều chương trình quà tặng đặc biệt khác cũng được Hà Nam áp dụng như mua sofa tặng bàn trà, khuyến mãi thiết kế, tư vấn nội thất miễn phí, đến tận nhà tư vấn sản phẩm… Những bộ sofa cao cấp bằng gỗ quí như Cẩm Lai, Giáng Hương, Sồi, Nu…phù hợp với những kiểu nhà biệt thự sang trọng cũng giảm giá đáng kể từ 10 triệu đến 50 triệu tùy theo bộ.

Phú quý chuyên thiết kế nội thất văn phòng, nội thất showroom,...

III. Yêu cầu tiếp cận thị trường đồ gỗ nội thất nhà bếp Hoa Kỳ

Bí quyết chọn mua đồ gỗ nội thất Theo chị Nguyễn Thị Hải Yến - chủ cửa hàng gỗ Huy Yến (Đê La Thành- Hà Nội): “Khi mua đồ gỗ nội thất, khách hàng nên lưu ý kiểm tra các bộ phận dễ bị lỗi như: Chân, khung cửa, mặt ngăn kéo vì chúng thường bị trà trộn các loại gỗ kém chất lượng, gỗ ép. vn) - Toàn bộ công nhân Công ty Marumitsu Vietnam EPE (MVE - 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp, đóng trên địa bàn xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc) đã đồng loạt đình công đòi tăng lương. Ông Nguyễn Duy Khiên, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết hàng xuất khẩu Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ vẫn chưa tạo được đột biến mà vẫn chỉ tập trung chủ yếu ở các nhóm hàng truyền thống và vấp phải sự cạnh tranh với hàng hóa Trung Quốc. B Ngày 7-8 tại TPHCM, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa) đã tổ chức Hội thảo kinh tế Việt Nam 2014 và triển vọng kinh doanh đối với ngành đồ gỗ. Song do DN ngành hàng gỗ và thủ công mỹ nghệ đa phần là vừa và nhỏ, ít có điều kiện tham gia các cuộc triển lãm quốc tế danh tiếng và các hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, nên việc tổ chức các sự kiện xúc tiến trong nước có yếu tố quốc tế tham dự được xem như một trong những cơ hội để đông đảo DN trực tiếp thăm dò thị hiếu, tiếp cận các kênh phân phối, nhất là các nhà nhập khẩu nước ngoài để vừa góp phần đẩy mạnh xuất khẩu, vừa hướng vào thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu trang bị nội thất bằng gỗ để gần gũi với thiên nhiên, thưởng ngoạn nghệ thuật qua sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nhân dân. Phòng Cảnh sát PCCC CATP của Hà Nội đã huy động 10 xe chữa cháy và xe chuyên dụng, máy bơm.

Bên cạnh những cơ hội khi xâm nhập vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam cũng phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có thể kể đến những vấn đề liên quan về tiêu chuẩn kỹ thuật đặc thù của Nhật Bản ở nhiều lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp… Đặc biệt, đối với lĩnh vực thực phẩm là các rào cản kỹ thuật khắt khe của Luật vệ sinh an toàn thực phẩm hay những quy định hàm lượng nội địa. Khiếu nại đồ gỗ nội thất tăng tập trung ở các trường hợp như doanh nghiệp quảng cáo là gỗ A. gov , sau đó vào mục « National Institute of Standards and Technology» Từ những trang web trên, bạn có thể rút ra một số thông tin cần thiết cho bạn, ví dụ như : Đồ gỗ nội thất dành cho nhà bếp được nhập khẩu vào Hoa Kỳ thường không gặp phải trở ngại gì đặc biệt, ngoại trừ những tiêu chuẩn kỹ thuật đã nêu ở trên. Kiểu dáng đột phá trong phong cách bàn trang điểm Chọn nhà sản xuất Nhà sản xuất đồ gỗ nội thất chuyên nghiệp Hà Nam hiện nay đã sản xuất rất nhiều loại bàn trang điểm với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau được ưa chuộng nhiều trên thị trường. Những yêu cầu cơ bản như tuân thủ pháp luật có liên quan, nhãn hiệu, những yêu tố ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, sức khỏe người tiêu dùng, an toàn đều phải tôn trọng; yêu cầu chất lượng đều phải dựa theo tiêu chuẩn của Liên bang Nga và tham khảo tiêu chuẩn của các nước Tây Âu. Theo các chuyên gia trong ngành nội thất, để mua được hàng “chuẩn”, người mua nên chọn loại gỗ tốt dựa vào thịt gỗ phải chắc, nhìn qua lớp sơn ngoài màu sắc vân gỗ rõ nét, thống nhất, bề mặt phẳng.

Không chỉ thiết kế nội thất mà phú quý còn cung cấp các loại do go noi that dep giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét