Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

I. Cúm mùa có thể gây tử vong Cần biết về bệnh đau rát họng

Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Cháo thiên môn: Thiên môn 15 - 20g, gạo tẻ, đường phèn vừa đủ. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy.

Đó là bốn phòng đối diện nhau, chia làm hai dãy với khoảng gần 10 giường bệnh. Từ phòng, nhìn qua tấm bảng “phòng cách ly” trông có vẻ chết người kia là hành lang. Điều trị bằng kháng sinh theo chỉ định của thầy thuốc. Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây bệnh cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen. Bởi ở người già, niêm mạc của ống tiêu hóa teo dần, gây giảm sút khả năng tiếp nhận đồ ăn, thức uống và khi nuốt, sự phối hợp các chức năng ở họng cũng mất sự nhịp nhàng. Nhưng nấu chín tỏi sẽ làm giảm bớt công dụng, vì vậy bạn nên băm tỏi tươi rồi cho thêm vào các loại nước sốt, nộm hoặc rau trộn.

II. Cúm mùa có thể gây tử vong

Sau khi được chăm sóc và điều trị tích cực tại Bệnh viện Xanh Pôn đã có 18 nạn nhân xuất viện vào cuối tuần qua. Từ đầu tháng 8 đến nay, tại hầu hết phòng khám bệnh viện trong cả nước, số người đến khám bệnh viêm đường hô hấp và cảm cúm ngày càng tăng. Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Đun cho tan đường, cho ô mai vào, nấu chín nhuyễn. do mâu thuẫn trong gia đình, sáng 15/4/2013, anh T. Một số trường hợp viêm họng mạn tính có thể đốt họng bằnglaser CO2 hoặc nito bạc… Thuốc điều trị viêm họng cấp do virut Trường hợp viêm họng do virut không cần dùng thuốc kháng sinh.

Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g. Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Thông thường chúng ta gặp bệnh cúm thể nhẹ với các triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau đầu, đau mỏi cơ bắp, xương khớp, đau lưng, đắng miệng, kém ăn, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát cổ họng, nưới tiểu ít, màu vàng sẫm. Khuyến cáo của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, từ ngày 19-7 đến nay tại các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang và TP.Phòng này vốn là phòng dịch vụ, bình thường nếu bệnh nhân ở đó mỗi bệnh nhân phải trả 150 ngàn/ngày. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Còn viêm họng do vi khuẩn cần phải dùng kháng sinh, một đợt điều trị từ 5-7 ngày.

III. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Xin bác sĩ cho biết cách dùng thuốc như thế nào? Xin cảm ơn BS! (Thuy Dung – thuydung…@gmail. Người mặc áo trắng và đen là bệnh nhân cúm A/H1N1, người áo vàng là bạn vào bệnh viện thăm. Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Sáng nay (28/4), tin từ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tổ chức cứu chữa một bệnh nhân khá hy hữu. Loại virus cúm này lây lan mạnh và rộng qua đường hô hấp.

Kiêng kỵ: người tỳ vị hư hàn, tiêu chảy nên thận trọng. Chúng tôi đã sát trùng nó. Thiên môn sắc hãm lấy nước. Để giảm nguy cơ lây bệnh, người dân cần chú ý thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, rửa tay xà phòng, xịt mũi họng bằng nước muối sinh lý, dùng khăn tay hoặc khăn giấy che miệng khi ho, hắt hơi. Adenovirus gây cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi ở trẻ em. Viêm họng cấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét