Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Cúm mùa có thể gây tử vong

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

I. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Cần biết về bệnh đau rát họng

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó mấy hôm, cụ P. Dùng cho các trường hợp lao phổi khái huyết.

Khi súc họng làm sao phải cổ ngửa ra sau đến mức tối đa để nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Chớ coi thường hóc, nghẹn ở người già BS. Những người suy giảm miễn dịch nên tiêm 2 liều cách nhau 4 tuần. Mọi thứ có thể được tận dụng làm giường bệnh. Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa.

II. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi gây mê và phát hiện ở 1/3 giữa thực quản, cách cung răng trên 20cm có một dị vật giống hình viên thuốc kháng sinh còn nguyên cả vỏ nhựa cạnh sắc chính là dị vật gây rách lòng thực quản của bệnh nhân. Nếu bạn mệt và không có thời gian chế biến món cầu kỳ với nhiều nguyên liệu thì đơn giản là hãy luộc gà, phần nước dùng nấu cháo hoặc miến rồi thưởng thức. Kiêng kỵ: người tỳ vị hư hàn, tiêu chảy nên thận trọng. Ăn bao nhiêu tỏi là vừa? Ít nhất 1 nhánh mỗi ngày, sống hay chín tùy sở thích của bạn. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan đờm dính. Súc họng bằng nước muối ấm không những sát trùng đường họng, giảm sưng, viêm mà còn giúp giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn, giúp bệnh mau lành nhưng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh.

Giường bệnh được làm bằng inox, chiếu nhựa, một toilet cáu bẩn. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Gọi là phòng cách ly, nhưng người nhà bệnh nhân vẫn có thể ngủ lại mà không gặp bất kỳ sự kiểm tra nào của người có trách nhiệm. Thông thường, các phụ huynh này dùng toa thuốc cũ đi mua thuốc về.Trút bỏ bộ quần áo bệnh nhân, những người này mặc đồ thường phục bước ra từ phòng 412 ra khu vực bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị để vào thang máy. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Tối qua, mấy bạn đó ra ngoài kia thuê đĩa về xem trên laptop.

III. Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Ớt cay Nếu bạn thấy đau đầu thì thay vì uống 1 viên thuốc hãy chọn món ăn có ớt cay. Nếu bạn mệt và không có thời gian chế biến món cầu kỳ với nhiều nguyên liệu thì đơn giản là hãy luộc gà, phần nước dùng nấu cháo hoặc miến rồi thưởng thức. Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị P. Viêm mạn tính, amiđan và xoang cũng dẫn đến đau họng hạt. Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần đầu khiến nhiều người, kể cả những người vốn khỏe mạnh cũng phải mệt mỏi nhiều ngày sau đó.

Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. Sáng hôm sau, bệnh nhân lấy một túi thuốc có 4 viên ra uống. nhưng cổ họng vẫn đau dữ dội, thậm chí còn ho khạc ra máu. Được biết, paraquat có tên khoa học (1, 1 dimethyl, 4, 4 bipyridyl dichloride) được tìm ra từ 1886. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng. Lê gọt vỏ, bỏ ruột thái lát, cho ít nước cùng đường phèn, đun chín, cho ăn.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét