Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

I. Dấu hiệu viêm amidan? Cần biết về bệnh đau rát họng

Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Thịt lợn hầm thiên môn: Thiên môn 60g, thịt lợn nạc 500g, thêm gia vị hầm nhừ. Đường phèn và đường cát được làm từ nước mía, nước củ cải đường và một số nguyên liệu khác (lúa miến ngọt, thốt nốt.

bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày). Dùng cho người cao tuổi, người suy nhược cơ thể. Nước dùng gà thực sự hiệu quả đấy. Ngay lập tức, BN được xử trí cấp cứu bằng rửa dạ dày với than hoạt, truyền dịch, lợi tiểu nhằm loại bỏ và hạn chế độc tính của thuốc. Chủ quán nói “có ai bị cúm đâu mà các cậu phải bịt thế này”, thế là các bạn ấy tháo hết khẩu trang ra. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội.

II. Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Phạm Văn Vinh (Quảng Ninh) Viêm amidan có nhiều thể. Chiều 19-12, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng Khoa bỏng - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chiều cùng ngày đã có 1 trường hợp trong số 11 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi của EVN được xuất viện. Đồng thời, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu 5 lần cho BN. Virus cúm A gây viêm phổi và tử vong cao ở người già, gây viêm phổi ở người khỏe mạnh. Khi đưa vào xông mũi, vi khuẩn có thể theo đó xâm nhập vào các cơ quan thanh khí quản gây bệnh nặng thêm. Thường gặp hiện tượng trên tiêu hóa như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, khó tiêu (khi dùng đường uống) hoặc kích ứng tại chỗ tiêm (khi dùng đường tiêm).

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả. Có năm, bệnh do các virus cúm B, á cúm, adeno.Nếu cần sẽ chỉ định cắt khi có trên 4 lần viêm amidan/năm. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Theo Việt Dũng – Phan Hương (SGTT).

III. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng ổ dịch cũ, không để dịch bệnh xâm nhập. Chung khuyến cáo, tuyệt đối không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Dùng cho trẻ em ho suyễn, sốt nóng.

Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa. Không được tự ý mua kháng sinh điều trị. Thiên môn đông còn gọi là thiên môn, tóc tiên leo, dây tóc tiên, vạn tuế đằng… Bộ phận dùng là rễ phình ra thành củ; trước khi dùng thường rút bỏ lõi giữa. Trút bỏ bộ quần áo bệnh nhân, những người này mặc đồ thường phục bước ra từ phòng 412 ra khu vực bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị để vào thang máy. Lúc này, cửa thanh môn mở ra, dị vật dễ di chuyển vào khí quản. Hình ảnh viên thuốc trong họng bệnh nhân qua nội soiViên thuốc được lấy ra Tại bệnh viện, bệnh nhân được khám và chụp Xquang nhưng không phát hiện dị vật do viên thuốc không cản quang.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét