Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

I. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em Cần biết về bệnh đau rát họng

Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi.

Sáng nay (28/4), tin từ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tổ chức cứu chữa một bệnh nhân khá hy hữu. Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Capsaicin làm loãng nước nhầy trong mũi họng và bạn có thể dễ dàng đẩy chúng ra ngoài. Vẫn còn 10 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi EVN phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện Theo bác sĩ Thống, những ngày qua với việc điều trị tích cực, sức khỏe các nạn nhân trong vụ cháy được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đang tốt dần lên, dự kiến một vài ngày tới sẽ có thêm những trường hợp khác được xuất viện. Cả ba hoàn toàn không đeo khẩu trang.

II. 5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

Khi những biến chứng viêm phổi, suy hô hấp cấp ngày càng nghiêm trọng, bệnh nhân được chuyển vào viện thì đã muộn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng được khí dung. Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng ổ dịch cũ, không để dịch bệnh xâm nhập. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội. Khi thời tiết giao mùa ( hè sang thu hay cuối thu đầu đông), virus gây bệnh cúm lại có dịp bùng phát mạnh. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm.

Điều trị Nói cách ly nhưng chúng tôi được phát thuốc để uống ngày hai lần, trong đó một loại thuốc được coi là đặc trị virút H1N1 là Tamiflu. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Theo các bác sĩ, đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế như tại bệnh viện thì sẽ trở thành 1 ổ nhiễm khuẩn. Một số bệnh nhân cúm A/H1N1 không đeo khẩu trang, thay vì mặc quần áo bệnh viện, họ lại mặc đồ bình thường, có thể đi ra khỏi khu vực cách ly và tiếp cận với nhiều bệnh nhân đang điều trị ở phòng bệnh khác, thậm chí có thể xuống đường như bất kỳ ai.Nếu thức ăn, thuốc uống làm bít tắc thực quản, bệnh nhân đang ăn, uống bỗng thấy nuốt khó, nấc, nôn ọe. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả.

III. Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Cho dùng ngày 1 lần, mỗi đợt 2 - 3 tuần, cách ngày cho ăn 1 lần. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Trước đó, như Báo Người Lao động đã thông tin, vụ cháy tòa tháp đôi của EVN (tại phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội) xảy ra vào chiều tối 15-12 đã khiến 29 người là công nhân đang làm việc trong tòa nhà bị mắc kẹt phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc khói, khắp cơ thể ám khói, nhiều trường hợp bị ngất và hoảng loạn. Lưu ý súc họng trước và sau khi đi ngủ sẽ giúp giảm vưỡng víu ở họng.

Lúc này, cửa thanh môn mở ra, dị vật dễ di chuyển vào khí quản. do mâu thuẫn trong gia đình, sáng 15/4/2013, anh T. Và với hầu hết các trường hợp viêm hô hấp trên, viêm họng thường không dùng kháng sinh vì 90% là do virus. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. Amidan là hai khối màu hồng to bằng đầu ngón tay cái, nằm hai bên thành họng. Nước dùng gà thực sự hiệu quả đấy.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét