Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

Dấu hiệu viêm amidan?

I. Dấu hiệu viêm amidan? Cần biết về bệnh đau rát họng

Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Tôi nhìn kỹ, chất vải nilông trên ghế xếp loang lổ các vết máu đã khô, chất dịch và một thứ hổ lốn khác. Trộn bột men rượu với nước cao thiên môn và cơm nếp lứt đem ủ thành cơm rượu.

Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng khi bị viêm nhiễm kinh niên. Ô mai ướp đường phèn: ô mai 5 quả, đường phèn 20g. Cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Mọi thứ có thể được tận dụng làm giường bệnh. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Dùng cho các trường hợp sau viêm nhiễm, sốt nóng dài ngày, miệng họng khô, khát nước, chán ăn.

II. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Trường hợp người cao tuổi bị hóc, nghẹn dị vật do thuốc hoặc thức ăn, không được chữa mẹo mà phải nhanh chóng để bệnh nhân ngồi (nếu còn tỉnh táo) hơi cúi nửa người trên ra phía trước, động viên bệnh nhân gắng sức ho mạnh nhằm đẩy thức ăn ra ngoài và tạo khe hở để thở. Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện E Trung ương vừa cứu sống một bệnh nhân (BN) tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả. Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin. Sau khi ngâm khoảng từ 3 – 4 giờ bạn có thể sử dụng được ngay. Capsaicin làm loãng nước nhầy trong mũi họng và bạn có thể dễ dàng đẩy chúng ra ngoài.

Chao ôi, la liệt bệnh nhân và người nhà nằm ngổn ngang. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Sáng nay (28/4), tin từ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tổ chức cứu chữa một bệnh nhân khá hy hữu. Cho tới ngày hôm nay, sau hơn 2 tuần tiến hành điều trị, tình trạng em Đ đã được cải thiện rất nhiều, dinh dưỡng được qua ống thông dạ dày.Dùng cho các trường hợp sau viêm nhiễm, sốt nóng dài ngày, miệng họng khô, khát nước, chán ăn. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng.

III. Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Theo Bộ Y tế, cách phòng bệnh cúm tốt nhất là nên chủ động tiêm phòng vắc xin hàng năm, nhất là ở nhóm nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên y tế, trẻ từ 6 tháng đến 8 tuổi, người có bệnh mạn tính ( bệnh phổi, tim bẩm sinh, suy tim, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch. Không được tự ý mua kháng sinh điều trị. TTO - *Cháu năm nay 21 tuổi, cháu rất hay bị ngứa họng, nghẹt mũi, nhức đầu.

Chính vì vậy, phụ huynh cần đưa trẻ đi tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc. H) Đêm, trong viện Nhiệt đới, tôi nằm một phòng với ba giường trống, người mỏi nhừ, giấc ngủ chập chờn. Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng ổ dịch cũ, không để dịch bệnh xâm nhập. Không một bảo vệ nào giám sát. Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết. Bệnh nhân đã được tiến hành cho thở oxy, đặt ống thông dạ dày, dạ dày dẫn lưu chất độc còn sót lại, đồng thời truyền dịch, kháng sinh điều trị viêm phổi hít.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét