Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Galaxy dễ sử dụng hơn iPhone?

Xét tổng thể thì dịch vụ khách hàng và độ trực quan của sản phẩm hai hãng đều được khen ngợi. Các chiến dịch quảng cáo cũng xây dựng được những thông điệp dễ hiểu, trúng đích và gây được hiệu ứng trong xã hội, đơn vị khảo sát tiết lộ thêm. 
Một nghiên cứu mới đây do hãng Siegel+Gale tiến hành tiết lộ, người dùng đánh giá họ máy dien thoai samsung Galaxy dễ sử dụng hơn iPhone. Tuy vậy, thương hiệu tổng thể của Apple vẫn được đánh giá là "đơn giản" hơn Samsung.

ảnh minh họa
Những người dùng được khảo sát cho biết, họ cảm thấy những tính năng mới, hiện đại ở Galaxy khá dễ dùng và tiện lợi, từ truyền file tốc độ cao, khả năng tag ảnh tức thì và chia sẻ nhanh chóng cho phép người dùng chia sẻ thông tin hết sức đơn giản. Bên cạnh đó, độ tương thích của các thiết bị cũng được chấm điểm tốt. "Họ máy dien thoai samsung Galaxy tương thích với các phụ kiện và ứng dụng không độc quyền hơn", Siegel+ cho biết.

Mặc dù vậy, thương hiệu tổng thể của Apple vẫn được đánh giá là "đơn giản" hơn Samsung. Chỉ có ở cấp độ sản phẩm, họ máy Galaxy của Samsung mới vượt qua được nhà vô địch kỳ cựu iPhone mà thôi, Siegel+ nhấn mạnh. Hãng nghiên cứu này cũng khẳng định Galaxy là một nguy cơ thực sự đối với iPhone, bởi họ máy này có thể "làm được nhiều việc hơn iPhone, không những vậy, còn thao tác đơn giản, tiện lợi hơn".

Tuyên bố sử dụng nhiều phương pháp chính xác và độc quyền, Siegel+Gale đã xây dựng một bảng chỉ số về Độ dễ dùng của các thương hiệu toàn cầu. Năm ngoái, đứng đầu danh sách chính là Google và vị trí á quân thuộc về hãng ăn nhanh McDonalds.

Trên thị trường, doanh số tiêu thụ cũng đã cho thấy dien thoai samsung Galaxy S3 là một đối thủ đáng gờm của iPhone. S4 sắp lên kệ chắc chắn còn đe dọa iPhone 5 nhiều hơn, khi cấu hình, thông số, tính năng đều vượt trội đối thủ của Táo khuyết. Liệu tính "dễ dùng" có là một trong số nhiều lý do khiến S3 ăn khách hay không thì không ai dám chắc, nhưng màn hình lớn chắc chắn là một yếu tố giúp S3 ghi điểm không ít trước iPhone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét