Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Galaxy S4 sẽ có phiên bản vỏ kim loại?

Khi Samsung công bố Galaxy S4 hồi tháng trước, một trong số ít điểm bị chê trách ở con dế này chính là việc Samsung vẫn kiên quyết chỉ dùng nhựa plastic để chế tạo khung máy, thay vì chuyển lên chất liệu polycarbonate như Nokia hay nhôm aluminum siêu nhẹ như iPhone hay HTC One.


Một trong những điểm bị chỉ trích chính của Galaxy S4 là vẫn dùng chất liệu plastic thay vì aluminum như các đối thủ đầu bảng khác.

Rất nhiều nhà phân tích cho rằng, chất liệu plastic không tương xứng với một sản phẩm được gắn mác đầu bảng, cao cấp như dien thoai samsung Galaxy S4 và có thể làm ảnh hưởng tới sức hấp dẫn của sản phẩm này khi bán ra. Tuy vậy, cũng có một số ý kiến trấn an rằng đa số người dùng sẽ không bận tâm lắm tới sự khác biệt này. Bản thân Samsung cũng từng bảo vệ quyết định của mình bằng luận điểm khung máy plastic thực chất bền hơn, dễ sản xuất và có chi phí rẻ hơn so với khung aluminum. Thậm chí phe bảo vệ còn tuyên bố, nhìn từ thành công của họ smartphone Galaxy S lẫn họ phablet Galaxy Note, có vẻ như plastic đã trở thành một yếu tố tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu Samsung.

Thế nhưng trang blog SamMobile mới đây tiết lộ, có vẻ như các quan chức Samsung cuối cùng cũng đã dao động và không hoàn toàn dám chắc về "sự kỳ diệu của chất liệu plastic" như lời họ nói ra cách đây 1 tháng nữa.

Có khả năng dien thoai samsung Galaxy Note 3 sẽ sử dụng khung kim loại hoặc một chất liệu khác không phải plastic, SamMobile dự đoán. Bên cạnh đó, Samsung cũng được đồn là đang thử phát triển một mô hình Galaxy S4 dùng vỏ kim loại tại phòng thí nghiệm bí mật của hãng tại Seoul.

Câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này là, sự thành công mà Galaxy S và Galaxy Note có được tính tới thời điểm này xuất phát từ việc Samsung đã dùng khung máy bằng plastic, hay là vì họ phải lòng màn hình lớn và khả năng chia sẻ file tiện lợi của Samsung hơn?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như Apple tung ra một phiên bản iPhone giá rẻ với vỏ máy bằng nhựa đúng như tin đồn? Khi ấy, liệu Galaxy S vỏ nhựa có thể cạnh tranh với iPhone vỏ nhựa hay không? Và khi lợi thế về chất liệu rẻ, dễ sản xuất đã không còn, liệu Samsung có chịu thêm sức ép về việc phải nâng cấp chất liệu cho những dòng smartphone đầu bảng của hãng hay không?

Chắc chắn, đây là những câu hỏi đang làm đau đầu giới thiết kế cũng như ekip lãnh đạo cao nhất của Samsung. Đối thủ chính của hãng, Apple, nổi tiếng là hãng tôn thờ thiết kế và coi thiết kế cao cấp là tiêu chí số 1. Để đoạt ngôi vương thị trường smartphone, dien thoai samsung có học hỏi triết lý thiết kế đó, hay vẫn trung thành với quan niệm truyền thống của mình? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét