Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

hãy đánh giá Samsung Galaxy S4 công bằng hơn một chút

Thiết kế

Không có gì phải bàn cãi về thiết kế thiếu đổi mới của chiếc dien thoai samsung Galaxy S4. Samsung đã đi trên lối mòn thiết kế tương tự như HTC khá lâu. HTC đã “thoát ra” được với One còn Samsung thì chưa. Nhưng xin đừng vì vậy mà đánh giá thấp thiết kế của Galaxy S4. Hãy nhìn S4 ở một góc độ khác.

Nếu đặt dien thoai samsung Galaxy S4 bên cạnh những smartphone vừa mới ra mắt như One, Xperia Z và Optimus G, rõ ràng nét thiết kế của S4 khá cuốn hút. Góc máy bo tròn hơn, phần lưng cũng uốn cong cho cảm giác cầm chắc tay trong khi trọng lượng lại khá nhẹ.


Galaxy S4 có thiết kế rất tốt

Vỏ của S4 trên thực tế không phải làm từ nhựa mà từ polycarbonate. Điểm lạ là vỏ Lumia 920 làm từ polycarbonate lại được “khen lấy khen để” trong khi được làm từ cùng một chất liệu, vỏ của Galaxy S4 lại bị “vùi dập”, gán cho cái mác “rẻ tiền”.

Polycarbonate đẹp, bền hơn nhựa (loại tốt) và cũng rẻ hơn kim loại góp phần giảm giá thành sản xuất sản phẩm. Galaxy S4 dự kiến sẽ có giá từ 16 đến 17 triệu ở Việt Nam và chắc chắn sẽ chạm ngưỡng 20 triệu nếu không có vỏ bằng “nhựa”

Quá nhiều cải tiến phần mềm



Galaxy S4 có nhiều cải tiến “đáng tiền”

Samsung chú trọng nhiều hơn mảng phần mềm cho Galaxy S4. Một loạt tính năng vô cùng hấp dẫn, thực tế và hữu ích được thêm vào Galaxy S4: Home Sync, Story Album, Air View, Air Gesture, Hover Preview, Smart Pause, Smart Scroll, Group Play, Dual Camera, Eraser, Sound & Shot, Drama Shot, S Health, S Voice, S Voice Drive, S Translator…

Thực sự là chưa từng có smartphone nào được, hay lớp giao diện nào được nâng cấp “kinh khủng” như Samsung vừa thực hiện với Galaxy S4 và TouchWiz.

Samsung không sản xuất S4 với bút cảm ứng stylus và những tính năng “ưu tiên” thú vị cho bút như dòng Galaxy Note. Hãng cũng không cung cấp khả năng chạy ứng dụng trên cửa sổ cho Galaxy S4. Nhưng như vậy cũng tạo ra “khoảng cách” rõ ràng giữa các dòng sản phẩm, không làm người dùng phải khó xử khi chọn lựa.

Phần cứng

dien thoai samsung Galaxy S4 được mong đợi sẽ sở hữu phần cứng vượt trội. Nhiều kết quả benchmark rò rỉ cho thấy đây thực sự là con “quái vật” của thế giới smartphone. Trong khi nhiều smartphone gần đây chỉ đạt ngưỡng 20000 với AnTuTu Benchmark, Samsung Galaxy S4 ngạo nghễ chiếm vị trí đầu tiên với con số hơn 25000 ngay những bài test tại chỗ khi ra mắt.


Galaxy S4 giữ khoảng cách khá xa so với các đối thủ

Năm ngoái, Samsung tung ra vi xử lý Exynos 4 quad core đã làm xôn xao dư luận. Năm nay, với Galaxy S4 dùng vi xử lý Exynos 5 octa core, Samsung một lần nữa khiến các đối thủ phải cúi mình. Dù không thực sự chạy hết công suất 8 nhân nhưng chỉ cần 4 nhân Cortex-A15 cũng đã đủ đáp ứng những tác vụ nặng nề nhất trên smartphone hiện tại.

Kết

Thế nên đừng quá thất vọng về dien thoai samsung Galaxy S4, có lẽ nó không phải là sản phẩm bạn muốn thấy nhưng nó chắc chắn là sản phẩm tạo nên từ nhiều công sức của Samsung – nhất là ở khâu phần mềm. Và cuối cùng, hãy đánh giá Samsung Galaxy S4 công bằng hơn một chút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét