Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

LG sẽ tung ra điện thoại màn hình cong trong năm nay


Theo trang Korea Times, hãng dien thoại lg của Hàn Quốc được cho sẽ tung ra điện thoại màn hình cong trong năm nay, nhanh hơn một bước so với “người đồng hương” Samsung trong lĩnh vực mới này.
 
Thông tin này xuất hiện sau khi LG công bố hồi đầu năm nay sẽ đầu tư nhiều hơn cho việc nghiên cứu và phát triển những công nghệ tiên tiến, trong đó có cả công nghệ màn hình cong và màn hình trong suốt.

Samsung là một trong những hãng đầu tiên ra mắt thiết bị màn hình cong, với sản phẩm ý tưởng mang tên Youm được trình diễn tại Triển lãm CES 2013 hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, hãng này tỏ ra khá kín tiếng và cho biết công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng để đưa ra thị trường.

Trong một bài phân tích gần đây về sự cạnh tranh giữa hai hãng công nghệ cùng đến từ xứ sở kim chi này, Korea Times khẳng định LG đang tập trung phát triển công nghệ màn hình cong và đã hợp tác với Bộ Tài chính Hàn Quốc để dự kiến sẽ tung ra lô hàng màn hình cong đầu tiên vào cuối năm nay.

Trong khi đó, bên cạnh việc đi đầu trong công nghệ màn hình TV OLED và 4K, LG từ lâu đã có kế hoạch sẽ mở rộng nghiên cứu công nghệ màn hình có thể xoắn và uốn cong, sử dụng cho các mẫu smartphone và tablet thế hệ mới, theo nguồn tin của trang PhoneArena.

LG đang nỗ lực để tung ra thị trường điện thoại màn hình cong trước Samsung


LG cũng đẩy mạnh việc phát triển công nghệ màn hình cong với sản phẩm màn hình máy đọc sách có thể uốn cong đầu tiên trên thế giới.

LG cũng là hãng có một bề dày lịch sử phát triển màn hình khá thú vị và khó có hãng nào trên thị trường màn hình phổ thông có thể đánh bại. Hãng cũng đi đầu trong cuộc chiến màn hình độ nét cao nhờ việc giới thiệu màn hình smartphone Full HD kích thước 5 inch. Mẫu màn hình này hỗ trợ độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, kích thước 5 inch với mật độ điểm ảnh 440ppi, sử dụng công nghệ AH-IPS (Advanced High Performance In-Plane Switching) giúp cung cấp góc nhìn rộng hơn, màu sắc trung thực hơn.

Cũng theo Korea Times, trước giờ LG vẫn luôn đứng sau Samsung về mọi mặt nhưng đây là lần đầu tiên LG đã thay đổi lịch sử, ít nhất là trong mảng kinh doanh màn hình. LG đã đánh bại đối thủ trong cuộc đua về công nghệ màn hình LCD lẫn OLED.

Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát thị trường mới nhất từ hãng DisplaySearch, LG đã xuất xưởng tổng cộng 218 triệu màn hình LCD có kích cỡ từ 9,1 inch trở lên, chiếm 29% thị phần toàn cầu trong năm 2012. Trong khi đó, Samsung chỉ đạt 163 triệu chiếc, Chimei đạt 128 triệu chiếc và AU Optronics đạt 119 triệu chiếc. Về doanh thu, LG cũng dẫn đầu với 22,7 tỷ USD trong năm 2012 còn Samsung báo cáo doanh thu đạt 19,98 tỷ USD.

Rõ ràng, giới công nghệ đang háo hức chờ đợi mẫu smartphone đầu tiên trang bị màn hình cong đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay. Và biết đâu, trong tương lai gần, người dùng sẽ chứng kiến sự ra đời của công nghệ smartphone trang bị cả bộ xử lý, pin hay các linh kiện khác có thể uốn cong, biến giấc mơ chiếc điện thoại có thể uốn cong thành sự thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét