Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Galaxy S4 có đáng để nâng cấp?

dien thoai Samsung Galaxy SIII là một trong những siêu phẩm đình đám vào năm ngoái. Nó thừa khả năng để có thể thách thức tất cả các dòng smartphone chạy Android trên thị trường ngay tại thời điểm đó.

Và rõ ràng, không có đỉnh cao nào có thể tồn tại mãi mãi nếu như bạn không ngừng học hỏi và tiến bộ hơn. Đó là một trong những yếu tố tiên quyết khiến Samsung cho ra đời siêu phẩm thế hệ mới “Galaxy S4”. Hội tụ những khiếm khuyết có trên người tiền nhiệm, dien thoai Samsung Galaxy S4 còn bổ sung thêm rất nhiều cải tiến hay ho, về phần cứng, lẫn phần mềm, và cả khâu thiết kế, phải nói mọi thứ gần như hoàn hảo đối với một siêu phẩm thế hệ mới. Đã có rất nhiều người sử dụng đang dùng Galaxy SIII và tự hỏi rằng:”Galaxy S4 có đáng để nâng cấp?”. Để có được câu trả lời thích đáng nhất, mời bạn xem qua bài so sánh chi tiết ngay dưới đây:

Nói về khả năng kết nối, cả 2 người con át chủ bài của Samsung đều hỗ trợ kết nối LTE, nhưng phiên bản quốc tế của Galaxy S4 nhỉnh hơn với băng tần HSPA+ 42.2 Mbit/s, trong khi đó dien thoai Samsung Galaxy SIII chỉ đạt mốc HSPA+ 21.1 Mbit/s. Bên cạnh đó, Galaxy S4 đã được cung cấp tính năng IR Blaster, còn Galaxy SIII thì không! 

Rõ ràng, với màn hình lớn độ phân giải siêu cao, khả năng hiển thị sắc nét, điều này sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo hơn khi lướt web so với Galaxy SIII. Tất nhiên màn hình 720p của Galaxy SIII không phải là tệ, nhưng quả màn hình Full HD 1080p trên Galaxy S4 tạo nên một sự khác biệt lớn so với người tiền nhiệm nếu bạn sử dụng liên tục, và trong khoảng thời gian dài.







Đối với phiên bản quốc tế, Galaxy SIII được trang bị chip xử lý 4 nhân Exynos 4412 tốc độ xung nhịp 1.4GHz, hỗ trợ chip đồ hoạ Mali-400/MP4. Nhưng tại thị trường Mỹ, Galaxy SIII chỉ được cung cấp chip Snapdragon S4 Plus 2 lõi Krait tốc độ 1.5GHz, tích hợp đồ hoạ Adreno 225.

Nhưng với Galaxy S4, mọi thứ có lẽ đã cân bằng hơn. Phiên bản dành cho thị trường Mỹ hoạt động trên chipset Snapdragon 600 tốc độ xung nhịp lên đến 1.9GHz, tích hợp đồ hoạ Adreno 320, cao nhất vào thời điểm này. Trong khi đó phiên bản quốc tế của Galaxy S4 được bổ sung đến chip xử lý 8 nhân, còn được gọi là Exynos 5 Octa, hoạt động với 4 lõi Cortex A15 tốc độ 1.6GHz áp dụng cho những thao tác nặng. Với các tác vụ nhẹ, nhiệm vụ này được giao qua Cortex A7 với tốc độ 1.2GHz, giảm thiểu quá trình hao tổn điện năng khi sử dụng.

Ở phần bộ nhớ, Galaxy S4 tiếp tục khác biệt Galaxy S3 với 2GB dung lượng RAM, trong khi đó người tiền nhiệm chỉ vỏn vẹn 1GB dung lượng. Đây là một trong những khiếm khuyết lớn của Galaxy S3 so với Galaxy S4. 

Nhìn điểm số từ Quadrant và AnTuTu, ta có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt giữa 2 phần cứng khác nhau. Quá trình tiến triển này cũng không có gì là khó hiểu, một năm là khoảng thời gian dài để Samsung hoàn thiện mình hơn, mà Galaxy S4 là một minh chứng rõ ràng. Hiện nay, Galaxy S4 là một đối thủ tầm cỡ so với các siêu phẩm hạng nặng hiện nay như HTC One, Xperia Z, thậm chí cả iPhone 5. Tất nhiên, hiệu năng hoạt động của Galaxy SIII cho đến thời điểm này không phải là kém, nếu bạn chịu khó tắt bớt ứng dụng trong quá trình thực thi tác vụ nặng, thì mọi thứ có lẽ sẽ hoạt động trơn tru hơn.

Ở phần dung lượng bộ nhớ trong, cả 2 thiết bị đều hỗ trợ 3 phiên bản dung lượng khác nhau với 16GB, 32GB, 64GB. Và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, dễ dàng hơn trong việc mở rộng dung lượng bộ nhớ trong.



Ngoài những tính năng bổ trợ cho cảm biến của Galaxy S4, bao gồm Drama Shot, Sound and Shot, Dual Shot, Samsung còn đem đến những cải tiến khác xoay quanh phần giao diện. Bạn có thể xem qua những hình ảnh dưới đây để hình dung rõ hơn những thay đổi mới này.





Chụp trong điều kiện tối và flash giữa Galaxy S4 (trên) và Galaxy S3 (dưới)

Nhưng thật kỳ lạ, với video thu ở chất lượng 1080p, Galaxy SIII gần như ngang ngửa Galaxy S4, thậm chí có đôi phần sắc nét hơn. Màu sắc hiển thị và độ phơi sáng hầu như giống hệt nhau, tuy nhiên những chi tiết của Galaxy SIII có phần kém hơn, điều này cũng không quá khó hiểu. Mặt khác, quá trình thu thanh của dien thoai Samsung Galaxy S4 thực hiện tốt hơn so với Galaxy S3, hạn chế tiếng ồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét