Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Nguồn thu lớn cho Samsung

Trong báo cáo cập nhật sơ bộ về tình hình tài chính quý 1 năm nay, công ty sản xuất hàng điện tử gia dụng Samsung Electronics (Hàn Quốc) cho biết lợi nhuận của hãng trong quý 1 đã đạt 8.700 tỷ won (7,7 tỷ USD), tăng 53% so với cùng kỳ năm 2012.

Samsung Galaxy IV.

Đây cũng quý thứ năm liên tục, Samsung giữ vị trí là công ty công nghệ có doanh thu lớn nhất thế giới.

dien thoai samsung là lĩnh vực mang lại nguồn thu lớn nhất cho Samsung, với doanh số siêu phẩm Galaxy S III và Galaxy Note đã góp phần nâng cao lợi nhuận của hãng, có thị phần điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2012.

Theo số liệu thống kê, lợi nhuận thu về từ hoạt động kinh doanh dien thoai samsung đã lên tới 5,5 tỷ USD. Trong khi đó, doanh số điện thoại thông minh của Samsung trong quý 1 vừa qua ước đạt 68-70 triệu chiếc, cao hơn con số 63 triệu trong quý 4/2012.

Các chuyên gia cho rằng doanh số điện thoại thông minh iPhone của công ty sản xuất máy tính và các thiết bị di động Apple (Mỹ) trong quý 1 chỉ ở mức 30 triệu chiếc, giảm tới hơn 30% so với quý 4/2012.

Trong khi đó, đầu quý 2/2013, Samsung - công ty có giá trị thị trường là 220 tỷ USD - sẽ tiếp tục đưa ra thị trường mẫu điện thoại Galaxy S IV, sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPhone thế hệ 7.

Tuy vậy, cho dù dien thoai samsung đang là nguồn thu quan trọng của Samsung, các chuyên gia phân tích vẫn lưu ý rằng lĩnh vực kinh doanh các thiết bị hình ảnh như máy thu hình (TV) trong quý 1 cũng mang lại mức lợi nhuận tương đối cho hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét