Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Samsung cho ra đời siêu phẩm thế hệ mới “Galaxy S4”

dien thoai Samsung Galaxy SIII là một trong những siêu phẩm đình đám vào năm ngoái. Nó thừa khả năng để có thể thách thức tất cả các dòng smartphone chạy Android trên thị trường ngay tại thời điểm đó.

Và rõ ràng, không có đỉnh cao nào có thể tồn tại mãi mãi nếu như bạn không ngừng học hỏi và tiến bộ hơn. Đó là một trong những yếu tố tiên quyết khiến Samsung cho ra đời siêu phẩm thế hệ mới “Galaxy S4”. Hội tụ những khiếm khuyết có trên người tiền nhiệm, dien thoai Samsung Galaxy S4 còn bổ sung thêm rất nhiều cải tiến hay ho, về phần cứng, lẫn phần mềm, và cả khâu thiết kế, phải nói mọi thứ gần như hoàn hảo đối với một siêu phẩm thế hệ mới. Đã có rất nhiều người sử dụng đang dùng Galaxy SIII và tự hỏi rằng:”Galaxy S4 có đáng để nâng cấp?”. Để có được câu trả lời thích đáng nhất, mời bạn xem qua bài so sánh chi tiết ngay dưới đây:




Khả năng hiển thị của Galaxy SIII cho đến thời điểm hiện giờ vẫn có thể sếp vào loại ưu. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S4 còn hơn cả thế, nếu so về lý thuyết Galaxy S4 cách một bậc xa hơn với độ phân giải siêu nét Full HD 1080p. Không những vậy, màu sắc hiển thị trên S4 tự nhiên hơn, sống động hơn. Nhưng không vì thế hình ảnh thể hiện quá lố, màu sắc phơi quá nhiều so với hình ảnh gốc, một hiện trạng thường gặp trên tấm nền AMOLED. Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung một số tuỳ chỉnh màu sắc về khả năng hiển thị màu sắc của Galaxy S4, phù hợp hơn với gout nhìn của mỗi người.

Dù sao đi nữa, Galaxy S4 vẫn là một bản nâng cấp đáng giá so với Galaxy SIII, ít nhất là mọi yếu tố về khả năng hiển thị của màn hình.



Thoạt đầu, cứ nhìn vào giao diện cơ bản của 2 sản phẩm, ta cứ ngỡ rằng nó giống nhau. Nhưng sâu bên trong, Galaxy S4 hỗ trợ rất nhiều, rất nhiều những tính năng hay ho. Bên cạnh đó là nền tảng mới nhất của Google với Android 4.2.2 Jelly bean. Trong khi đó, Galaxy SIII hiện tại vẫn đang chững lại với nền tảng Android 4.1.2 Jelly Bean, khả năng sản phẩm sẽ nhận được bản cập nhật khoảng thời gian sắp tới.


TechZ đã từng liệt kê về các tính năng bên trong của Galaxy S4, thậm chí cả những phần “ẩn” của Galaxy S4. Bao gồm các hỗ trợ như Dual Shot, S Translator, Group Play hay tính năng nổi trội điều khiển cử chỉ AirView, Air Gesture, Smart Pause và về thể trạng sức khoẻ con người với S Health, Adapt Sound. Để biết sâu hơn về những tính năng này: Mời bạn xem qua bài đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S4 tại đây hoặc click tại đây để tìm hiểu những “bí mật” sâu bên trong của Galaxy S4.

Samsung đã để ý đến từng chi tiết của sản phẩm, điển hình ở đây là bàn phím ảo của Galaxy S4, nó được cải thiện tốt hơn so với người tiền nhiệm. Samsung bổ sung thêm 1 hàng số ngay trên bàn phím, tiện hơn trong quá trình thao tác. Nhưng không vì thế mà bàn phím làm mất đi diện tích lớn đối với màn hình, thay vào đó các nhà phát triển đã làm chúng nhỏ hơn so với bàn phím trên Galaxy III, nhưng vẫn đảm bảo tốt quá trình gõ của người dùng. Khi xoay ở phần ngang, các phím bấm trên Galaxy S4 cũng nhỏ hơn, tạo những khoảng cách giữa các phím khá xa, điều này phần nào giúp người sử dụng hạn chế hiện tượng gõ nhầm.

 
Bàn phím ảo Galaxy S4 (trên) và Galaxy S3 (dưới)

Một phần cập nhật khác liên quan đến phần mềm, đó chính là dịch vụ ChatOn. Hiện tại dien thoai Samsung Galaxy SIII vẫn chưa được hỗ trợ như Galaxy S4. ĐI kèm một số tính năng mới là thực hiện cuộc gọi video/voice chat qua mạng dữ liệu hoặc không dây tối đa 3 đối tượng. Chắc hẳn, một bản cập nhật phần mềm mới sẽ mang những tính năng này lên Galaxy SIII.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét