Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Xperia S Của sony


Để lắp sim hay thay thẻ nhớ, người dùng phải mở nắp lưng của Xperia Go. Thực tế thì khi ngâm nước, nước vẫn có thể lọt vào bên trong nắp lưng của máy tuy nhiên giống nhứ Xperia S, toàn bộ phần pin đã được Sony bọc kín trong một lớp vỏ nhựa tạo thành một khối chống thấm nước. Khe cắm SIM và thẻ nhớ microSD được đặt trong một khay nhựa lớn và dày. Bởi vậy khi gắn nắp lưng vào sẽ tạo thành một lớp bảo vệ chống nước hay bụi có thể tràn vào khe cắm SIM và thẻ nhớ.

Màn hình của máy không thể thực hiện cảm ứng khi ngâm trong nước và bị loạn khi có dòng nước xối mạnh vào. Ảnh: Tuấn Anh.


Xperia Go có khả năng chống nước và chống bụi tốt. Thử nghiệm thực tế khi ngâm chìm trong một hộp đầy nước khoảng 10 phút, Xperia Go không gặp bất kỳ trục trặc nào giống như các smartphone thông thường. Màng loa thoại và loa trong đều không bị lọt nước, chỉ cần vỗ máy nhẹ vào tay để giũ nước là việc nghe gọi lại hoàn toàn bình thường, không bị rè. Các cổng kết nối giắc tai nghe cũng không bị lọt nước.
Người dùng cần lưu ý do mặt sau của Xperia Go có thể tháo rời nên khi ngâm lâu, nước sẽ lọt vào mặt nhựa phía bên trong. Tuy nhiên đây là điều đã được Sony tính sẵn và không gây ảnh bất kỳ ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của máy.

Với thiết kế đẹp, khả năng chống nước, chống bụi hiệu quả nên Xperio Go được đánh giá cao. Ảnh:Tuấn Anh.

Khác với smartphone chống nước Xperia Active đời trước, màn hình cảm ứng của Go không thể hoạt động được dưới nước. Hứng máy dưới vòi nước sẽ thấy cảm ứng trên màn hình bị loạn. Tuy vậy khi sử dụng trong điều kiện trời mưa to, màn hình của Xperia Go vẫn đáp ứng tốt các thao tác chạm, bấm hay trượt để điều khiến, không gây trở ngại cho người. Sony trang bị cho máy tính năng cảm ứng ngay cả khi ngón tay bị ướt. Khả năng bắt sóng của máy trong môi trường ẩm, nhiều nước cũng không có vấn đề gì như rớt hay mất sóng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét