Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

smartphone Samsung bị dìm hàng

"Bạn sẽ không bao giờ biết có tổng cộng bao nhiêu chiếc chìa mở được cửa chính nhà bạn, vì nó là một phần mềm mở. Bạn cài rất nhiều phần mềm bảo mật chính hãng nhưng việc đó cũng chỉ giống như đóng chặt các cánh cửa sổ mà thôi", Heins ví von. 
Tổng Giám đốc Thorsten Heins của BlackBerry khẳng định, bản chất mở của Android khiến cho nền tảng này kém bảo mật hơn hẳn so với BlackBerry, và dù thế nào, Samsung cũng không thể dẫn đầu về công nghệ bảo mật.





Thời gian gần đây, Samsung đã rất nỗ lực chen chân vào thế giới doanh nghiệp. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã chuyển hướng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ của mình theo hướng xoáy sâu vào các phương diện làm việc hiệu quả, an toàn của sản phẩm. Mục tiêu của Samsung rất rõ ràng: chiếm thị phần lớn hơn ở mảng thị trường này.  

Do Android là một hệ điều hành nguồn mở nên nó cũng là đối tượng dễ bị các nguy cơ như mã độc, virus tấn công nhất, Heins khẳng định trên CNET. Để so sánh, BlackBerry 10 được thiết kế ngay từ đầu để trở thành một nền tảng an ninh chặt chẽ.

Không có gì bất ngờ khi Samsung nhìn nhận tình hình hoàn toàn khác so với BlackBerry. Ông Tim Wagner, Phó Chủ tịch khối Bán hàng Doanh nghiệp của Samsung khẳng định hãng đã cam kết và đầu tư mạnh tay cho khâu bảo mật thiết bị. Trong quý II, công nghệ SAFE with Know sẽ đáp xuống Galaxy S4, mang đến cho người dùng và doanh nghiệp khả năng bảo mật ở cấp "chính phủ". Hiểu nôm na thì công nghệ này sẽ tạo ra một két sắt an toàn để bạn cất giữ những dữ liệu nhạy cảm, tách bạch thông tin cá nhân với thông tin công việc.

Samsung đã trình diễn Know tại Triển lãm MWC 2013 diễn ra cuối tháng trước và GS4 sẽ là smartphone đầu tiên trang bị tính năng này. Nghe miêu tả thì nó có rất nhiều điểm giống với công nghệ Balance của BlackBerry, vốn được BlackBerry nhấn mạnh là một ưu điểm chủ chốt ở BlackBerry 10. Heins khẳng định, ông không hề chủ quan đối với Samsung, bởi đối thủ hoàn toàn có thể giành được những hợp đồng với các doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ. Nhưng với những khách hàng coi bảo mật là ưu tiên số 1, Samsung "chưa đủ năng lực" để cạnh tranh với BlackBerry.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét