Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Những đánh giá điện thoại Sony Xperia TX LT29i

Những đánh giá điện thoại Sony Xperia TX LT29i

Sony luôn là hãng đi đầu trong thiết kế các model của mình, nếu như bạn đã từng mê mẫn trước vể thanh mãnh và cực kỳ quyến rũ của Sony Arc năm ngoái thì nay bạn sẽ tiếp tục bị chinh phục bởi ngoại hình của Xperia TX.

Sony Xperia TX LT29i đã bỏ đi những chi tiết rườm rà phiền phức, kiểu dáng của máy khá đơn giản với dạng thanh dài và bo tròn ở các góc cạnh.Tuy nhiên, máy lại nhận được sự phối hợp cực kỳ hài hoà giữa hai tông màu đen và trắng, màn hình phẳng đen tuyền được bao bọc bởi lớp viền trắng mỏng trông tương tự như bản sao thu nhỏ của những chiếc Tivi Bravia cao cấp của hãng.

Thiết kế của Xperia TX LT29i khá đơn giản nhưng cực kỳ quyến rũ bỡi sự kết hợp hài hoà các đường nét

Điểm gây chú ý tiếp theo ở thiết kế của Xperia TX LT29i là máy cực kỳ mỏng, nơi dày nhất của thân máy chỉ có 8.6 mm, mặt lưng phía sau được Sony uốn cong nhẹ vào giữa khiến cho máy trông mỏng hơn, lớp vỏ nhựa lưng máy không trơn bóng mà khá nhám giúp cho cảm giác khi cầm máy trở nên tốt hơn rất nhiều, các phím bấm được bố trí dọc theo hai bên thân máy khá tiện lợi và không gây khó chịu cho người dùng khi cầm máy.

Máy có thân hình cực kỳ mỏng
Màn hình siêu sắc nét

“Nét như Sony” là câu cửa miệng mà người dùng hay nói về các sản phẩm của hãng, ở Xperia TX LT29i lời nhận xét này hoàn toàn đúng. Được trang bị màn hình HD 4.6 inch tuy không rực rỡ như loại màn hình Super Amoled của Samsung Galaxy SIII nhưng khả năng hiển thị của Xperia TX LT29i không hề kém cạnh chiếc điện thoại cao cấp trên của Samsung một chút nào.

Với độ phân giải lên đến 1280x720 pixel, màn hình của Xperia TX LT29i có mật độ điểm ảnh đạt 323 ppi gần như tương tự với iPhone 5.

Xperia TX LT29i sỡ hửu màn hình HD chất lượng rất cao

Để tăng cường khả năng hiển thị của màn hình, Sony trang bị cho Xperia TX công nghệ xử lý hình ảnh cao cấp Bravia Mobile Engine. Với công nghệ này, việc trình diễn phim trên màn hình 4,6 inch của TX khá ấn tượng; màu đen sâu, độ tương phản cao, màu sắc rực rõ nhưng tông màu da thì hơi bị đỏ.

Khác với các mẫu điện thoại thông thường, các phím bấm cảm ứng trên Xperia TX nằm ẩn vào trong màn hình cảm ứng, các phím này chỉ xuất hiện khi mở máy sử dụng giúp mặt trước máy trở nên thanh thoát và quyến rũ hơn.

Các phím cảm ứng cơ bản được tích hợp thẳng vào màn hình cảm ứng

Công nghệ hiển thị Bravia Engine cao cấp

Giao điện TimeScape bóng bẩy

Là một mẫu điện thoại cao cấp nên Sony Xperia TX LT29i không những được chăm chút ở vẻ ngoài mà còn nhận được sự quan tâm rất lớn về mặt giao diện bên trong. Xperia TX LT29i chạy hệ điều hành Android 4.0.4 nhưng lại không sử dụng giao diện mặc định của HĐH này, máy chạy giao diện TimeScape độc quyền và cực kỳ đẹp mắt của Sony.

Giao diện TimeSpace độc quyền của Sony trên Xperia TX

Sony Xperia TX LT29i giao diện có các trình quản lý ứng dụng, các widget và cài đặt (Settings) được cải thiện đáng kể cho khả năng chạy mượt mà, hoạt động nhanh hơn và thuận tiện hơn rất nhiều. Ứng dụng trình chiếu hình ảnh cũng được Sony làm mới, chia thành từng khoảng thời khác nhau không cố định, tích hợp chế độ xem liên kết với bản đồ trực tuyến. Ứng dụng chơi nhạc Walkman thay thế cho phần mềm chơi nhạc mặc định của Android với hình ảnh bìa đĩa lớn hơn, chia thành hai phần quản lý chính là các bài hát đang chơi và nhạc riêng.

Ứng dụng trình chiếu hình ảnh độc đáo trên máy

Camera độ phân giải siêu cao Sony Xperia TX LT29i

Điểm gây được sự chú ý lớn nhất của Xperia TX LT29i đối với người dùng so với những chiếc điện thoại cao cấp khác vào thời điểm lúc này chính là Camera của máy. Xperia TX sở hữu Camera chính có độ phân giải lên đến 13 mpx với tính năng tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt cùng với đèn Flash trợ sáng. Nhờ đó điện thoại Sony Xperia TX là chiếc smartphone có khả năng chụp hình đẹp, cho khả năng thể hiện độ tương phản tốt, và gam màu rộng khi chụp ảnh phong cảnh. Chế độ chụp ảnh cận cảnh gây nhiều ấn tượng. Khả năng quay phim Full HD của máy cũng không có gì đáng phàn nàn. Máy có tốc độ chụp hình rất nhanh cùng với màn hình HD cho khả năng hiển thị hình ảnh rất tốt.

Giao diện Camera trên Xperia TX có khá nhiều tuỳ chỉnh thú vị

Thời lượng sử dụng pin

Là một mẫu Smartphone cao cấp được cho ra mắt vào thời điểm cuối năm nên Xperia TX được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon S4 mới nhất, chip xử lý này có khả năng tiết kiệm năng lượng cực kỳ tốt do có thể điều chỉnh được mức xung nhịp để phù hợp với nhu cầu của người dùng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên màn hình lớn cùng với độ phân giải cao khiến cho thời lượng pin của máy không được dài, nếu kết nối mạng liên tục thì máy chỉ có thể chạy được khoảng 10 tiếng, nhưng chúng ta có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng hai viên pin thay phiên.

Điểm hiểu năng của Xperia TX cao nhờ trang bị bộ xử lý mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét