Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Blackberry cao cấp vẫn được RIM chú trọng

Trong khi các nhà sản xuất di động khác tìm cơ hội kiếm tiền trên thị trường smartphone giá rẻ thì nhà sản xuất điện thoại BlackBerry tỏ ra thờ ơ và không có ý định cạnh tranh trên phân khúc điện thoại bình dân.

CEO Thorsten Heins của BlackBerry

Tại một buổi hội thảo ở Waterloo (Canada), CEO Thorsten Heins của BlackBerry thẳng thừng từ chối kế hoạch tung ra thị trường điện thoại BlackBerry giá rẻ từ 50-60 USD.

“Những chiếc điện thoại giá rẻ không phải là BlackBerry”, Heins tuyên bố như vậy với trang Bloomberg.

Tuy vậy, CEO của BlackBerry cho biết hãng sẽ vẫn bán tại các nước đang phát triển những mẫu điện thoại giá rẻ hơn so với các thị trường phát triển, các dòng blackberry 9000 và blackberry 9700 . Điển hình như BlackBerry Z10 được bán tại Ấn Độ với giá 800 USD, trong khi giá bán tại Anh là gần 900 USD.

Có vẻ như hãng di động Canada không muốn gia nhập vào thị trường di động giá rẻ như các đối thủ đến từ châu Á: ZTE và Huawei.

Trước đó, Giám đốc Stephen Bates của BlackBerry ở khu vực Châu Âu cũng đã khẳng định thông tin trên hồi tháng 2.

“Chúng tôi tiếp tục cam kết mang đến người dùng những chiếc điện thoại cao cấp – đó chính là định hướng của thương hiệu BlackBerry hoàn toàn mới”, Bates nhấn mạnh. “Chúng tôi không gia nhập thị trường di động giá rẻ trong thời gian tới, kể cả trong năm nay”.

Thực tế BlackBerry buộc lòng phải “chung thuỷ” với phân khúc điện thoại cao cấp kể từ khi ra mắt nền tảng BlackBerry z10.

Trong khi đó, với Nokia, hãng di động lớn nhất thế giới một thời đã không thể nào thành công trên thị trường smartphone cao cấp. Vì thế, hãng này đang khai thác phân khúc smartphone bình dân. Mới đây hãng di động Phần Lan đã giới thiệu một loạt điện thoại giá rẻ, trong đó có mẫu Lumia 520 sẽ được bán đầu tiên tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét