Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Blackberry Z10 - Khoe dáng ấn tượng


Ngắm 'hiện tượng' smartphone BlackBerry Z10 Những thông tin rò rỉ về cấu hình và tính năng ấn tượng của BlackBerry Z10 đang khiến chiếc smartphone này trở thành “hiện tượng” trong làng công nghệ.
Mới đây, một loạt video trình diễn khả năng chỉnh sửa ảnh, tính năng điều khiển bằng giọng nói, đọ tính năng với iPhone 5… của BlackBerry Z10 xuất hiện trên internet đã khiến hàng triệu dân “nghiền” công nghệ phải trầm trồ.

Về mặt cấu hình, BlackBerry z10 được trang bị bộ xử lý lõi kép ARM Cortex A9 tốc độ 1,5 GHz cùng 2 GB RAM và màn hình HD 4,2 inch, sở hữu 16 GB dung lượng lưu trữ. vượt trội so với các dòng trước là blackberry 9700.

Máy có màn hình 4,2 inch, cho độ phân giải 768x1280 pixel và mật độ điểm ảnh 356 ppi. Camera trước và sau của BlackBerry Z10 lần lượt có độ zoom 2X và 5X. Dung lượng pin 1.800 mAh. BlackBerry Z10 sẽ có hai phiên bản 16 GB và 32 GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD.



Smartphone BlackBerry Z10 chỉ nặng khoảng 125 g

Mới đây, website công nghệ Telekom-Presse (Áo) vừa đăng tải một đoạn video so sánh cho thấy một vài đặc điểm cấu hình vượt trội của BlackBerry Z10 so với chiếc “dế” đình đám iPhone 5. Theo đó, nếu như iPhone 5 được trang bị màn hình Retina 4 inch với mật độ điểm ảnh 326 ppi, thì BlackBerry Z10 có màn hình rộng hơn là 4,2 inch, mật độ điểm ảnh lớn hơn là 356 ppi.

Thêm một điểm đáng chú ý, BlackBerry Z10 sở hữu pin dung lượng 1.800 mAh có thể tháo rời trong khi dung lượng pin 1.440 mAh của iPhone 5 lại không thể tháo rời. Hệ điều hành Blackberry 10 của Z10 cũng được đánh giá là có khả năng tối ưu hóa nguồn năng lượng sử dụng tốt hơn iPhone 5.




Bên cạnh một cấu hình tốt, BlackBerry Z10 còn gây ấn tượng với nhiều tính năng mới khá thú vị. Ví như khả năng chỉnh sửa ảnh với ứng dụng chụp hình của Z10 cho phép người dùng thay đổi kích thước, cắt ảnh một cách chuyên nghiệp, đồng thời sửa được ảnh giống như một số tính năng trên Instagram hay Flickr.

Không thể bỏ qua tính năng điều khiển bằng giọng nói được coi là “điểm nhấn” trong mỗi chiếc BlackBerry Z10. Mặc dù, RIM không phải là hãng tiên phong trong xu hướng đưa tính năng điều khiển bằng giọng nói vào các nền tảng di động, tuy nhiên, nhà sản xuất Cannada này đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào khả năng nghe và thực hiện lệnh “mượt” vượt trội của BlackBerry Z10 so với sản phẩm của các đối thủ khác.

Người dùng BlackBerry Z10 có thể sử dụng chức năng điều khiển giọng nói để yêu cầu máy thực hiện một cuộc gọi điện thoại, gửi email, đặt lịch hẹn, mở ứng dụng, gửi tin nhắn BBM hoặc tìm kiếm trên internet.

Dự kiến BlackBerry Z10 và smartphone bàn phím QWERTY BlackBerry X10 sẽ được trình làng vào ngày 30/1. Giới công nghệ đang nóng lòng chờ xem chiếc smartphone mới này của RMI có “làm nên chuyện”, tạo nên cơn sốt trong làng di động năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét