Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

sam sung điện thoại thế hệ mới

Xin chia sẻ với anh em những cảm nhận đầu tiên và nhanh của mình về chiếc điện thoại trùm cuối của Samsung cũng như thế giới Android. Như truyền thống, nó vẫn là một chiếc điện thoại với cấu hình mạnh mẽ nhất với chất lượng phần cứng và cách sản xuất không khác lắm so với các điện thoại cao cấp trước đây của dien thoai Samsung  Một điểm mới đó là Samsung để ý nhiều đến các tiện ích phần mềm và cách người dùng giao tiếp với máy hơn là chỉ chạy đua về phần cứng.


Đối với Samsung thì Galaxy S3 là con át chủ giúp hãng thành công trên thị trường điện thoại di động nên những gì mới nhất, cao cấp nhất của họ đều được thể hiện trong chiếc S3 này. Qua sự thành công của Galaxy S cũng như Galaxy S2 trước đây, S3 sẽ thừa hưởng được nhiều tiếng thơm cũng như vác trọng trách anh hùng. Các đối thử sừng sỏ nhất của S3 có thể kể đến đó là HTC One X, Nokia Lumia 900 và iPhone 4S hoặc chiếc iPhone sắp được giới thiệu.

Trong phần đánh giá nhanh này mình sẽ nói qua về phần cứng, màn hình, camera, giao diện cũng như các tiện ích khác mà Samsung muốn nhấn mạnh. Về phần hiệu năng, sức mạnh phần cứng, pin, mình sẽ chia sẻ với các bạn sau khi sử dụng máy lâu hơn. Cần thêm nhiều thời gian cho một bài đánh giá chi tiết. Nhưng mình cho rằng một bài đánh giá nhanh này cũng giúp chia sẻ một số thông tin nào đó mà anh em quan tâm đến S3 muốn biết.

Phần cứng: Thiết kế và chất lượng

Cảm giác cầm S3 trên tay thì nó đẹp hơn chứ không có cảm "xấu xí" như lần nhìn thấy nó qua các hình ảnh truyền về từ sự kiện giới thiệu ở London. Máy được bo mạnh ở 4 góc cũng như 4 cạnh lưng, điều này giúp cho các bạn cầm nó trên tay thấy thoải mái hơn, chắc hơn và thân thiện hơn do không bị cấn.

Samsung vẫn làm ra S3 với cách mà hãng làm ra các điện thoại trước đây, đó là nhiều thành phần nhựa ghép lại trong khi điện thoại cao cấp của các hãng khác đã làm theo cách mới là nhựa nguyên khối như HTC One X hay Lumia 900. Tuy nhiên nếu so với S2 thì S3 đã đẹp hơn rất nhiều. Samsung đã làm chiếc viền mạ kim loại xung quanh ôm trọn màn hình, giống sườn chính của máy để nắp lưng bám vào. Cảm giác cầm S3 trên tay vẫn rất chắc chắn.


Nhìn vào mặt trước bạn sẽ ấn tượng nhất với màn hình lớn, các thành phần khác trở nên nhỏ bé trước màn hình này. Việc bo mạnh ở 4 góc giúp giảm bớt các thành phần không phải màn hình xuất hiện. Màn hình được bọc bởi một khung màu trắng (chiếc mình cầm là màu trắng) và một viền mạ kim loại mỏng xunh quanh. Samsung cũng giảm tối thiểu các cạnh bên cũng như 2 cạnh trên dưới giúp cho chúng ta có một chiếc điện thoại sexy hơn khi nhìn từ phía trước và Galaxy S3 với màn hình 4"8 vẫn không quá to trong tay bạn.
Cạnh dưới màn hình là nơi mà các hãng bố trí các nút cơ bản của điện thoại. Nếu không ở trạng thái sử dụng, trên Galaxy S3 bạn chỉ nhìn thấy một nút home cứng ở giữa còn 2 nút cảm ứng 2 bên chúng ta không nhìn thấy. Việc có một nút cứng ở giữa là theo truyền thống của Samsung và nó như là điểm tựa để các bạn có thể dễ dàng nhấn mà không cần phải nhìn hay để ý đến nó và từ điểm tựa đó chúng ta cũng dễ dàng mò qua 2 nút 2 bên.



dien thoai Samsung thay đổi lại chức năng cũng như vị trí nút chứ không giống như mặc định trên chiếc Android tiêu chuẩn Galaxy Nexus. Samsung đã dùng nút Home với chức năng là nút đa nhiệm nếu các bạn giữ lâu. Nút Back ở bên phải và nút Menu ở bên trái. Việc thêm nút menu là rất tiện, đặc biệt khi các bạn chạy các ứng dụng không được thiết kế cho Android 4.0. Với các máy không có nút menu rời này thì Android 4.0 sẽ tự động lấy một phần màn hình bên dưới để làm nút Menu, nhìn rất khó chịu.
Nút cứng Home là một nút hình thang có bo góc và dài. Khi bấm ở 2 cạnh thì bạn không có cảm giác nó đã được bấm tuy nó vẫn thực hiện nhiệm vụ là đưa về màn hình chính. Bấm ngay giữa nút thì bạn sẽ có cảm giác hơn.
Cạnh trên màn hình là khu vực chứa các cảm biến, logo   và Camera phía trước. Camera 2.0Mp được đặt ở phía bên trái và cạnh bên là 2 cảm biến. Ở giữa là logo Samsung in bóng và phía trên logo là loa thoại. Samsung có để thêm một đèn tín hiệu ẩn dưới lớp nhựa phía bên trái, bạn không nhìn thấy nếu không có thông báo gì hay không sạc pin, nhưng cách mà cái đèn đó thông báo rất là đẹp, mình không biết dùng từ nào để diễn tả cái đèn này nên đưa tấm hình bên dưới để các bạn xem.

Điểm có lẽ các bạn không thích nhất ở khu vực trên màn hình này là tấm lưới kim loại hoặc giả kim loại che loa thoại. Nó được làm lồi hẳn lên trên so với mặt màn hình với các lỗi và màu sắc không ăn nhập lắm với chiếc điện thoại này và thậm chí là nhìn chất lượng rất kém.
Hai cạnh 2 bên của màn hình có kích thước khá là mỏng và vì viền mạ kim loại bạc ngoài cùng bạn càng có cảm giác nó mỏng hơn. Samsung từng áp dụng kiểu thiết kế này trên chiếc TV cao cấp của họ và kết quả nhìn nó có viền rất mỏng và đẹp.

Cạnh xung quanh máy dien thoai Samsung


Xung quanh máy các bạn sẽ thấy một viền nhựa được sơn/ mạ màu kim loại. Viền này rộng dần ở 2 bên cạnh của máy và hẹp lại ở hai đầu. Khi nhìn thẳng vào màn hình thì các bạn thấy viền này có một độ mỏng chung cho các cạnh, nhưng nhìn từ các phía khác nhau ở hướng vuông góc với màn hình của máy thì các bạn sẽ thấy nó có độ dày mỏng khác nhau.
Khi nhìn vào 2 cạnh 2 bên các bạn sẽ thấy 1 đường tiếp nối cong cong duy nhất giữa khung máy và nắp lưng phía sau. Các nút tăng/giảm âm lượng ở cạnh trái hay nút tắt/mở màn hình bên phải cũng được sơn đồng màu với khung nên nhìn khá dễ chịu. Ở Galaxy S2 thì bạn thấy một đường ghép giữa các cạnh máy khá xấu và lộ nhưng trên S3 thì các đó không còn.
Nút tắt/mở màn hình bên cạnh trái máy nằm ngay vị trí ngón cái khi chúng ta cầm tay phải hoặc ngón trò khi chúng ta cầm tay trái. Nút tăng/giảm âm lượng thì nằm ngay ngón giữa khi cầm tay phải hoặc ngón trỏ khi cầm tay cái. Vị trí bố trí của 2 nút này rất thoải mái để tiếp cận và dễ dàng sử dụng.
Mic thoại và mic chống ồn được đặt trên khung viền trong khi cổng MicroUSB ở cạnh dưới và cổng tai nghe 3.5 ở cạnh trên thì thuộc vào phần nắp. Phần khung viền ở 2 cạnh trên và dưới của máy đã được bóp nhỏ lại. Xung quanh lỗ cắm tai nghe 3.5mm dien thoai Samsung có gắn một vòng nhựa màu trắng trong khi ở các máy S2 thì vòng này là vòng mạ kim loại bóng. Theo quan điểm của mình thì vòng nhựa trắng này đẹp và xịn hơn.

 mặt sau dien thoai Samsung

Nắp lưng của Samsung Galaxy S3 được làm từ nhựa mỏng, rất mỏng nhưng tính đàn hồi rất cao. Các bạn có thể thoải mái thao tác gắn ra, lắp vào mà không lo nó bị gãy. Mặt sau là mặt xấu nhất trên chiếc Galaxy S3, đặc biệt là khu vực chứa Camera, đèn flash và loa ngoài. 3 thành phần này được thiết kế trông rời rạc, chẳng ăn nhập gì với nhau và làm xấu toàn bộ mặt sau và trông nó có vẻ như được làm cho một chiếc điện thoại nào khác chứ không phải cho trùm cuối S3. Tuy nhiên các bạn cũng không lo nhiều vì khi sử dụng điện thoại thì các bạn nhìn mặt trước còn khi nghe điện thoại thì người khác nhìn thấy lưng máy chứ không phải các bạn.

Màn hình vẫn là một điểm nhấn cho sản phẩm cao cấp của điện thoại của Samsung. Tuy không được trang bị công nghệ Super Amoled Plus nhưng những gì mình thấy được trên màn hình 4"8 Super Amoled độ phân giải HD này của Galaxy S3 là khá tốt, khác với suy nghĩ trước đây của mình vốn dựa trên những màn hình dùng công nghệ Pentile. Tuy nhiên nếu được là Super Amoled Plus hay công nghệ LCD cao cấp thì sẽ ấn tượng hơn.

Có được cảm giác này mình nghĩ là do nhiều yếu tố khác nhau. Trước tiên là giao diện TouchWiz mới tên S3 đã tự nhiên hơn rất nhiều, dien thoai Samsung đã mang đi những thành phần làm cho màn hình nhìn lèo loẹt hơn nên các bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Hơn nữa trong phần tinh chỉnh màn hình các bạn cũng được chọn 4 chế độ hiển thị khác nhau, nếu các bạn không thích sự rực rỡ của chế độ xem phim thì có thể chuyển qua chế độ tự nhiên hơn, thật hơn.

Một điều nữa giúp cho cảm giác rỗ của màn hình Pentile được giảm bớt đó là màn hình lớn với độ phân giải cao thì bạn không cần phải dí sát nó vào mặt và với khoảng cách nhìn xa hơn thì các bạn sẽ thấy nó ổn hơn.

Dĩ nhiên nếu ai đang đang rất hạnh phúc với màu sắc rực rỡ trên S2 thì có thể sẽ thấy thiếu ít màu ở màn hình S3. Nhưng so với hầu hết các màn hình LCD thường thì màn hình S3 vẫn có độ bão hoà màu, độ sáng cũng như độ tối tốt hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét