Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

26/4, khám sàng lọc cho bệnh nhân hen phế quản

Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

I. Thuốc và sự thay đổi trong điều trị bệnh hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Hen phế quản: Dai dẳng, khó trị! Mùa đông đến là những bệnh nhân bị hen phế quản mà dân gian còn gọi là suyễn cũng rất lo lắng. Đặc biệt với những trẻ có cơ địa dị ứng, bị hen phế quản rất dễ lên cơn hen trong thời tiết này do tác động của không khí ẩm, rồi thêm tác nhân nấm mốc ở ngay trong nhà khiến cơn hen bùng phát. Thuốc hen thảo dược có công dụng tuyên phế bình suyễn, chỉ khái hóa đờm, ích khí bổ phổi, điều hòa vinh vệ. Trừ khi chúng ta hành động, nếu không dịch sẽ giết chết hơn 8 triệu người mỗi năm vào năm 2030, hơn 80% các ca tử vong có thể ngăn ngừa này sẽ là một trong số những người sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Địa điểm: Hội trường lớn và hội trường bác sỹ tầng 2, nhà Việt- Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải Phóng, Hà Nội. Sắc 2 nước, hợp 2 nước lại, chia ra 3 lần uống trong ngày, cách xa bữa ăn. Nuihggũ vị tử liễm phế, chỉ khái. Đây vừa là triệu chứng vừa là tất cả phiền toái của bệnh cần điều trị, nên chữa HPQ thực chất là chữa cơn khó thở. Khổ sâm Bài thuốc: thạch cao (sắc trước) 30g, khổ sâm 30g, la bạc tử (củ cải trắng) 30g. Giáo sư Shimamura cho biết việc tiêm cholesterol do các vi khuẩn Helicobacter Pylori tạo ra sẽ giúp tăng cường các chức năng của các tế bào sát thủ tự nhiên, những tế bào tạo nên hệ thống miễn dịch.

II. 70% trung tâm y tế dự phòng thiếu thuốc điều trị hen phế quản

Sau khi được phơi khô, nước sẽ bay hơi, trên tăm hương sẽ chỉ còn estephotphat. Trên 80% bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, khạc đờm, mệt mỏi, lóp ngực, cơ thể gầy yếu. Ho khan có thể do cảm lạnh, hen phế quản, viêm phế quản, viêm phổi. Bệnh dễ gặp nhất và nhiều người mắc phải là cảm lạnh. Chỉ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không khỏi và khi có biến chứng nặng nề. Nếu chưa có điều kiện dùng bếp điện, bếp ga thì nên cải tiến bếp đun củi, rơm, rạ bằng loại bếp ít khói. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Người dân tới khám sẽ được các bác sĩ của Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng, Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc hen phế quản. Cũng theo bác sĩ Dũng, với những trẻ có cơ địa dị ứng, bị hen phế quản rất dễ lên cơn hen trong thời tiết này, do tác động của không khí ẩm, ngoài ra thêm tác nhân nấm mốc ở ngay trong nhà khiến cơn hen bùng phát. Về lâm sàng, mật cá trắm gây suy gan, suy thận, khi thận suy sẽ bị ứ nước trong cơ thể, bệnh nhân có thể tử vong vì phù phổi cấp. Tuy nó chống viêm rất tốt, điều trị HPQ có hiệu quả cao, nhưng đồng thời nó cũng phát huy tác dụng tại nhiều bộ phận của cơ thể nên sẽ gây ra nhiều tác dụng không mong muốn (giữ nước, tăng huyết áp, suy tuyến thượng thận.Một số biện pháp để làm long đờm là người bệnh nên uống nhiều nước hoặc sử dụng các thuốc long đàm như Acetyl cystein, Carbocistein, Bromhexin, Potassium iodine, Guaiphenesin, Terpin hydrat…Tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc ho có chứa antihistamin để điều trị những trường hợp ho có đàm. Chiều 16/7, chị Nhung nhập viện, được các bác sĩ TTYT thông báo sức khỏe tốt, chờ để sinh thường.

III. Đông y trị hen phế quản

Trước thực trạng trên, Chính phủ đã đưa nội dung phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản vào Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2012-2015. Tuy nhiên, hiện nay, cùng với sự gia tăng của độ lưu hành bệnh, vấn đề kiểm soát hen phế quản cũng còn nhiều khó khăn. Khi tiếp xúc trực tiếp với người đang bị cúm: qua hắt hơi, bắt tay, hoặc gián tiếp như sờ tay nắm cửa, vòi nước bị nhiễm vi rút cúm, là người bình thường đã có nguy cơ bị mắc bệnh. Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng trong tình trạng tương tự. Siêu âm thường được khuyến cáo giữa tuần thứ 18 và tuần thứ 20 của thai kỳ để bảo đảm rằng thai phát triển bình thường. Bàn: 1372*1372*915 (mm) : 67. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Chương trình Sáng kiến Toàn cầu về Hen phế quản (GINA) đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm thời gian nằm viện do hen xuống còn 50% trong 5 năm tới. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về một số loại dị ứng thường gặp nhất. Năm 2015, dự án tiếp tục duy trì hoạt động tại các tỉnh đã triển khai; dự kiến mở rộng hoạt động thêm 15 tỉnh, thành phố trong cả nước; duy trì khám sàng lọc ở Trung ương và địa phương; tăng cường truyền thông, đào tạo và hoàn thiện hoạt động của phòng quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản… Kim Vân. Hanoinet - Hiện mỗi ngày Khoa Hô hấp BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận khoảng 20 trẻ nhập viện do nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm tiểu phế quản, viêm phổi, hen phế quản, suyễn. Khi trứng chín thì vớt ra, bóc bỏ vỏ, cho vào nấu tiếpchođến khinhừ. Nếu một tháng chỉ bị cơn hen một lần thì nên dùng bình xịt để cắt cơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét