Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Những thuốc nên tránh ở bệnh nhân hen phế quản

Hen phế quản ở trẻ em, chớ chủ quan!

I. Bệnh nhân hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn tái phát cơn hen Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Nên làm gì để phòng bệnh hen phế quản? 1. TT - Dù thời tiết Hà Nội ngày 12-1 ấm hơn vài độ nhưng số người cao tuổi bị hen phế quản, viêm phổi, viêm phế quản, tim mạch. Sở dĩ bài thuốc nói trên có những công dụng như vậy là vì theo đông y, củ cải tươi có vị cay, tính mát vào kinh tì, phế, vị, giúp tăng cường tuần hoàn khí trong cơ thể, làm loãng và tiêu đờm, khai thông đường thở, giảm đầy trướng ở ngực và bụng, thúc đẩy tiêu hóa, tiêu ứ huyết, trừ lỵ, tán phong tà, giảm phù thũng, hạ áp, giúp đại tiểu tiện dễ dàng hơn… Tủy heo có vị ngọt quy kinh tì, tính bổ tủy, dưỡng âm, nâng cao thể trạng, kích thích tiêu hóa, hóa đờm, khai thông đường thở, nhuận tràng, thông tiện… Tuy là dược thiện nhưng cũng cần lưu ý là người mắc bệnh khí hư bạch đới không nên dùng bài thuốc này, bởi củ cải sẽ làm bệnh khí hư nặng thêm. Tuy vậy, việc chẩn đoán và kiểm soát bệnh gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, liều lượng sử dụng phải được chỉ định đúng theo quy định. Nhân viên cũng mới, người tôi gặp tối hôm đó là Đại bác sĩ nội trú tim mạch nhi vừa tu nghiệp từ Strasbourg, Cộng hòa Pháp. Chương trình "oxi cho cuộc sống" tối nay sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích về căn bệnh hen Theo số liệu thống kê, số người mắc bệnh hen phế quản trên thế giới hiện nay đã lên tới trên 300 triệu người. Hen phế quản (HPQ, tiếng Anh: Asthma) là bệnh mạn tính đường hô hấp phố biển trên thế giới. Biểu hiện dị ứng thường gặp ở trẻ là ban đỏ, viêm da, mề đay, chàm, đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Khi hấp thu thuốc từ phổi vào máu tǎng, tác dụng toàn thân trở nên rõ rệt hơn.

II. Tỷ lệ người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản ngày càng tăng

vn ) Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược 250ml – Phòng cơn hen tái phát - Điều trị các thể hen phế quản Công dụng thuốc hen P/H: Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Mức độ thuyên giảm bệnh hen thật không ngờ khi tuân thủ đợt điều trị Biết được YHCT điều trị căn nguyên bệnh và dùng phải đủ đợt điều trị nên ông kiên trì dùng thuốc hen thảo dược. Thành phần thuốc hen P/H: Ma hoàng. Theo quy định của Luật BHYT, quỹ BHYT sẽ chi trả cho trường hợp khám sàng lọc và chẩn đoán sớm một số bệnh; chi trả cho một số đối tượng từ tuyến huyện trở lên như trẻ em dưới sáu tuổi, người có công và đối tượng thuộc lực lượng công an nhân dân. Ngành y tế Việt Nam thời gian qua đã có những bước phát triển mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học; Những tiến bộ về kỹ thuật trên thế giới cũng đã được triển khai và áp dụng thành công tại Việt Nam, giúp người bệnh giảm chi phí và thời gian điều trị. Tuy nhiên, các phụ huynh thường chỉ dùng duy nhất một bộ xông triền miên như vâỵ, điêù kiện vệ sinh kém, thường chỉ rưả xà phòng không đảm bảo an toàn. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản do hoạt động thể lực gắng sức rất thường gặp. Tổng đài tư vấn bệnh hen phế quản: 1900 545434 - Hotline: 0944 678 751 Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe! Câu 3: Tôi nghe nói thuốc siro trị ho thường gây nghiện, phụ thuộc vào thuốc, điều đó có đúng không bác sĩ? (Trần Hạnh Nguyên - 63 Lê Quốc Hưng, P12, Q4, TPHCM) Chào bạn, Nguyên nhân của hiện tượng một số thuốc trị ho gây nghiện là do thành phần codein có trong thuốc, thành phần này khi dùng lâu dài làm cho người bệnh phụ thuộc vào thuốc. Nên có sẵn vài chiếc khăn xô thấm nước để lau mồ hôi cho trẻ. Bình thường, với bệnh nhi hen, sau 1 – 3 ngày được điều trị, bệnh nhân có thể ổn định.Năm 2007, đề tài “cấy chỉ catgut điều trị hen phế quản” cấp cơ sở đã được nghiệm thu đạt kết quả xuất sắc. Phụ nữ mang thai mắc bệnh hen có thể sử dụng các thuốc: salbutamol dạng xịt, salbutamol dạng uống ngừng trước 48 giờ khi đẻ, các thuốc corticoid dạng xịt tại chỗ rất tốt, không gây hại cho trẻ.

III. Điều trị triệt để bệnh hen phế quản được không?

thì sẽ là tác nhân chính gây nên gây dị ứng và làm cho cơn hen phế quản bùng phát ở những người có tiền căn hen phế quản. Chi phí cho bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tương đương với chi phí cho ung thư phổi còn điều trị bệnh hen phế quản bằng chi phí bệnh lao và HIV/AIDS cộng lại. Theo đó nhân viên y tế của trạm tên là Lê Văn Hạnh đã tiến hành tiêm thuốc kháng sinh tên là Ceftazidime (loại 1g/lọ) vào tĩnh mạch. Corticosteroid Thuốc có tác dụng chống viêm, làm giảm tính mẫn cảm của phế quản. Việc cấy chỉ được thực hiện nhờ kim có thông nòng đặc biệt, là sáng chế của bác sĩ Oanh. Thuốc hen thảo dược dạng cao lỏng tiện sử dụng, được nhiều bác sĩ, bệnh nhân tin dùng. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Nếu trẻ không có chuyển biến tốt, vẫn còn thở nhanh, khó thở, nói không nổi, tím tái, cánh mũi phập phồng, co kéo hãm trên ức, thượng đòn, cơ ức đòn chũm,. Hai là, thuốc sử dụng ở dạng hít hoặc xịt với liều lượng rất nhỏ (chỉ một vài trăm microgram) dưới dạng các hạt cực nhỏ như sương mù, thấm sâu vào các tiểu phế quản bám lại tại đường thở gây tác dụng tại chỗ giảm tế bào viêm, giảm mức độ quá mẫn, giảm tần suất hen. Hen phế quản hay còn gọi là bệnh suyễn, là bệnh ở đường hô hấp, gây co thắt phế quản và tăng tiết dịch nhầy làm cho bệnh nhân khó thở. Trong thời tiết giao mùa và thời tiết lạnh, trẻ em là đối tượng rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp do sức đề kháng kém, đặc biệt là bệnh hen phế quản. Bên cạnh những bệnh nhân chữa bệnh bằng cách nghe mách thì tại Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng cũng tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân ở các tỉnh chuyển về do sử dụng thuốc của các thầy lang vườn. Đặc biệt là khi bạn mắc bệnh tăng huyết áp thì chớ vội kết bạn với tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét