Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Khám, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

Viêm kết mạc dị ứng có liên quan với viêm mũi dị ứng và hen phế quản

I. Bệnh nhân hen phế quản sắp được khám miễn phí Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Nếu áp dụng phương pháp điều trị hen phế quản theo GINA thì chi phí chung cho người bệnh chỉ khoảng 2 triệu đồng trong năm đầu, sau đó chỉ còn khoảng 1. Mỗi khi ra đường, người dân thành phố thường xuyên đối mặt với các bệnh về đường hô hấp như: Viêm hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính và các bệnh về mắt, về da do ô nhiễm không khí ngày càng tăng, mà trong đó bụi đường là một tác nhân chính. Theo các bác sĩ đây là trẻ nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay lên cơn hen cấp nặng đến vậy và đã được cứu chữa thành công. Bệnh có tốc độ lây lan khá nhanh và chủ yếu là lây qua đường hô hấp, do hít phải không khí có chứa virus gây bệnh cúm.

Cảm cúm, đơn giản chỉ là hắt hơi, sổ mũi suốt ngày cũng đem lại cho bạn nhiều phiền toái. Theo các chuyên gia y tế, bệnh hen ở trẻ nhỏ nếu không được phát hiện để chữa trị và kiểm soát kịp thời, trẻ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, học hành, vui chơi, ảnh hưởng đến trí thông minh và chiều cao vì não thiếu oxy; người lớn bị giảm khả năng lao động… Tuy nhiên, thực tế, HPQ có thể được kiểm soát hiệu quả nếu người bệnh được chẩn đoán đúng bệnh, được điều trị đúng cách, khoa học, có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vitamin A được chứng minh có vai trò tăng miễn dịch chống bệnh nhiễm trùng, có nhiều trong các loại trái cây màu vàng đậm, đặc biệt là ba loại thức ăn phổ biến: khoai lang, cà chua và cà rốt. Nấc thang của tình nghĩa cha con, mẹ con như không có phanh ở bước trượt tình cảm. Máy xông mũi họng Philips Sami The Seal Các sản phẩm trên của thương hiệu Philips Respironic (Made in USA). Trị đau dạ dày mạn tính, bụng trướng đầy.

II. Vai trò của gia đình trong điều trị hen phế quản

Hai bệnh nhân nghèo rất cần sự giúp đỡ. Khi đi đường nên đeo khẩu trang để tránh bụi. Sự kết hợp tinh tế giữa các thành phần giúp thuốc hen thảo dược có khả năng điều trị các thể hen phế quản, giúp phòng và chống tái phát cơn hen. Về nguyên nhân, phụ nữ có xu hướng hay bị thâm tím bất ngờ hơn nam giới bởi phụ nữ có lớp da mỏng hơn, lớp mô tinh tế hơn và họ hay thiếu tiểu cầu trong máu hơn. Vì lẽ đó mà ngành tân dược đã bào chế một loại thuốc ở dạng phun rất tiện lợi và hiệu quả trong việc trị liệu các cơn hen dễ xảy ra vào ban đêm. Xử trí và dùng thuốc Khi trẻ có các biểu hiện như trên thì cần phải đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế, không tự mua thuốc điều trị ở nhà để tránh xảy ra những điều đáng tiếc. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Cùng tìm hiểu cách chữa bệnh hen phế quản tận gốc qua lời giải đáp của thầy thuốc - Dược sỹ - Lương y Đặng Hữu Tài. Hen phế quản là chứng bệnh dễ mắc phải ở người Việt do thời tiết ẩm và lạnh, đặc biệt là ở trẻ em. Để chẩn đoán bệnh hen ở NCT nếu có điều kiện cần theo dõi và đánh giá về chức năng hô hấp. Dự đoán đến năm 2020 có khoảng 400 triệu người mắc HPQ.Sở dĩ như vậy vì gừng được dùng làm thuốc dẫn giúp thuốc chính vào được đúng cơ quan cần chữa trị trong cơ thể. Để có thể giúp người bệnh kiểm soát bệnh hen hiệu quả cũng như giảm chi phí cho căn bệnh này, Tổ chức Phòng chống hen toàn cầu đã đưa ra phác đồ mới áp dụng trên toàn cầu về chẩn đoán và điều trị hen.

III. 7 câu hỏi thường gặp về bệnh hen phế quản.

Như vậy nguyên tắc chung điều trị viêm phế quản, hen phế quản , phổi tắc nghẽn ở đây là phò chính, khu tà. Theo các chuyên gia y tế, tỉ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản đang có chiều hướng gia tăng. Dùng qua bình xịt (babyinhaler). Trong khoảng 4 triệu người Việt Nam bị hen phế quản chỉ có khoảng 40% bệnh nhân được điều trị đúng bệnh, nhiều người gặp sai lầm trong điều trị có thể tử vong. Một người đã tiêm phòng bệnh cúm thông thường, nếu mắc thêm cúm H5N1 sẽ không quá lo ngại bởi có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm. Hiện tượng viêm này gây ra các triệu chứng liên quan đến tắc nghẽn luồng khí như thở khò khè, nặng ngực, ho và khó thở, thường xảy ra vào ban đêm hoặc lúc sáng sớm. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng: quả quất làm cảnh, hoa hồng bạch mua ở chợ (do nhiễm lượng lớn hóa chất bảo vệ thực vật) để trị ho. Bên cạnh đó, còn có các bệnh như dị ứng (viêm mũi dị ứng, hen phế quản) với các biểu hiện nổi mẩn đỏ, mề đay, ngứa, sổ mũi, nghẹt mũi, khò khè, khó thở, phù mặt, phù mi mắt, chảy nước mắt… Bệnh dị ứng gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, trường hợp dị ứng nặng có thể đe dọa tính mạng người bệnh. Có tới 60% bệnh nhân hen phế quản không được điều trị dự phòng. Dân Việt - Hen phế quản không phải là bệnh điều trị một lần rồi khỏi mãi mãi. Điều trị bệnh hen suyễn bằng thuốc dạng xịt hít Điều trị bệnh hen suyễn với thuốc dạng xịt hít (bình xịt định liều) là giải pháp cắt cơn hen tức thời hiệu quả, tuy nhiên với bình xịt định liều thì lượng thuốc không được sử dụng tối đa. Hen phế quản là bệnh lý hô hấp rất phổ biến, đặc biệt trong thời tiết giao mùa thì tỉ lệ phát các cơn hen cấp lại càng tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét