Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Một số loại thuốc điều trị hen phế quản

Thử nghiệm thành công vắc-xin phòng chống hen phế quản

I. Cúc bách nhật chữa hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Những trẻ sau đây không nên tham gia hoạt động bơi lội: Trẻ mắc bệnh hen phế quản: còn gọi là suyễn, khi tiếp xúc với nguồn nước lạnh rất dễ bị lên cơn khò khè, khó thở, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng. Hội đồng giải thưởng quyết định lựa chọn 13 tác phẩm đoạt giải, trong đó công trình “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp giảm mẫn cảm đặc hiệu trong điều trị bệnh hen phế quản do DERMATOPHAGOIDES tại Hải Phòng” của PGS-TS Phạm Văn Thức - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hải Phòng đoạt giải nhất. Thực hành tuân thủ điều trị là điểm yếu trong điều trị hen phế quản ở trẻ em. Đã có rất nhiều trường hợp lên cơn hen cấp tính phải nhập viện sau khi cho trẻ chơi, đọc những quyển sách đó khiến trẻ hít phải bụi, mốc từ sách và lên cơn hen.

Ư) còn cho biết, một số cha mẹ khác lại mắc sai lầm khi ủ quá ấm cho trẻ khiến cơ thể toát mồ hôi, thấm ngược vào trong cơ thể trẻ sinh ra ốm, viêm phổi, viêm phế quản. Buồng đệm Diamond của thương hiệu Philips, sản xuất tại USA. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý giảm liều corticoid xịt mũi về liều thấp nhất có thể khi sử dụng ở phụ nữ có thai. Tôi thú nhận với chị về "thân phận" của mình. Kiểm soát tốt môi trường sống có thể giúp giảm thiểu sự tiếp xúc của người bệnh hen với các loại dị nguyên gây bệnh như bọ nhà, phấn hoa, nấm mốc… Tránh dùng các vật dụng có khả năng bắt bụi cao như thảm, rèm treo, giặt chăn ga gối đệm thường xuyên giúp giảm số lượng các loại bọ nhà, tạo đủ ánh sáng và giảm độ ẩm trong nhà, lau sạch các vùng ẩm thấp giúp hạn chế sự phát triển của nấm mốc. Do doanh nghiệp thiếu quan tâm đến bệnh nghề nghiệp của người lao động nên kết quả khảo sát sức khỏe công nhân của gần 110 doanh nghiệp ở TP.

II. 70% trung tâm y tế dự phòng thiếu thuốc điều trị hen phế quản

Điều trị dự phòng tốt nhất bằng corticoit dạng hít (pulmicort, flixotide), hít qua buồng đệm, với liều thấp ban đầu, tăng tới liều trung bình nếu chưa kiểm soát được hen. Hoạt động chính của mạng lưới là thành lập các câu lạc bộ bệnh nhân có COPD và tập huấn ứng dụng phần mềm quản lý COPD. Bệnh lao kê: Khó thở xuất hiện dần dần, nhịp thở nhanh nông, đôi khi khó thở dữ dội. Lưu ý khi sử dụng Để dùng thuốc đúng trong điều trị hen suyễn và COPD, tình trạng bệnh phải được chẩn đoán chính xác, phân loại 4 mức độ từ nhẹ đến nặng nhờ bác sĩ xem xét triệu chứng các cơn hen hay khó thở và cho dùng lưu lượng đỉnh kế để đo lượng khí thở ra tối đa PEF. Đề phòng hen suyễn cho bé trong mùa lạnh Biểu hiện của trẻ bị hen? Các triệu chứng thông thường của hen phế quản: - Ho dai dẳng, đặc biệt nặng hơn về đêm. Người ta cho rằng, các tác nhân này sau khi bị hít vào đường hô hấp sẽ kích ứng các tế bào miễn dịch giải phóng các chất như histamin, serotonin có tính chất gây co thắt và phù nề, tăng tiết rất mạnh tại các tiểu phế quản gây nên cơn hen. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Ảnh minh họa (nguồn Internet)Các chứng bệnh tăng nhiều nhất trong đợt này là: sốt cao co giật, tiêu chảy, viêm phổi, hen phế quản… Tại Khoa Khám bệnh, số bệnh nhi cũng tăng gấp 2 - 3 lần so với thời gian trước đó. Nếu cơn hen phế quản nhẹ hoặc vừa (các triệu chứng chỉ có khi hoạt động, khi gắng sức): dùng ngay thuốc giãn phế quản tác dụng nhanh (phổ biến nhất là Salbutamol dạng hít, xịt): - Xịt họng 1 - 2 nhất. Tuy nhiên, các bác sĩ rất khó khăn trong việc sàng lọc bệnh nhân viêm phế quản hay hen phế quản. Cần tránh xa các dị nguyên có thể gây khởi phát cơn hen như phấn hoa, lông súc vật, bụi nhà, nấm nốc.Ngân nhĩ làm sạch, đun với nước sôi 20 phút rồi cho đại táo và đường phèn, chia ăn vài lần trong ngày. Hiện Việt Nam có khoảng 7% dân số mắc bệnh này.

III. Bệnh hen phế quản và một số lưu ý khi điều trị

Thuốc hen thảo dược được nhiều bác sỹ và bệnh nhân tin dùng trong điều trị tận gốc hen phế quản. Hen phế quản (HPQ) là bệnh mạn tính đường hô hấp thường gặp nhất ở mọi lứa tuổi và đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm qua. Phải kiểm soát cơn hen bằng cách dùng thuốc corticoid dạng hít hoặc toàn thân để điều trị. Ngoài giờ học, em làm đủ thứ việc như: Dạy thêm, phát tờ rơi, thiết kế đồ họa. Bộ phận mũi ngoài thực hiện chức năng khứu giác còn làm nhiệm vụ cản bụi từ ngoài vào bằng hàng rào chắn (lông mũi), phản xạ hắt hơi nhảy mũi đẩy dị vật, hoặc hơi độc ra ngoài, góp phần tạo ra âm thanh của tiếng nói và đặc biệt là thực hiện chức năng điều hòa nhiệt độ nhanh chóng, nhạy cảm để bảo vệ phổi. Phát hiện và phòng bệnh cách nào? Các chuyên gia hô hấp cho rằng, trẻ mắc HPQ không được điều trị kịp thời hoặc được điều trị nhưng không đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Biết bệnh tình của mình mãn tính, lại ở mức độ nặng nên ông kiên trì dùng thêm một đợt khoảng 2 tháng nữa. Trong số đó, “Đông bệnh hạ trị” là phương pháp hết sức độc đáo. Dạng hít, xịt dùng trong hen phế quản và các tình trạng co thắt phế quản. Đặc biệt là ở trẻ em dưới 5 tuổi hen phế quản thường chỉ có biểu hiện ho, khò khè. Ngươì bị cơn hen do dị ứng thường có tiền sử viêm mũi dị ứng, hay mẩn đỏ, ngưá khi tiếp xúc vơí các chất như trên. Thú thật lúc đó, tôi rất cảm phục tinh thần của cháu bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét