Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Khám và cấp thuốc miễn phí cho người hen phế quản

Hen phế quản mãn tính đã 5 năm không lên cơn.

I. Cấp cứu hen phế quản tại chỗ Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Hen phế quản là bệnh mạn tính phổ biến nhất ở trẻ em. Kết quả, 0% bệnh nhân và người nhà hiểu đầy đủ các bước sử dụng dụng cụ phân phối thuốc, đáng lo ngại hơn chỉ 5% bệnh nhân mắc COPD và hen phế quản hiểu rõ căn bệnh của mình và đi khám thường xuyên hằng tháng. bởi lẽ “trẻ em không phải là người lớn thu nhỏ lại”. Khoảng 3-4 tháng gần đây ba tôi bị lên cơn hen phế quản rất nặng.

Người CSNB không bị giới hạn tuổi, nhưng phải có sức khỏe tốt. Đặc biệt là ở trẻ em dưới 5 tuổi hen phế quản thường chỉ có biểu hiện ho, khò khè. GPQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012. Trẻ từ 1-10 tuổi: yến sào giúp củng cố hệ miễn dịch cho giai đoạn này. Do tình trạng hút thuốc lá, thuốc lào và ô nhiễm môi trường, tỷ lệ mắc hai bệnh này có chiều hướng gia tăng. Xin được hỏi, Luật BHYT mới ban hành có ngăn chặn được những "vấn nạn" kể trên không?.

II. Giúp phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Người ta đã tiến hành khảo sát tác dụng điều trị của linh chi đối với nhiều bệnh như rối loạn lipit máu, thiếu máu cơ tim, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, huyết áp thấp, viêm phế quản mạn, hen phế quản, xơ gan, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, thiếu máu, đái tháo đường. Với ngày thế giới không thuốc lá 2014, WHO và các đối tác kêu gọi các quốc gia tăng thuế đối với thuốc lá. Có một vài giải thích cho hiện tượng trên như sau:MDI là loại thuốc xịt và gần như 100% lượng thuốc được đưa vào phổi, rất xa các cơ quan thụ cảm bêta trên mạch máu. Corticoid được chỉ định ở bệnh nhân BPTNMT giai đoạn nặng (khi thể tích thở ra gắng sức trong giây đầu tiên (FEV1) < 50%) và có đợt cấp lặp đi lặp lại trong 3 năm gần đây. BS Nguyễn Thành Nam chăm sóc bé Hải Anh, chuẩn bị cho bé sớm được ra viện. Vở ballet lên sân khấu lần này do nghệ sỹ Kiều Ngân biên đạo, giúp khán giả hiểu thêm nét đẹp của nhạc Tchaikovski, sự dịu dàng, quyến rũ từ những vũ điệu ballet thể hiện câu chuyện "người biến thành thiên nga” nay đã được cả thế giới biết đến. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

TSKH Nguyễn Năng An, chuyên gia về bệnh hen phế quản, đây là bệnh do quá trình viêm mạn tính ở đường hô hấp với các đợt bệnh nặng lên gây nên cơn hen cấp tính. Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh cho hay, ngày hen phế quản năm nay Tổ chức sáng kiến toàn cầu về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính với thông điệp: “Vẫn chưa phải là quá muộn” nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh này. Trong trường hợp ho có đàm, bác sĩ sẽ dùng thuốc làm loãng đàm hay tan đàm. Khi cho ăn, luôn luôn bế đứa trẻ cao đầu, không thay đổi tư thế trong suốt quá trình cho bé ăn.Với những triệu chứng em mô tả, cho thấy em có lên cơn hen vào mỗi tối (thở khò khè) mà yếu tố thuận lợi là viêm mũi dị ứng. Kinh nghiệm dân gian trị bệnh hen cho vịt bằng thuốc nam của chủ trang trại nuôi vịt ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang: Lá chanh 100g giã nhỏ hòa 200ml nước chắt lấy nước; phèn chua 20g rang khô tán nhỏ; băng phiến 5 viên tán nhỏ, hòa lẫn ba thứ trên với nhau cho vịt uống với liều 1-2ml/con/lần/ngày.

III. Những ngộ nhận nguy hiểm về bệnh hen phế quản

Nhiều báo cáo thu hút sự quan tâm của các đại biểu như: Đánh giá kết quả triển khai thí điểm mô hình quản lý bệnh hen phế quản dựa vào cộng đồng; Áp dụng dao động xung ký trong chẩn đoán và theo dõi điều trị ở hen trẻ em; Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng và cận lâm sàng trên bệnh nhân bệnh mô liên kết hỗn hợp. Ưu điểm của nhóm thuốc này là dùng đường uống 1 lần/1ngày, phòng được cơn hen khi gắng sức, ít tác dụng phụ, có tác dụng cả trên hen phế quản và viêm mũi dị ứng. Khói thuốc lá, thuốc lào do người lớn phả ra một cách thường xuyên, khói bếp do đun rơm rạ, củi, rác, nhất là khói và khí của bếp than; bụi nhiều nhất là các vùng đô thị vệ sinh môi trường, vệ sinh hoàn cảnh, vệ sinh công nghiệp chưa tốt, là những yếu tố có nguy cơ cao làm cho trẻ xuất hiện cơn hen phế quản. QĐND - Sáng 10-4, bác sĩ Lê Hanh, Bệnh xá trưởng đảo Song Tử Tây cho biết: Kíp bác sĩ, y tá của bệnh xá vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nam mà cả tim và phổi đều ngừng hoạt động. Anh Dương được người thân đưa đến bệnh xá lúc 23 giờ 50 phút ngày 4-4 trong tình trạng cơ thể lạnh và tím tái; tim phổi đã ngừng hoạt động do hen phế quản mãn tính. Xin bác sĩ cho biết tại sao bị dị ứng?. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Từ một tuần nay, vợ tôi bị đau bên sườn trái, lại kèm thêm triệu chứng ho. Thuốc hen thảo dược được bào chế theo bài “Tiểu thanh long thang” – bài thuốc cổ phương có lịch sử hàng trăm năm, kết hợp thêm với nghiên cứu của tập thể đội ngũ dược sĩ, bác sĩ, thầy thuốc đông y, các chuyên gia tư vấn từ các viện nghiên cứu và trường đại học y dược lớn trên cả nước để gia giảm thêm các vị thuốc phù hợp, đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. Việc điều trị tốt hen phế quản phải bao gồm: tránh các yếu tố nguy cơ, điều trị tình trạng viêm để tránh co thắt phế quản và phòng ngừa các cơn hen cấp. Hơn nữa, trên bệnh nhân hen phế quản thì khả năng dị ứng với các dị nguyên cao hơn nhiều so với các bệnh khác. Trẻ phải nghỉ học kéo dài, chậm phát triển, thậm chí tử vong do khó thở, não thiếu oxy, không thể hồi phục. Lupus ban đỏ là một bệnh tự miễn thường gặp do rối loạn ở hệ miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét