Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

7 dấu hiệu nhận biết hen phế quản (hen suyễn).

Hen phế quản, chủ quan là… chết!.

I. Thuốc dự phòng hen phế quản ở trẻ em Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Nếu bạn khó thở, ho, khạc đờm, thở khò khè, cò cử, nặng ngực, khó thở về đêm, khó thở khi thay đổi thời tiết… có thể bạn mắc bệnh hen phế quản. Bệnh hen phế quản Mùa đông cũng là mùa “đại kỵ” của những bệnh nhân bị hen phế quản, dân gian còn gọi là suyễn. Không dùng cho những người bệnh có tuần hoàn da suy giảm. Corticoid (đặc biệt là corticoid uống) có nơi đưa vào thường quy xử trí dị ứng thức ăn nhưng có nơi không coi là điều bắt buộc.

Việc này có nguy cơ gây suy thượng thận cấp nặng, dễ dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Điều trị tận gốc hen phế quản như thế nào? Theo y học cổ truyền, nguyên nhân sinh bệnh hen là do công năng của ba Tạng Tỳ - Phế - Thận không được điều hòa và suy yếu gây nên, trong đó: chức năng tạng Phế kém dẫn đến việc điều khí rối loạn gây nên hiện tượng khó thở; đờm do tạng Tỳ suy yếu mà sinh ra, đờm ở phế quản sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở đối với người bệnh; tạng Thận không nạp khí nên khí ngược lên gây khó thở, cò cử. ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ : 0944 678 751 – 1900 54 54 34 Công ty Đông Dược Phúc Hưng 96-98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông - Hà Nội www. Tác dụng phụ thường gặp của tôi là kích ứng, mờ mắt. Phòng bệnh giữ vai trò quan trọng, trong đó nền tảng từ gia đình là yếu tố quyết định. Theophylin có thể dùng đường tiêm là aminophylin, hỗn hợp của theophylin và ethylendiamin, tan trong nước gấp 20 lần so với theophylin đơn độc.

II. Khám miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

Sáng nay (7/12), Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn với Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) và Phòng khám đa khoa khu vực để làm rõ về nguyên nhân gây tử vong cho bệnh nhân Hồ Văn Khoát (49 tuổi) ở xã Ba Vì, huyện Ba Tơ vào sáng ngày 6/12 sau khi tiêm thuốc kháng sinh điều trị bệnh hen phế quản. Liều dùng thông thường dưới dạng thuốc sắc là 9 – 15g. Thuốc này dùng cho trẻ ho do hen phế quản, viêm phế quản, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên cấp tính. Các loại thuốc an toàn hơnCó rất nhiều dược phẩm điều trị tăng huyết áp vẫn an toàn với bệnh nhân có kèm bệnh hen phế quản, bao gồm:Thuốc ức chế thụ thể angiotensin như irbesartan (như aprovel, nhưng cần chú ý đề phòng đối với bệnh nhân suy thận), telmisartan (micardis) không dùng thuốc này cho phụ nữ có thai và cho con bú, bệnh nhân có tắc mật, suy gan nặng. Để có được kết quả đó, BVHM Đà Nẵng thăm khám, theo dõi thực hiện hàng chục mẫu xét nghiệm tại BVHM Đà Nẵng cũng như một số BV có uy tính trong nước, đồng thời tổ chức một số lần hội chẩn liên viện, các chuyên gia y khoa hàng đầu. Nhiều trẻ mắc bệnh hen nhiễm siêu vi sẽ có các triệu chứng viêm đường hô hấp trên như chảy nước mũi, hắt hơi báo trước, sau đó mới xuất hiện cơn hen. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Nó có tác dụng bổ khí huyết, thanh nhiệt giáng hỏa, kháng viêm, trừ mủ, long đờm thích dụng cho người viêm phổi, viêm phế quản, lao phổi, ho kéo dài, hen phế quản, viêm họng. Môn tập vẫy tay là vận nội công hỗ trợ chữa được nhiều bệnh, nhất là về đường ruột như đau dạ dày, táo bón, tiêu chảy, về tim phổi như hen phế quản. Nhưng đối với bệnh mạn tính như bệnh hen, hết triệu chứng không có nghĩa là hết bệnh mà nền viêm đường thở bên dưới vẫn tiếp tục kéo dài ngày một nặng hơn, cho đến một khi viêm đủ nhiều kèm thêm các yếu tố thúc đầy làm tắc nghẽn đường thở đủ sẽ xuất hiện triệu chứng, cơn hen tái phát trở lại. Cuối cùng, dùng tay xát mạng sườn theo hướng chếch của xương sườn, tay phải xát bên trái và ngược lại, mỗi bên 1 phút.Nếu kiểm soát không tốt có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí tử vong do suy hô hấp cấp”, TS Đoàn khuyến cáo. Con bớt khò khè, ho giảm, hết đờm, thở không còn rít mạnh nữa, ngủ ngon, yên giấc và ăn tốt hơn, Con lanh lợi thấy rõ.

III. BV Bạch Mai khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

Tuy nhiên, để giảm bớt những cơn khó thở, bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc hen phế quản, tăng cường sức đề kháng và nhất là giữ cho cơ thể không bị nhiễm lạnh. Nếu điều trị lâu dài mà không được quản lý, tự điều trị thì sẽ gây ra những hậu quả như: giãn phế nang, khí phế thũng và tâm phế mạn nghĩa là từ bệnh phổi dẫn đến bệnh tim, điều trị rất khó khăn Ông Đoàn dẫn chứng trong thực tế có bệnh nhân hen phế quản điều trị không đúng cách để lại những tai biến như: tăng huyết áp, mặt to tròn, tăng cân nhưng tay chân lại nhỏ, bị tiểu đường, dùng lâu sẽ bị loét dạ dày, hành tá tràng, loãng xương, rối loạn tâm thần, đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Đây là một trường hợp phá thai không thành công tại Bệnh viện (trong năm 2008 có 303 ca hút thai tại Bệnh viện, chỉ có ca này không thành công). Tin dịch vụ - Chuyện về một cựu chiến binh 63 tuổi đã về hưu, sau một phần ba đời người khổ sở với bệnh hen phế quản đã chữa khỏi bệnh và trở thành người “thắp lửa” cho hàng ngàn bệnh nhân đồng cảnh ngộ…. Khó thở xuất hiện đột ngột thường gặp trong các bệnh:Phù phổi cấp: Khó thở xảy ra đột ngột về ban đêm, nhanh, nông, người bị khó thở mặt môi tím ngắt, khạc ra ít bọt màu hồng, thường xảy ra ở người có bệnh dễ gây suy tim trái như tăng huyết áp , hở van động mạch chủ, người bị hẹp van hai lá. Cần lưu ý nhất là bệnh thoái hóa khớp và tăng huyết áp. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Chúng ta phải khẳng định lại rằng, TPCN không phải là thuốc chữa bệnh. Thuốc có tác dụng giúp cân bằng - điều hòa và nâng cao chức năng các tạng Tỳ - Phế - Thận bị suy yếu một cách dần dần, do vậy các kháng thể tự nhiên sinh ra, sức đề kháng của cơ thể được cải thiện rõ rệt. Thường xuyên ho vào ban đêm: Những người bị hen phế quản thường bị ho khi họ cố gắng ngủ. Tuy nhiên, thuốc không được chỉ định cho những bệnh nhân bị hen phế quản, tiền sử hen phế quản, bệnh tắc nghẽn hô hấp mãn tính, hoặc có bệnh tim. BTO: Với môn bơi lội, nước là môi trường đặc thù so với đa số môn thể thao khác. Theo thống kê các cơ sở y tế, số lượng người mắc các bệnh lý hô hấp ngày càng cao ở trẻ nhỏ và phát triển sang người lớn tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét