Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Gia tăng bệnh nhân mắc đái tháo đường

Các bài thuốc đông y trị đái tháo đường

I. Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

BS Từ Ngữ - tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam - cho biết như vậy tại hội thảo “Dinh dưỡng hợp lý cho người đái tháo đường nhằm kiểm soát đường huyết” được Hội Dinh dưỡng VN tổ chức sáng 6-11. Phụ nữ bị đái tháo đường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn 8% so với người bình thường và con số đó với nam giới là 4%. Tại Việt Nam, theo tính toán sơ bộ của điều tra quốc gia năm 2008, tỷ lệ bệnh trong lứa tuổi từ 30-69 khoảng 5,7% dân số, nếu chỉ ở khu vực thành phố, khu công nghiệp tỷ lệ bệnh từ 7,0 - 10% số dân. Với cả người chưa có bệnh và đã có bệnh đều không cần phải ăn kiêng mà chỉ cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý (chỉ hạn chế ăn tinh bột, đồ ngọt chứ không phải kiêng hoàn toàn), kiểm soát đường huyết.

Hiện nay khoa học đã nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm cung cấp đủ chất dinh dưỡng còn thiếu trong chế độ ăn kiêng và nâng cao sức khỏe dành cho người bệnh đái tháo đường. Việc hạ kali máu sẽ làm cho tuyến tụy giảm quá trình chuyển proinsulin thành insulin; ngoài ra các thuốc lợi tiểu còn làm tăng quá trình đề kháng insulin. Chế độ ăn uống, vận động, dùng thuốc hợp lý Đối với mỗi người bệnh ĐTĐ đều có chế độ điều trị phù hợp với mức độ bệnh, đặc điểm sinh hoạt riêng. Sau 45 tuổi, những người béo, hoặc gia đình có tiền sử đái tháo đường, hay tiền sử cholesterol hoặc huyết áp cao nên quan tâm hơn đến lượng đường trong máu. Ngoài ra, hàng triệu người sẽ được biết thêm về bệnh Đái tháo đường và tầm quan trọng của lối sống lành mạnh thông qua các đơn vị truyền thông cộng tác cùng chương trình. Lấy nước thuốc nấu với bột miến dong thành cháo ăn trong ngày.

II. Nghiên cứu mới cải thiện vết thương khó lành ở bệnh nhân đái tháo đường

Một số hình ảnh tham gia các Câu lạc bộ của Hộ Tạng Đường:Buổi sinh hoạt của CLB ĐTĐ bệnh viện Bạch Mai ngày 12/11Hộ Tạng Đường tham gia tư vấn cho bệnh nhân ở phía ngoài hội trườngSinh hoạt CLB ĐTĐ tỉnh Hòa Bình (24H. Vì chỉ có làm như vậy mới có thể điều trị triệt để chứng bệnh này một cách hoàn toàn. Bổ sung các chất béo như Omega-3, MUFA, những chất này cũng được bổ sung trong sữa chuyên biệt dành cho người bệnh ĐTĐ. Đặt mục tiêu điều trị, nhưng nên hiểu rằng cần có thời gian đạt được mục tiêu đó để tránh tâm lý bi quan, chán nản, dễ dẫn đến không tuân thủ chế độ điều trị.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Ổn định đường trong máu chính là mục tiêu đầu tiên trong điều trị đái tháo đường. Đôi khi đục thủy tinh thể xuất hiện ở các bệnh nhân ĐTĐ týp 1 trẻ tuổi và tiến triển rất nhanh, thường là sau một giai đoạn kiểm soát đường máu kém.

Do thiếu thông tin hoặc quá nghèo, nhiều bệnh nhân đái tháo đường phải chịu cảnh khuyết tật. Bệnh có nhiều biến chứng ở các cơ quan khác nhau như mắt, răng, tim mạch, não… Điều ít ai ngờ tới là bệnh nhân đái tháo đường lại rất cần đến khám và tư vấn của bác sĩ tâm thần. Cải thiện tuần hoàn ngoại biên của toàn bộ cơ thể (hệ tuần hoàn tới các cơ quan bên ngoài, tứ chi): làm hạn chế các biến chứng mạch máu và thần kinh ở bệnh nhân đái tháo đường. Đi bộ, bơi lội, đạp xe cũng là những bài tập thể dục tốt và dễ cho bàn chân vận động, giúp cải thiện lưu thông mạch máu.Việc chỉ định sinh (hoặc sinh sớm; hoặc can thiệp; hoặc đẻ thường) đều phải có sự thảo luận giữa thầy thuốc chuyên khoa nội tiết ĐTĐ có kinh nghiệm và các thầy thuốc sản phụ khoa. Hội viên và người bệnh quan tâm có thể đến tham dự vào lúc 7h30 ngày 30/06/2012 tại hội trường Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô – số 1 Trần Khánh Dư – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội để được giao lưu thảo luận với các giáo sư đầu ngành về chuyên khoa Nội tiêt – đái tháo đường.

III. Hộ Tạng Đường - Giải pháp cho biến chứng đái tháo đường.

Phạm Thị Vy là một trong những bệnh nhi mắc bệnh đái tháo đường type 2 đang được điều trị tại khoa Thận - nội tiết - bệnh viện Nhi đồng 1 - TPHCM. Các nhà khoa học tại Bệnh viện Mayo Clinic (Rochester, Mỹ) đã nghiên cứu trên 21 người, trong đó có bảy bệnh nhân đái tháo đường type 1. Nếu ba chỉ số này không được kiểm soát tốt thì bệnh nhân có nguy cơ cao xuất hiện các biến chứng ở tim mạch, thận, não, mắt, làm tăng cao tỉ lệ tử vong. Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) đang gia tăng nhanh trên toàn thế giới kéo theo những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe và kinh tế đối với toàn xã hội. còn cho biết mình đã không còn gặp tình trạng quên hay lấy thiếu một loại thuốc như phác đồ trước đây phải dùng nhiều loại nữa. Xong mổ một đường thẳng theo chiều dài (không mổ đứt), sau đó cho 2 quả đậu bắp vào ngâm trong một cái ly đựng nước sôi rồi đậy lại ngâm qua đêm.

Song ăn vẫn phải chia làm nhiều bữa nhỏ, 3 bữa chính và 2 bữa phụ. TT - Hiện nay phẫu thuật thu nhỏ dạ dày đã trở nên phổ biến. Tuần lễ “Thay đổi đái tháo đường” năm nay có sự ra mắt lần đầu tiên làng “Thay đổi bệnh đái tháo đường”.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Ảnh: TL Chẩn đoán đái tháo đường Chẩn đoán ĐTĐTE gồm 4 giai đoạn: - Giai đoạn chẩn đoán sớm chưa có biểu hiện lâm sàng: Chính vì chưa có biểu hiện lâm sàng, nên bệnh chỉ được phát hiện khi được khám và làm các xét nghiệm. Cần cảnh giác với những tác dụng không mong muốn do thuốc trị đái tháo đường Nhóm thuốc glinides Các thuốc thuộc nhóm này như repaglinide và nateglinide có tác dụng nhanh và ngắn hạn. LƯU VĂN THANH TÚ - Nam 24 tuổi - HÀ NỘI - Bác cho cháu hỏi,bệnh đái tháo đường có biểu hiện như thế nào? - GS Trương Việt Bình: Bệnh đái tháo đường biểu hiện qua các triệu chứng nổi bật: khát nhiều, đói nhiều, đái nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét