Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

I. Không thể coi thường bệnh cúm mùa Cần biết về bệnh đau rát họng

Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Qua đấy, BS BS Đào Trung Hiếu - Phó GĐ BV Nhi đồng 1 lưu ý các phụ huynh nên để hóa chất hay thuốc xa tầm với của trẻ em. Những bạn này còn dẫn em đi uống cà phê.

Cửa sổ những phòng cách ly này mở toang hoác, nhìn xuống đường và bệnh viện Bạch Mai ngay trước mắt. com)Ảnh minh họaEm Dung thân mến,Nếu bé nhà em “sốt cao và sốt liên tục nhiều ngày” như em trình bày trong thư thì rất cần loại trừ các bệnh lý sau: viêm nhiễm đường hô hấp trên - dưới hoặc do nhiễm siêu vi, sốt xuất huyết ,…? Bây giờ, em nên nhanh chóng đưa bé đến BV Nhi Đồng khám và làm xét nghiệm máu mới biết rõ được nguyên nhân, sau đó BS sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bé. Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. Cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Ra phố ăn cơm bụi, lướt net Một bệnh nhân ở đây khẳng định, khi biết tin bị nhiễm H1N1, họ luôn nhận được điện thoại của y tế phường, y tế quận hỏi địa chỉ để đến sát trùng, cách ly. Người mặc áo trắng và đen là bệnh nhân cúm A/H1N1, người áo vàng là bạn vào bệnh viện thăm.

II. Viêm mũi họng mạn tính

Mấy hôm trước bọn em đi chơi, nhưng bây giờ bạn “cầm đầu” về mất rồi. Thể viêm cấp tính thường sốt, có khi sốt cao. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Trước tình hình này Bộ Y tế vừa có chỉ thị tới tất cả các cơ sở Y tế trong cả nước tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài; Các bệnh viện tuân thủ chặt chẽ công tác vô trùng, tiệt khuẩn các dụng cụ khám chữa bệnh; phát hiện, cách ly các trường hợp nghi nhiễm; Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình; Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Cho long nhãn, đường phèn và nước, nấu đến khi long nhãn nhuyễn thành cao. do mâu thuẫn trong gia đình, sáng 15/4/2013, anh T.

Cuối cùng nếu thích bạn thả lá bạc hà, rosemary, đinh hương hoặc quế vào. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Bởi ở người già, niêm mạc của ống tiêu hóa teo dần, gây giảm sút khả năng tiếp nhận đồ ăn, thức uống và khi nuốt, sự phối hợp các chức năng ở họng cũng mất sự nhịp nhàng. Nếu chỉ viêm họng cấp, súc họng đều đặn sẽ giúp giảm triệu chứng rõ rệt sau 2-3 ngày.Theo ghi nhận của phóng viên, có khá nhiều người ra vào những khu vực điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 mà không đeo khẩu trang, đặc biệt nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác điều trị gần khu cách ly vài bước chân, nhưng hoàn toàn không đeo khẩu trang y tế phòng cúm. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc.

III. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Bộ cũng đồng thời ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cúm mùa đối với tất cả các cơ sở y tế công và tư. Các bác sĩ khuyến cáo, không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Sau 2-3 giờ lại súc lại. Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Theo các bác sĩ, đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế như tại bệnh viện thì sẽ trở thành 1 ổ nhiễm khuẩn.

Những người suy giảm miễn dịch nên tiêm 2 liều cách nhau 4 tuần. Sinh tân chỉ khát: Trị chứng âm hư, tân dịch khô, miệng khát: thiên môn 16g, thục địa 16g, nhân sâm 4g. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Thông thường, các phụ huynh này dùng toa thuốc cũ đi mua thuốc về. Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin. Những người chờ đợi ở đây được các nhân viên y tế gọi là đối tượng nghi nhiễm.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét