Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

I. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Cần biết về bệnh đau rát họng

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Hậu quả là bệnh nhân ho dữ dội, nói không ra tiếng, khó thở, có thể bị nghẹt thở, dị vật làm tắc khí quản, bệnh nhân đột nhiên thở khó, sắc mặt đỏ tía rồi chuyển thành tím ngắt, thần sắc lờ đờ, nấc cụt, có thể tử vong trong vài phút. Dùng cho sản phụ ít sữa, tắc sữa.

Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. do mâu thuẫn trong gia đình, sáng 15/4/2013, anh T. nhưng đây chỉ là điều trị triệu chứng, không cho kết quả lâu dài. Trong cầu thang máy của viện Nhiệt đới, trả lời phóng viên, người mặc áo phông trắng cho biết đang học tại trường Lômônôxốp, nơi mà trước đó phát hiện ổ dịch đầu tiên tại trường học ở miền Bắc. Bởi ở người già, niêm mạc của ống tiêu hóa teo dần, gây giảm sút khả năng tiếp nhận đồ ăn, thức uống và khi nuốt, sự phối hợp các chức năng ở họng cũng mất sự nhịp nhàng.

II. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em

Thiên môn đem sắc hãm lấy nước cô đặc để sẵn, gạo nếp đồ chín. Để việc súc họng bằng nước muối được hiệu quả, trước tiên, cần súc sạch khoang miệng rồi mới súc họng khoảng 3-4 lần với nước muối. Trong bất kỳ tình huống nào, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu bạn mệt và không có thời gian chế biến món cầu kỳ với nhiều nguyên liệu thì đơn giản là hãy luộc gà, phần nước dùng nấu cháo hoặc miến rồi thưởng thức. Để phòng bệnh cần thường xuyên giữ ấm vùng cổ, súc miệng nước muối loãng và giữa vệ sinh răng miệng. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng.

Không một bảo vệ nào giám sát. Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Đồng thời, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu 5 lần cho BN. Vì amidan nằm ở vị trí họng - nơi giao lưu của đường ăn và đường thở nên amidan dễ bị viêm, một dạng viêm amidan thường gặp là viêm amidan hốc.Mùa này, bạn rất dễ mắc viêm họng hạt hoặc bị tái phát bệnh. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin.

III. Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Từ đầu tháng 8 đến nay, tại hầu hết phòng khám bệnh viện trong cả nước, số người đến khám bệnh viêm đường hô hấp và cảm cúm ngày càng tăng. Sau 10 ngày chăm sóc và điều trị tích cực, chụp cắt lớp ngực cho thấy phổi tương đối bình thường, BN đã hoàn toàn ổn định và ra viện. Trên phim chụp Xquang không thấy dị vật. Sau 2-3 giờ lại súc lại. Ớt cay Nếu bạn thấy đau đầu thì thay vì uống 1 viên thuốc hãy chọn món ăn có ớt cay.

Hình ảnh viên thuốc trong họng bệnh nhân qua nội soiViên thuốc được lấy ra Tại bệnh viện, bệnh nhân được khám và chụp Xquang nhưng không phát hiện dị vật do viên thuốc không cản quang. Một số trường hợp viêm họng mạn tính có thể đốt họng bằnglaser CO2 hoặc nito bạc… Thuốc điều trị viêm họng cấp do virut Trường hợp viêm họng do virut không cần dùng thuốc kháng sinh. Theo ghi nhận của phóng viên, có khá nhiều người ra vào những khu vực điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 mà không đeo khẩu trang, đặc biệt nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác điều trị gần khu cách ly vài bước chân, nhưng hoàn toàn không đeo khẩu trang y tế phòng cúm. Qua khai thác các diễn biến sự việc, các BS BV Nhi đồng 1 được biết trước đó, 3 tiếng, Đ đã uống nhầm phải hóa chất. Và “phòng cách ly” của bệnh nhân H1N1 được “cách ly” với các bệnh nhân thường bằng một tấm bảng vô hồn trắng toát với thông báo chữ đỏ như vậy. Lúc này, toa thuốc cũ của trẻ không còn hiệu quả khiến trẻ sẽ bị viêm hô hấp kéo dài dẫn đến viêm phế quản, bội nhiễm và viêm phổi.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét