Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Cúc bách nhật chữa hen phế quản

BV Bạch Mai khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

I. 4 cách phòng chống hen phế quản khi gắng sức ở trẻ Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Bệnh nhân lựa chọn thuốc thảo dược để điều trị hen phế quản Chữa hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền Hen Phế Quản theo đông y thuộc chứng Háo Suyễn - Háo Rỗng, tức là khí không được liễm nạp về thận, tỳ dương hư yếu thủy thấp ứ đọng sinh ra đờm. Có 14 đề tài khoa học được bác sĩ các đơn vị y tế, BV trong khu vực ĐBSCL báo cáo, liên quan đến điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, kiểm soát hen phế quản và hô hấp ở trẻ, các yếu tố liên quan đến bệnh lý viêm phổi nặng ở trẻ em từ 2 - 5 tuổi. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, đặc biệt ở những trẻ trên 10 tuổi, sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của trẻ khi trở thành tâm điểm chú ý của bạn bè, bị chê cười, mất tự tin, căng thẳng, buồn rầu và mặc cảm. Hen là bệnh lý viêm mãn tính đường thở kết hợp với tăng phản ứng của đường dẫn khí gây triệu chứng khò khè, khó thở, nặng ngực và ho, nhất là về đêm hay sáng sớm, tái đi tái lại.

Hiện nay, khoa chỉ có trên 80 giường bệnh nhưng thường xuyên có đến 140 - 150 bệnh nhân, đỉnh điểm như ngày 20 và 21/3 lên tới 172 bệnh nhân, do vậy đã xảy ra tình trạng nằm ghép 2 - 3 cháu/giường làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác điều trị. Nếu nghi có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được đo chức năng hô hấp và được bác sĩ tư vấn hướng điều trị. Những thống kê về tỷ lệ bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cho thấy, cứ 4 bệnh nhân nhập viện tại các khoa bệnh phổi thì có 1 bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Chúng ta đều biết rằng, thuốc dạng phun mù còn gọi là khí dung (aerosol) hiện có khá nhiều. Thời tiết trở mùa là chị lại lên cơn hen, lúc nào cũng kè kè bình xịt mũi và khăn mùi soa. Hiện, chị Mai được điều trị nội trú tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, phác đồ điều trị được đơn vị tập trung điều trị các bệnh kèm, hen phế quản, viêm dạ dày; đồng thời truyền dịch, vitamin, khoáng chất để tăng cường thể trạng cho bệnh nhân.

II. Ngày 26/4, sẽ khám miễn phí cho bệnh nhân nhân hen phế quản

Khi cơn hen ngừng, bệnh nhân trở về trạng thái bình thường, bình phục sau 1 tuần dùng thuốc. Nguyên nhân gây UTPQ thường do hút thuốc lá, tuy nhiên những người không hút chỉ hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ nhiễm bệnh. Khi rời nhà, bà nhà tôi vẫn khỏe mạnh, đạp xe bình thường mà! Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cần sớm điều tra làm rõ về nguyên nhân dẫn tới cái chết của vợ tôi. Với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là một nhóm các bệnh phổi chặn luồng không khí khiến bệnh nhân ngày càng khó khăn để thở. Bệnh nhân nặng có thể ho ra máu, khó thở thường xuyên, thể trạng suy sụp. Miền Bắc đang bước vào thời điểm giao mùa. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Vì vậy việc kiểm soát hen cần phải đưa ra cộng đồng, phải đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhận thức về bệnh hen cho người bệnh cũng như người thân trong gia đình có người bị bệnh hen, nâng cao kiến thức về điều trị bệnh hen cho các thầy thuốc, điều dưỡng tại các cơ sở y tế, nhất là y tế cơ sở tuyến tỉnh, huyện, xã…Từ năm 2004, Bộ Y tế đã triển khai Dự án phòng chống hen phế quản nhằm tăng cường năng lực, đào tạo cán bộ và xây dựng phòng tư vấn hen phế quản tại các bệnh biện đa khoa của một số tỉnh thuộc 3 miền Bắc, Trung, Nam. Bạn đã có tiền sử hen phế quản cách đây 6 năm, và hiện tại xuất hiện các triệu chứng như bệnh cũ thì có thể sử dụng thuốc hen P/H. Phương Tâm Khai thác mỏ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp PHẢN HỒI. Việc dùng thuốc do đó cũng phải kiên trì, phải dùng nhiều đợt mới hạn chế được tái phát.T (25 tuổi, ngụ huyện U Minh) tử vong do dương tính với cúm A/H1N1. Về lâm sàng, mật cá trắm gây suy gan, suy thận, khi thận suy sẽ bị ứ nước trong cơ thể, bệnh nhân có thể tử vong vì phù phổi cấp.

III. Khám, tư vấn miễn phí cho người dân về hen phế quản

vn Thuốc hen P/H (Thuốc thảo dược 250ml)Phòng cơn hen tái phát điều trị các thể hen phế quản Công dụng thuốc hen P/H:Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Khám miễn phí cho trẻ bị hen tại buổi sinh hoạt CLB Hen Khó chẩn đoán Tại buổi sinh hoạt CLB Hen – BV Nhi Trung ương mới đây có hàng trăm ông bố, bà mẹ ở nhiều tỉnh thành đã tìm đến để tìm hiểu về bệnh hen phế quản của con mình. Thuốc hen thảo dược đặc trị hen phế quản hiệu quả đã giúp ông Giao trở lại với cuộc sống và công việc hằng ngày, không còn lo lắng về những cơn hen tái phát. Hôm nay là ngày thứ 5 khám lại, con đã đỡ hơn một chút mới bớt lo”, chị Thu Hương, Giáp Bát, Hà Nội cho biết. Ở những trẻ bị hen phế quản, đường thở bị tắc nghẽn từng cơn, biểu hiện là những cơn thở khò khè, khó thở, tức ngực và ho. Ho, khó thở nhiều về đêm? Hen là bệnh viêm mãn tính đường thở với 4 biểu hiện đặc trưng gồm: ho, khó thở, khò khè, nặng ngực. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Đờm có thể màu vàng đục, xanh là khi có nhiễm khuẩn. Bệnh hen gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người cao tuổi (NCT) khi bị bệnh hen thì gặp không ít khó khăn trong tìm căn nguyên cũng như điều trị. Trong các loại bệnh ho thì ho đàm thường do viêm viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi, hen phế quản, lao, ho gà… Cách tốt nhất giúp giảm đàm nhớt là điều trị đúng nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh quan tâm tới chương trình khám miễn phí có thể đăng ký khám và hẹn thời điểm khám qua Văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản với số điện thoại: (04) 3. Có trường hợp người chăm sóc mới về quê hôm trước, hôm sau gia đình bệnh nhân phải điều xe về quê để đón người lên gấp! Còn chị Nguyễn Thị Thùy Trang, Điều dưỡng trưởng khoa Nội 2, BV Điều dưỡng, kể có những cụ ở BV nhiều năm, Tết được con cái đưa về nhà chơi có mấy ngày là lại đòi trở lại BV, mặc dù có cụ bệnh đã khỏi, tự sinh hoạt, đi đứng được. Mặc dù điều trị HPQ cơ bản là thuốc cắt cơn dạng xịt có corticoid nhưng hàm lượng thấp và dùng theo lịch trình giảm dần sẽ không gây hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét