Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Thực hư việc dùng nhện chữa hen phế quản?

Điều trị hiệu quả bệnh hen phế quản.

I. Sai lầm trong điều trị khiến hen phế quản gia tăng Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Còn với người cao tuổi, khi chuyển lạnh, nhiệt độ hạ xuống, độ ẩm không khí cao kích thích vào hệ thần kinh trung ương, dễ làm co mạch, từ đó, dẫn đến tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, bệnh cơ xương khớp, hen phế quản. Điều này đúng nhưng chưa đủ, vì có không ít nguyên nhân khác mà phụ nữ dễ gặp hơn nam giới, cụ thể: khói bếp, khói gas, khói do chụm lò than, khói đốt đồng rơm rạ, ô nhiễm môi trường, bụi trong xí nghiệp may, khí thải từ phân gà vịt trong chăn nuôi… Tại Việt Nam, khoảng 10% dân số mắc bệnh COPD hoặc hen phế quản. Trong đó, 80% số trẻ đến khám vì bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm mũi, viêm xoang, hen phế quản… Ngoài ra, số bệnh nhi nhập viện do viêm não cũng tăng đáng kể. Hồ Chí Minh cho biết, trong ba tháng đầu năm 2012, thành phố có 61 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư, tăng 5,17% so với cùng kỳ, với tổng vốn đầu tư gần 40 triệu USD.

Xưa xung quanh mình không thấy ai mắc hen giờ đi đâu cũng thấy, mà cơn hen bây giờ nặng hơn xưa nhiều, lúc nào cũng phải kè kè hộp thuốc. thì có dùng bao nhiêu kháng sinh cũng không thể khỏi, mà ngược lại chỉ làm cơ thể thêm kiệt quệ. Thực tế hỏi bệnh và thăm khám những bệnh nhân này còn cho thấy, hầu hết những người bệnh được điều trị bằng cách tiêm các thuốc corticoid kéo dài đều không được kê đơn thuốc trước điều trị, không được cho biết tên thuốc và cũng không được giải thích về tác dụng chữa bệnh, các độc tính của thuốc và cách dự phòng. Củ cải rửa sạch, thái thành miếng nhỏ sắc cùng với hai thứ kia để uống. Để phòng ngừa bị cúm khi mang thai, các mẹ nên tiêm phòng trước khi có bầu. Trong Đông y cổ đại, việc thực hiện các biện pháp chữa trị cụ thể như: dán cao, cứu ngải, uống thuốc.

II. Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm của hen phế quản.

Việc điều trị tốt hen phế quản phải bao gồm: tránh các yếu tố nguy cơ, điều trị tình trạng viêm để tránh co thắt phế quản và phòng ngừa các cơn hen cấp. Và ngày 6-5 sắp tới sẽ là ngày hen toàn cầu năm nay. Khi xuất hiện các cơn hen cấp tính, nếu không được xử trí, diễn biến của cơn hen sẽ nặng dần lên, chuyển thành nguy kịch với các dấu hiệu như mạch chậm rời rạc, tụt huyết áp, hôn mê, thở ngáp, nghe phổi “im lặng”. GiadinhNet - Theo y học cổ truyền (YHCT), hen là bệnh mãn tính mà căn nguyên của bệnh liên quan tới 3 tạng tỳ, phế, thận. Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết. Cần nghỉ ngơi và uống nhiều nước, che kín miệng, mũi trước khi ho và hắt hơi bằng giấy thấm mềm, sau đó cho vào túi nilông bỏ thùng rác; rửa tay bằng xà phòng và nước sạch thường xuyên, nhất là sau khi ho và hắt hơi; đeo khẩu trang nhằm hạn chế lây truyền ra xung quanh; lau chùi thường xuyên bề mặt, dụng cụ, đồ vật quanh người bệnh bằng các chất tẩy rửa thông thường. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Bệnh hen phế quản có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em nhưng thường gặp nhất là ở trẻ em. Các gốc tự do có thể gây ra hiện tượng viêm nhiễm và tổn thương đường hô hấp giống như hen phế quản. Cách dùng và liều dùng: (Xem hướng dẫn sử dụng)- Đợt điều trị từ 8 đến 10 tuần. Trẻ nên đến khám và điều trị ở chuyên khoa tâm lý.Bệnh cúm dễ lây lan qua tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt trong môi trường kín, tập trung đông người như lớp học, chợ, siêu thị. Khám và chụp Xquang phổi, siêu âm màng phổi thường thấy rõ.

III. Khám miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản

Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc TTDƯMDLS BV Bạch Mai cho biết, hen phế quản là bệnh có thể được kiểm soát hoàn toàn, tuy nhiên có nhiều trường hợp bệnh chưa được phát hiện, vì nhiều bệnh nhân hen phế quản có triệu chứng xuất hiện vào ban đêm, trong khi ban ngày lại hoàn toàn không có triệu chứng, do đó, khi đến khám bác sĩ lại hoàn toàn bình thường. Những sai lầm trong điều trị hen phế quản có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Trong cúm A lưu hành hiện nay, thì cúm gia cầm H5N1 có độc lực cao, tử vong nhanh nhưng chưa có bằng chứng lây từ người qua người và chưa có vắc xin phòng bệnh. Nếu trẻ bị viêm tiểu phế quản, giữ trẻ ở nhà cho đến khi khỏi bệnh để tránh lây truyền cho người khác. Máy tạo oxy cho bệnh Phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Nước xông giúp giải cảm, nhức đầu Lá chanh, lá bưởi, hương nhu, cúc tần, lá tre, mỗi vị 50g, bạc hà 20g, sả 2 củ, tỏi 3 nhánh. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Bác sĩ Thanh Dũ khuyên, khi tiết trời lạnh nên giữ ấm, đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Đây chính là nguyên nhân làm số trẻ mắc tiêu chảy do virus Rota tăng mạnh. Gừng rất có ích cho bệnh nhân hen phế quản. Cùng tìm hiểu cách chữa bệnh hen phế quản tận gốc qua lời giải đáp của thầy thuốc - Dược sỹ - Lương y Đặng Hữu Tài. Trong khoảng 4 triệu người Việt Nam bị hen phế quản chỉ có khoảng 40% bệnh nhân được điều trị đúng bệnh, nhiều người gặp sai lầm trong điều trị có thể tử vong. Ho gà: Hoa cúc bách nhật 19g, nga bất thực thảo 15g, sắc kỹ lấy nước hòa thêm chút đường phèn uống; Hay hoa cúc bách nhật 10g, bách bộ sao 15g, bối mẫu 6g, bạch cương tàm 10g, câu đằng 10g, sắc uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét