Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Những điều cần tránh đối với bệnh hen phế quản

Hen phế quản – cần chữa ngay khi mới mắc!

I. Khám miễn phí bệnh hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Công dụng: Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Hen phế quản: Hoa cúc bách nhật 6g, tỳ bà điệp (lá nhót) 6g, bảy lá một hoa 6g, quả nhót 10g. Một quyển sổ tiết kiệm mang tên anh được gói ghém cẩn thận trong mấy lớp túi ni-lông. Gừng sẽ làm giảm cảm giác nhức mỏi và giảm các cơn đau.

Đông y cho rằng chứng hen suyễn phát sinh do 3 nguyên nhân: Ngoại cảm lục dâm; Nội thương ẩm thực; Tỳ, phế, thận hư nhược. Nếu chỉ điều trị cắt cơn hen cấp tính mà không điều trị dự phòng thì tình trạng bệnh sẽ nặng lên, tần suất lên cơn hen tăng, mức độ của cơn hen cấp tính cũng trầm trọng hơn trước, chưa kể việc gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn như run chân tay, chóng mặt, tim đập nhanh…do lạm dụng thuốc cắt cơn. Thử cho chuột uống dịch chiết chuột vẫn sống bình thường và không có biểu hiện trúng độc sau 21 giờ. Theo phản ánh của người dân thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội về một gia đình nghèo túng có hoàn cảnh rất đáng thương cần được giúp đỡ, chúng tôi tìm đến đúng ngày anh Trần Bá Lực ra đi vĩnh viễn, để lại 5 con nhỏ cùng vợ (chị Đào Thị Hoa) và mẹ già. Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi bất thường dẫn đến việc dễ lên cơn hen trong giai đoạn chuyển mùa. Con cụ đi xem bói bảo số ông này khó chết, nằm đến gần hết của mới đi.

II. Nhện chữa hen phế quản?

Dùng các loại thuốc ức chế men chuyển Đây là nhóm thuốc dùng để điều trị bệnh tim và bệnh cao huyết áp. Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi bất thường dẫn đến việc dễ lên cơn hen trong giai đoạn chuyển mùa. Theo phó giáo sư Đoàn, để vệ sinh nhà cửa người dân có thể lau các tường bị mốc ẩm, thậm chỉ các tủ, giá treo quần áo mốc. Kết quả xét nghiệm đặc hiệu cho thấy, BN dương tính với crevette - một dị nguyên protein có trong tôm. Phần ống ngậm miệng sử dụng được với bệnh nhân có khuôn miệng nhỏ của trẻ em, nếu cần thiết có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi sang dùng mặt nạ, sử dụng loại mặt nạ chất liệu mềm, thoải mái và dễ chịu với khuôn mặt bé, không gây đau khi tạo áp lực để thúc đẩy liệu pháp khí dung. Và sau đó thì bệnh nhân tử vong. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Y học cổ truyền việt Nam có hàng nghìn bài thuốc và vị thuốc Nam quý giá có hiệu quả cao trong điều trị các bệnh, đặc biệt là bệnh mãn tính trong đó có hen phế quản. Gần đây, bà thường xuyên khó thở, chủ yếu về đêm, được chẩn đoán hen phế quản do trào ngược dạ dày thực quản. Tránh các loại thức ăn dễ gây dị ứng (lòng trắng trứng, lạc, hải sản), chỉ nên tập cho trẻ ăn sau 12 tháng tuổi. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn khó thở nhiều, co thắt dữ dội nên vừa được bóp bóng có oxy vừa được chuyển khoa cấp cứu.Tại một số tỉnh miền núi nhiệt độ hạ xuống dưới 10oC. Nghiên cứu này cũng chỉ rõ rằng điều trị TNDDTQ làm giảm nhu cầu sử dụng thuốc hen ở 62% bệnh nhân.

III. Những điều cần lưu ý khi điều trị hen phế quản cho trẻ

Bộ Y tế cũng có khuyến cáo các đối tượng dễ lây nhiễm sau đây nên tiêm phòng vắc xin cúm: - Nhân viên y tế - Trẻ em từ 6 tháng - 8 tuổi - Người già trên 65 tuổi - Người mắc bệnh mạn tính: bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính (COPD), hen phế quản, bệnh tim bẩm sinh, suy tim, bệnh mạch vành, bệnh đái tháo đường, suy giảm miễn dịch. Các chuyên gia y tế khuyến cáo: những nhóm người dễ bị biến chứng nguy hiểm nhất khi nhiễm cúm H1N1 là phụ nữ có thai, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, hen phế quản, phổi mãn tính, tim. Ngay cả khi trẻ không có triệu chứng bệnh thì tình trạng viêm nhiễm vẫn diễn ra âm thầm. Chuyên gia: BS Đào Xuân Dũng (Chuyên khoa Sản phụ II). Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng phương án xe tuyến cho cán bộ, công chức để từng bước tăng phương tiện công cộng, giảm dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng Mặt trời cũng có thể làm suy yếu các mô liên kết và sợi đàn hồi khác của da, làm tăng khả năng dễ bị tổn thương các biểu mô mạch máu, do đó, khu vực “nhạy cảm” trong lĩnh vực này là bàn tay và dưới cánh tay. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Theo bác sĩ Quân, việc công khai hóa cho người bệnh những thông tin và chẩn đoán liên quan đến tình trạng bệnh tật của họ giúp người bệnh hiểu biết tường tận về tình trạng sức khỏe của mình. Trong nhóm kháng histamin H1 chỉ có chlorpheniramin maleat là được các nhà bào chế thuốc tin dùng hơn cả, vì tác dụng nhanh và mạnh hơn các loại khác (nên thường có trong các biệt dược chữa cảm cúm, chữa ho nhiều thành phần). Ngày hen phế quản năm nay được Tổ chức Y tế Thế giới lấy chủ đề “Bạn có thể kiểm soát hen cho chính mình. Vào mùa lạnh hay khi chuyển mùa, các bệnh về đường hô hấp dễ phát sinh và phát triển, đặc biệt là bệnh hen phế quản hay còn gọi là hen suyễn. Tôi thấy hay nhất là các vị thuốc trong thuốc hen thảo dược có tác dụng cân bằng, điều hòa và nâng cao chức năng các tạng Tỳ - Phế - Thận bị suy yếu một cách dần dần, sức đề kháng của cơ thể được cải thiện rõ rệt; phế quản không sinh đờm, hết viêm, hết phù nề; số lần lên cơn khó thở thưa hơn và cơn hen nhẹ dần, từ đó không tái phát. Quá trình viêm này hay kèm theo tăng tính phản ứng phế quản với nhiều tác nhân kích thích gây co thắt phế quản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét