Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Những ngộ nhận nguy hiểm về bệnh hen phế quản.

I. Hen phế quản: Chủ động kiểm soát bệnh của mình Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Con tôi đã mắc phải chứng hen phế quản do hít phải thứ khói than độc hại này. Bệnh đường hô hấp Hen phế quản Người bị hen rất nhạy cảm với mọi kích thích gây bệnh như nhiệt độ lạnh, hóa chất, bụi hữu cơ, nấm, mốc, vi khuẩn, bụi vô cơ; các yếu tố nội tại trong cơ thể như: nội tiết tố, dị ứng nguyên như vi khuẩn, thức ăn, thuốc chữa bệnh, những thay đổi của môi trường bên trong cơ thể. Mổ theo chương trình: phần nhiều là các trường hợp bướu giáp thòng trung thất, với loại bướu này việc chẩn đoán nếu không phải chuyên khoa hoặc bác sĩ không chú ý cũng dễ bị bỏ sót. Chi phí điều trị trực tiếp nếu áp dụng đúng cách điều trị này, mỗi năm sẽ làm lợi cho bệnh nhân và nhà nước khoảng 5.

Theo thống kê, ở nước ta hiện nay cứ 1. Lại nhẹ nhàng buông hai tay xuống ấp vào đùi. Trong khi đó corticoid làm tăng tổng hợp bêta 2, nhờ vậy mà làm tăng tác dụng của thuốc chống co thắt phế quản. Buồng đệm với kích thước lớn không tiện mang theo và làm bé sợ, với buồng đệm nhỏ gọn, mặt nạ mềm và dễ chịu, bé có thể tự mình thực hiện Buồng đệm Philips Diamond được làm bằng chất liệu chống tĩnh điện cung cấp khí dung phù hợp. Tại sao khói hương gây bệnh? Lý giải về nguyên nhân gây nên hiện tượng dị ứng với khói hương, PGS. Con tôi 14 tháng tuổi, nặng 11kg.

II. Tuyệt chiêu phòng hen phế quản khi thời tiết thay đổi

Ném 2 vỉ thuốc lên bàn xong ông nhìn Hoàng. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần. Bệnh đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai, dễ gây dị tật ở thai nhi. Không cho trẻ bơi ở nơi ao tù nước đọng, nước bẩn để tránh mắc các bệnh ngoài da và các bệnh lý tai mũi họng. Chữa hen bằng mọi cách PGS, TS Nguyễn Văn Đoàn cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị hen rất nặng. Việc điều trị này đòi hỏi các bậc phụ huynh phải kiên trì làm đúng theo chỉ định của bác sĩ. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Vì vậy việc kiểm soát hen cần phải đưa ra cộng đồng, phải đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhận thức về bệnh hen cho người bệnh cũng như người thân trong gia đình có người bị bệnh hen, nâng cao kiến thức về điều trị bệnh hen cho các thầy thuốc, điều dưỡng tại các cơ sở y tế, nhất là y tế cơ sở tuyến tỉnh, huyện, xã…Từ năm 2004, Bộ Y tế đã triển khai Dự án phòng chống hen phế quản nhằm tăng cường năng lực, đào tạo cán bộ và xây dựng phòng tư vấn hen phế quản tại các bệnh biện đa khoa của một số tỉnh thuộc 3 miền Bắc, Trung, Nam. Thuốc giãn phế quản và corticoid được dùng thường xuyên trong điều trị các bệnh hô hấp có co thắt phế quản như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, giãn phế quản có rối loạn thông khí tắc nghẽn. Loại tác dụng dài có nguồn gốc từ SABA được bào chế thành dạng viên phóng thích chậm như volmax hay serevent, tác dụng kéo dài 12 giờ nên chỉ cần dùng 2 lần/ngày. Bạn cũng không nên cắm các loại hoa mà phấn hoa dễ bay ra nhà.Nghị định 1315 của Chính phủ về việc cấm hút thuốc nơi công cộng làm mấy chị hoan nghênh quá trời. Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Trường, Trung tâm dị ứng- miễn dịch lâm sàng bệnh viện Bạch Mai: “Những trẻ em thường bị nhiễm trùng đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần hoặc những trẻ có bệnh lý dị ứng đường hô hấp như hen phế quản, viêm mũi xoang, dị ứng thì nên cho trẻ sử dụng Broncho Vacxom.

III. Bài thuốc trị hen phế quản

Đây là một bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn và cần có một lộ trình điều trị tích cực lâu dài, tuy nhiên 85% bệnh nhân hen phế quản có thể tránh được tử vong nếu như được kiểm soát tốt. Cần lưu ý khi cấp cứu hen phế quản: Khi điều trị cơn hen cấp tính không dùng các thuốc và các phương pháp sau: thuốc an thần (tránh tuyệt đối vì gây nên suy hô hấp nặng hơn), thuốc long đờm (vì làm ho nhiều hơn), vỗ rung và vật lý trị liệu vùng ngực (vì có thể làm bệnh nhi khó chịu hơn). Các bệnh về đường hô hấp cũng rất dễ lây qua tiếp xúc, vì thế cần thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và chơi đùa, nghịch bẩn, sau khi xì mũi. Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc 2 bệnh này đang ngày càng gia tăng do tình trạng hút thuốc lá, thuốc lào và ô nhiễm môi trường. Phổi là cơ quan thực hiện chức năng trao đổi khí. Đông y cho rằng, hen phế quản thuộc phạm trù “háo suyễn” “đàm ẩm”. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Mùi hóa chất a xê tôn khiến anh váng vất, khó thở. Cụt hoặc mất chức năng 1 bàn tay hoặc 1 bàn chân không đáp ứng được chức năng kể cả có dụng cụ hỗ trợ không đủ điều kiện lái xe B1; bị ghép tim, hen phế quản kiểm soát một phần hoặc không kiểm soát; lao phổi đang giai đoạn lây nhiễm; cứng, dính một khớp lớn; gù, vẹo hoặc quá ưỡn cột sống… không đủ điều kiện lái xe hạng A2-A4, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE. Nêú tự xông tại nhà sẽ dẫn đến những nguy hiểm khôn lường vơí trẻ, theo bác sĩ Dũng, chính vì việc tự xông khiến cho nhiêù ngươì nghĩ rằng sẽ có kết quả nhưng như thế lại không đánh giá được mức độ năng của hen phế quản và tiêủ phế quản. Vì vậy, thai phụ mắc hen phế quản cần được khám theo dõi đều đặn và điều trị để kiểm soát tốt bệnh, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, phương pháp mới này, dù được áp dụng gần 6 năm nay tại Tây Ninh, nhưng không phải bệnh nhân nào cũng biết, được điều trị. Việc nhỏ nước muôí khi trẻ không ốm không có tác dụng gì, thậm chí còn gây hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét