Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Thuốc dự phòng hen phế quản ở trẻ em

Điều trị hen phế quản an toàn và hiệu quả.

I. Hen phế quản có nên mang thai? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Ảnh: TL Những biểu hiện Theo các bác sĩ chuyên khoa, dị ứng thức ăn thường có biểu hiện rất đa dạng, triệu chứng xuất hiện đồng thời ở nhiều cơ quan khác nhau; Trường hợp nhẹ có biểu hiện ngoài da như nổi mề đay, viêm da atopy… Trường hợp nặng có biểu hiện ở hệ hô hấp như viêm mũi, hen phế quản; dị ứng tiêu hóa với các triệu chứng: nôn, tiêu chảy, táo bón, trào ngược dạ dày thực quản… thậm chí có trường hợp sốc phản vệ tử vong. Hôm qua 8-5 tại BV Bạch Mai (Hà Nội), Bộ Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Hen toàn cầu năm 2014 với chủ đề "Bạn có thể kiểm soát hen cho chính mình” và hội nghị khoa học hen phế quản. Có thể uống thêm các thuốc kháng histamine, corticoid liều thấp để giảm sưng viêm, giảm ngứa. Không nghĩ là gặp gỡ với người đã từng bị bệnh hen Chúng tôi đến nhà ông Nguyễn Bá Giao, 66 tuổi, tại Số 51 Khu Tập thể liên hiệp thực phẩm Hà Đông - Quận Hà Đông - TP Hà Nội vào một buổi sáng trời nồm, thời tiết thay đổi đến bất thường.

Các loại phấn hoa, cây cỏ chiếm 5% nguyên nhân các ca bệnh. Tiếng rít này dễ dàng được nhận ra bởi các bác sỹ khi khám bệnh hay thậm chí chính bệnh nhân cũng có thể nhận ra. Mai phương Theo Infonet. Để đề phòng loãng xương, nên uống thêm khoảng 1g canxi và vitamin D mỗi ngày. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) Gây khó thở, mau mệt. Thời tiết lạnh giá là điều kiện rất thuận lợi cho virus đường hô hấp phát triển, trong đó có virut cúm, virut hợp bào hô hấp.

II. 7 câu hỏi thường gặp về bệnh hen phế quản.

Tại hội thảo, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu cho biết: Năm 2015, Việt Nam vẫn phải đối mặt với nguy cơ xảy ra các dịch bệnh mới nổi và nguy hiểm. Người ta cũng liệt kê một số đối tượng khác nữa cũng dễ bị hen phế quản như người béo phì; người hút thuốc lá (kể cả hút thuốc lá thụ động); người có mẹ hút thuốc trong thời kỳ mang thai, người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi và các chất gây ô nhiễm, hóa chất độc hại hoặc bụi trong các nhà máy xí nghiệp và người sinh thiếu cân non tháng. Hen phế quản Tùy theo mỗi thể bệnh cụ thể mà y học cổ truyền có phép trị phù hợp, xin giới thiệu một số bài thuốc đơn giản để bạn đọc tham khảo và áp dụng: Thể phong hàn : Triệu chứng: ngạt mũi tiếng nặng, ngứa mũi hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa họng gây ho, họng nhiều đờm loãng, đau đầu, đau người, phát sốt, phát rét, mạch phù. Cách xử trí: Khi trẻ bị viêm mũi, hàng ngày cần nhỏ mũi cho trẻ bằng dung dịch nước muối 0,9%, ngày 3 - 4 lần cho đến khi trẻ hết chảy nước mũi, với trẻ lớn dạy trẻ biết cách xì mũi đúng (bịt một bên, xì mũi bên kia). Ho kéo dài nhiều ngày, thường xảy ra vào nửa đêm về sáng và nhất là khi bệnh nặng lên. Cấy chỉ là một trong những hình thức tác động vào huyệt đạo như thủy châm, từ châm, laser châm, tức là cấy một loại chỉ catgut dùng trong phẫu thuật, có khả năng tự tiêu sau một thời gian nhất định vào huyệt đạo. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Khói thuốc lá, thuốc lào do người lớn phả ra một cách thường xuyên, khói bếp do đun rơm rạ, củi, rác, nhất là khói và khí của bếp than; bụi nhiều nhất là các vùng đô thị vệ sinh môi trường, vệ sinh hoàn cảnh, vệ sinh công nghiệp chưa tốt, là những yếu tố có nguy cơ cao làm cho trẻ xuất hiện cơn hen phế quản. Công dụng thuốc hen P/H:Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Ngày 3/11, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám, tư vấn miễn phí về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho người dân Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Ngoài ra, codein còn có tác dụng giảm đau trong trường hợp đau nhẹ và vừa.Bé Thùy Dương khỏe mạnh sau những tháng ngày bị bệnh hen Năm lên 2 tuổi, con bắt đầu có dấu hiệu bị hen phế quản. Nếu bé nhà chị chỉ có biểu hiện khò khè mà không có các triệu trứng bất thường khác, chị có thể dùng quất hấp mật ong, hoặc lá hẹ hấp mật ong cho ngậm hằng ngày kết hợp với xịt mũi bằng nước muối sinh lý.

III. Giúp phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Trước thực trạng đáng lo ngại của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, Bộ Y tế tham mưu cho Chính phủ đưa nội dung phòng chống hai bệnh trên vào chương trình mục tiêu quốc gia năm 2011, 2012 và giai đoạn 2013-2015. Hiện nay, việc điều trị hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền đang góp phần tích cực nhằm đẩy lùi bệnh hen phế quản ra khỏi cộng đồng. Điều trị bệnh phải nhanh, có hiệu quả, cắt được cơn hen trong thời gian ngắn nhất, không để cơn hen phát triển thành ác tính. Nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến biến chứng như viêm phổi, viêm tai, viêm tai giữa cấp, viêm xoang cấp. Về việc trong gia đình của bạn không có ai bị suyễn mà con bạn bị bệnh suyễn, cho đến nay bệnh suyễn là bệnh có di truyền hay không vẫn còn đang bàn cãi. Hậu quả của bà bầu bị hen phế quản Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Lại nhẹ nhàng buông hai tay xuống ấp vào đùi. Bài 2: trà bán hạ hạnh nhân sinh khương: bán hạ chế 8g, ma hoàng 8g, đình lịch 8g, tô tử 12g, thạch cao 20g, tang bạch bì 20g, trúc lịch 20g, xạ can 10g, hạnh nhân 10g, sinh khương 4g, đại táo 5 quả. Hen phế quản là tình trạng viêm mạn tính ở đường thở, gây khó thở rít, ho, tức ngực từng đợt tái diễn, thường bị tắc nghẽn đường thở có thể tự hồi phục hoặc do điều trị. Bệnh hô hấpThường gặp nhất là bệnh phổi mạn như viêm phế quản, hen phế quản, khí phế thũng, đặc biệt là lao phổi. Nhiều bậc phụ huynh cho biết con họ có biểu hiện thở khò khè, khi áp tai vào lưng trẻ thì nghe rất rõ tiếng khò khè hoặc tiếng rít. Vào những ngày cuối tuần, số bệnh nhân tuyến dưới chuyển lên khám và điều trị tăng, cao điểm lên đến 95 – 100 ca/ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét