Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Bệnh nhân hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn tái phát cơn hen

Tôi đã thoát khỏi bệnh hen phế quản như thế!

I. Số bệnh nhân tử vong do hen phế quản tăng nhanh Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Thuốc hen thảo dược được nhiều bác sỹ và bệnh nhân tin dùng trong điều trị tận gốc hen phế quản, thuốc được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. THUỐC HEN P/H Thuốc thảo dược 250ml PHÒNG CƠN HEN TÁI PHÁT - ĐIỀU TRỊ CÁC THỂ HEN PHẾ QUẢN CÔNG DỤNG: Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Lại thêm bệnh cao huyết áp, nỗi lo của gia đình vì thế mà tăng lên. Nguyên nhân sâu xa quan trọng nhất dẫn tới ngộ nhận nguy hiểm này là do người bệnh còn thiếu nhận thức đúng đắn về bản chất của bệnh hen và cư xử với bệnh hen như đối với một bệnh cấp tính.

Máy tạo oxy Philips Respironics EverFlo. Phương pháp chữa bệnh của bác sĩ Siêm là kết hợp châm cứu và dùng bài thuốc Đông y nhằm thay đổi được cơ địa của người bệnh mà khỏi bệnh. Vì thế, với những vật dụng mà trẻ hay tiếp xúc cần giặt giũ thường xuyên, phơi phóng khô ráo. Còn tại khoa Nhi, BV Bạch Mai, số trẻ mắc chứng tiêu chảy do Rota virus cũng tăng đáng kể, trung bình 10 ca/ngày tăng gấp đôi so với ngày thường. Những người bị hen phế quản, có thể dùng quả sung tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước cốt uống mỗi ngày 1 lần. Nếu bị sốc phản vệ đe dọa tính mạng bệnh nhân với các triệu chứng sau; xảy ra sau khi ăn 5 – 15 phút, thấy nghẹt thở, cảm giác sắp chết, tay chân lạnh, da nhợt nhạt, toát mồ hôi, huyết áp tụt, mất tri giác, gọi hỏi không biết… cần hô hấp nhân tạo, xoa bóp tim ngoài lồng ngực (nếu có ngưng thở, ngưng tim), khẩn cấp chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa, vì điều trị càng sớm và hiệu quả thì cơ hội sống sót của bệnh nhân càng cao.

II. Việt Nam có gần 4 triệu người bị hen phế quản

Thoa chất giữ ẩm như: Cetaphil, Physiogel, Physiogel AI, Ceradan, …trong vòng 3 phút ngay sau tắm, ngày 2 – 4 lần để giữ ẩm da của trẻ, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da từ đó giảm độ nặng và tần suất tái phát. Những người mắc bệnh COPD thường dễ mắc bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Có nhiều bằng chứng cho thấy, việc dùng dụng cụ hít sai kỹ thuật xảy ra rất phổ biến trong thực tế. Đờm nhầy, trong trừ đợt cấp có đờm màu vàng. Vị trí huyệt thừa sơn nằm ở giữa bắp chân phía sau. Vì thế bệnh nhân hen phế quản cần có hướng điều trị sớm và đúng cách. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản là một loại bệnh tự miễn. Thế giới hiện có khoảng 300 triệu người mắc hen phế quản, và khoảng 250. Riêng đối với người mắc bệnh bụi phổi silic hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính Do tình trạng tắc nghẽn đường dẫn không khí trong phổi mạn tính và gây ra triệu chứng khó thở nên được gọi là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).Tuy nhiên, theo bác sĩ Bùi Văn Khánh - Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng (BV Bạch Mai) cho biết: trên thực tế tất cả các thực phẩm đều có thể gây dị ứng, đặc biệt là các loại giàu chất đạm. Điều quan trọng nhất mà BN cần nhớ là phải mang theo thuốc cắt cơn dạng ống hít bên mình mọi lúc mọi nơi dù bệnh hen đã được kiểm soát hoàn toàn hay chưa để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

III. Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Trong Đông y, canh hến linh chi có tác dụng đặc biệt điều trị hen phế quản. Theo thống kê, ở nước ta hiện nay cứ 1000 người có 50-60 người mắc bệnh hen phế quản, tỷ lệ tử vong do hen chỉ đứng sau tử vong do ung thư. Biểu hiện là da bị viêm đỏ, chảy nước, sưng và ngứa nhiều tại chỗ tiếp xúc. Tuy nhiên, Bộ Y tế yêu cầu khi chẩn đoán hen, cần chú ý phân biệt với các tình trạng bệnh lý như: Tắc nghẽn đường hô hấp trên; Tắc nghẽn khí quản, phế quản; Hen tim (suy tim trái do tăng huyết áp, bệnh van tim, bệnh cơ tim); Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính: trên 40 tuổi, tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào. Ư - cũng cho hay: Ngày thường, mỗi bàn khám bệnh tại khoa thường tiếp nhận khoảng 50 - 60 bệnh nhân, nhưng hiện nay chỉ có khoảng 30 - 40 bệnh nhân. Sốt phát ban, cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản, vv. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Cung cấp đủ các chất đạm, bổ sung vitamin, ăn nhiều trái cây, rau xanh. Sau khi nhập viện, y sĩ Trần Văn Điền, Phó Phòng khám Đa khoa khu vực Ba Vì, chẩn đoán mắc bệnh hen phế quản bội nhiễm và chỉ định tiêm kháng sinh Ceftazidime (loại 1g/lọ) vào tĩnh mạch và các thuốc. Theo Sở Y tế Hà Nội, trong những năm gần đây tỉ lệ mới mắc hen phế quản đang có xu hướng tăng. Nếu dấu hiệu này diễn ra thường xuyên, mỗi khi thay đổi thời tiết, hay gặp các yếu tố kích thích như bụi bẩn, hóa chất, phấn hoa, mỹ phẩm… bạn cần nghĩ ngay đến hen phế quản. Theo bác sĩ Trần Thanh Thảo - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang - ngành y tế tỉnh mới phát hiện thêm 3 ca dương tính với cúm A/H1N1. Nếu cả hai bố mẹ đều bị, nguy cơ mắc bệnh của con có thể lên đến 50%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét