Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Đái tháo đường type 2 có thể làm não nhanh già

Xoa bóp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

I. 80% người bị đái tháo đường tử vong vì biến chứng tim bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Metozolv (metoclopramid) mới đây đã được Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ cho phép sử dụng để điều trị liệt dạ dày do đái tháo đường và bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Tuy nhiên, chữa đái tháo đường cần phối hợp nhiều vị thuốc. Ngày càng nhiều người trẻ tuổi mắc bệnh đái tháo đường (Ảnh: Võ Thu) Sau một thời gian điều trị với chế độ giảm cân và dinh dưỡng hợp lý, lượng đường huyết của em đã trở về mức bình thường. Một số người có cảm giác lạnh ở bàn chân.

Đáng lưu ý, do trình độ hiểu biết còn hạn chế nên bệnh thường được phát hiện ở giai đoạn muộn khi đã xuất hiện biến chứng nặng. Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức trong việc chiến đấu lại bệnh đái tháo đường, bao gồm cả số lượng hạn chế các bác sĩ được đào tạo về chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường, mức độ nhận thức thấp về bệnh ĐTĐ, một số lượng lớn bệnh nhân chưa được chẩn đoán và cơ sở hạ tầng chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường chưa tốt. GS Thái Hồng Quang khuyến cáo, khi có những biểu hiện nặng, đường huyết tăng cao, bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống, gặp bác sỹ để có chỉ định nếu phải dùng thuốc. Người ta thấy trong 18 tháng những bệnh nhân vốn phụ thuộc hoàn toàn vào insulin nay có thể tạm dừng sử dụng insulin. Ăn thức ăn gần với thiên nhiên để giữ nguyên chất dinh dưỡng và chất xơ (ví dụ như gạo trắng, trái cây tự nhiên, đậu còn vỏ…). Cần kiểm soát mức cholesterol máu ở người đái tháo đường.

II. Người đái tháo đường uống rượu thế nào?

Sau nhiều tháng kiên trì sử dụng thêm Hộ Tạng Đường, tay chị Nguyễn Thị T. Nguyên nhân gây biến chứng thần kinh ở các bệnh nhân đái tháo đường Cơ chế gây tổn thương thần kinh ở các bênh nhân đái tháo đường chưa được biết rõ, có thể do tình trạng đường máu cao kéo dài sẽ gây tổn thương (tắc, hẹp) các mạch máu nhỏ nuôi dây thần kinh. Ngoài những tác dụng tích cực, caffein làm tăng đường huyết ở người đái tháo đường type 2 và làm bệnh đái tháo đường trở nên khó kiểm soát. Hai trong bốn yếu tố then chốt quyết định hiệu quả điều trị bệnh đái tháo đường là đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý và tăng cường vận động bền bỉ, phù hợp với điều kiện sức khỏe, nhằm giữ được trọng lượng cơ thể ở mức độ hợp lý và phòng ngừa được các tai biến tim mạch.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Vấn đề điều trị đối với những người bệnh đái tháo đường nếu nhiễm cúm cũng khó khăn hơn do bản thân người bệnh có sức đề kháng kém, kiểm soát đường huyết kém, người bệnh dễ bị suy hô hấp và nhất là do bệnh tiến triển trong nhiều năm, có nhiều biến chứng khiến việc sử dụng thuốc điều trị bị hạn chế. Phan Ngọc Minh - Sức khỏe & đời sống.

Như ung thư hay HIV, những nguy hiểm mà đái tháo đường gây ra cho người bệnh không thể hiện rõ ràng và ngay lập tức mà mang tính chất âm ỉ, đến khi thấy triệu chứng thì đã quá muộn. Được biết, trong quá trình thực hiện dự án Đái tháo đường quốc gia, với tư cách Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, ông Quang đã phê duyệt và chọn Công ty Cổ phần Đầu tư và truyền thông Sen Việt trúng thầu in ấn và treo 150 băng rôn tuyên truyền nhân Ngày Phòng chống đái tháo đường thế giới 14-11. Ư, Chủ nhiệm đề tài cho biết, võng mạc do đái tháo đường khiến bệnh nhân bị tổn thương rối loạn mạch máu nhỏ ở mặt, giảm thị lực, nhìn mờ, hình thay đổi màu sắc, méo hình, hoặc cảm thấy như có ruồi bay trước mắt, nguyên nhân do dịch kính xuất huyết gây tổn thương, tổn thương thành mạch, đám xuất huyết, kèm theo dị dạng mạch, mạch máu bất thường, những mạch máu dễ vỡ không có khả năng nuôi dưỡng. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý chỉ nên dùng magiê có trong thức ăn vì tác dụng kháng bệnh của chúng cao hơn.Hạn chế các loại hoa quả như: Xoài, nhãn, vải. Đột quỵ thường do tình trạng thiếu máu cục bộ ở não.

III. Đậu bắp trị đái tháo đường

Vì vậy, vì quyền lợi của người bệnh, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, đánh giá đúng mức những sai phạm, thiệt hại tại Dự án Quốc gia phòng, chống Bệnh đái tháo đường, để lãnh đạo Bộ Y tế sớm “sàng lọc” những cán bộ điều hành dự án để xảy ra những sai phạm này. Biến chứng chỉ xảy ra sau thời gian dài mắc bệnh Tại thời điểm được chuẩn đoán, 50% người bệnh đã suy giảm chức năng tế bào beta và có những biến chứng của bệnh đái tháo đường như: biến chứng trên mắt, tim mạch, thận, thần kinh, hoại tử và các bệnh nguy hiểm đến tính mạng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy thận, hoại tử mô… Do vậy, việc tầm soát bệnh đái tháo đường là rất quan trọng. Nếu nghiên cứu trên những phụ nữ bình thường thì tỷ lệ còn thấp hơn nữa. GS-TS Thái Hồng Quang, Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, đã cho biết như vậy tại chương trình đào tạo quốc tế về đái tháo đường được tổ chức sáng 3-12 tại Hà Nội. Gen gây bệnh có liên quan đến nhiễm sắc thể Y nên bệnh thường chỉ xảy ra ở trẻ trai. Tuy nhiên, người bệnh ĐTĐ có nguy cơ bị đục thủy tinh thể cao hơn 1,6 lần và đục thủy tinh thể xuất hiện ở lứa tuổi trẻ hơn.

Kết quả: Nguy cơ ung thư bàng quang tăng 22% và lên đến 75% khi dùng liều cao. Đến cuối giai đoạn thử nghiệm, lượng đường máu ở nhóm 1 giảm nhanh chóng, từ 143,7 xuống 128,5 milligram/decilit, trong khi không có sự thay đổi nào ở nhóm 2. Ở nhiều nước châu Á, với khẩu phần ăn “trà - cơm” là chủ yếu, tỉ lệ bệnh tim mạch thường thấp nhưng đái tháo đường lại cao.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Xin cho tôi biết liệu tôi đã mắc bệnh đái tháo đường chưa? Những ai có thể dễ mắc bệnh này?Làm thế nào để biết mình đã mắc bệnh đái tháo đường? Nếu tôi đi khám bệnh ở tỉnh Cao Bằng thì có thể đến đâu khám?. Dây thần kinh ở chân tay có ba chức năng cơ bản: vận động, cảm giác và dinh dưỡng. Theo PGS-TS-BS Nguyễn Thị Lâm - Viện Dinh dưỡng quốc gia, bệnh ĐTĐ ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng, tỷ lệ mắc khoảng 2,7% trên toàn quốc và 4,4% ở các thành phố lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét