Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Chín triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn và hen phế quản

Khoảng 3,5 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

I. 70% trung tâm y tế dự phòng thiếu thuốc điều trị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Thuốc thường được chỉ định trong phòng các triệu chứng ban ngày, ban đêm của hen phế quản thể nhẹ; Phòng ngừa co thắt phế quản khi gắng sức; Giảm tình trạng khò khè ở trẻ bị hen phế quản do virut. Tại BVĐK Bắc Ninh, năm 2005 có 96% bệnh nhân không biết dự phòng hen phế quản là gì, 4% còn lại biết nhưng không đầy đủ. Nhìn chung, các biện pháp nội khoa hiện nay điều trị thoái hóa khớp gối chủ yếu nhằm hai mục đích: giảm đau và cải thiện chức năng vận động khớp, tức là vẫn điều trị triệu chứng bệnh chứ chưa đạt tới đích cải thiện được chất lượng sụn khớp hay làm ngừng quá trình thoái hóa. Nguyên nhân thực trạng trên do hạn chế hiểu biết về điều trị dự phòng hen phế quản của người bệnh, của cộng đồng và một bộ phận nhân viên y tế về điều trị dự phòng hen phế quản.

vn Điện thoại tư vấn: 0944 678 751 – 1900 545434. Nguyên liệu: Linh chi 20 - 30g, thịt hến hoặc trai 200 - 300g, đường phèn 50g. Gần 2 năm trở lại đây, tôi hay cảm thấy khó thở, phải thở thật sâu thì mới cảm thấy dễ chịu nhưng nếu thở sâu bằng mũi không được, tôi phải thở sâu bằng miệng, có khi phải thở sâu bằng miệng nhiều lần mới cảm thấy dễ chịu trong người. Hậu quả là các lòng phế quản bị hẹp lại, gây một sức cản lớn cho sự thông khí, nhất là trong thì thở ra khiến người bệnh phải khó khăn lắm mới thở ra được, lúc này người bệnh bị thiếu ôxy nghiêm trọng. Có thể sau đợt dùng liều “tấn công”, bệnh nhân sẽ được điều chỉnh với liều duy trì, liều thuốc thấp nhất mà vẫn kiểm soát được bệnh, điều này rất quan trọng vừa giảm được chi phí điều trị vừa giảm được tác dụng phụ do thuốc. Có rất nhiều loại rau củ quen thuộc để chế biến thành món ăn làm bài thuốc trị ho.

II. Những điều cần lưu ý khi điều trị hen phế quản cho trẻ

Caffein trong đồ uống chỉ gây các tác dụng phụ khó chịu như lo âu, run khi dùng một lượng lớn hoặc ở người quá nhạy cảm. Để phòng bệnh và phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng, thời gian tới, Dự án phòng chống bệnh phổi mãn tính sẽ tiếp tục đào tạo tập huấn tiếp tục nâng cao năng lực của các thầy thuốc tham gia khám chữa bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản ở các tỉnh, TP. Đến 23h ngày 24/4/2009 trẻ có diễn biến, tiến hành cấp cứu nhưng không hiệu quả, tiên lượng xấu có nguy cơ tử vong, cán bộ y tế giải thích cho gia đình bệnh nhân, đến 0h 15 phút ngày 25/4/2009, gia đình xin cho cháu về, sau đó tử vong vào khoảng 02h cùng ngày. Những môn thể thao phù hợp với người bệnh hen: đi bộ, đạp xe đạp, bơi, khí công. Điều trị hen phế quản thế nào cho đúng?Hiện nay nhiều người nghĩ rằng hen là căn bệnh phải mang cả đời và từ đó người ta có khuynh hướng chấp nhận nó như một cố tật. Cần đi khám định kỳ và luôn có đủ các loại thuốc điều trị và phòng hen mà bác sĩ khám bệnh kê đơn, hướng dẫn sử dụng. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Đến nay, đã có 29 tỉnh triển khai dự án và trong năm 2015 sẽ có 16 tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các phòng quản lý bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn và hen phế quản tại các địa phương. Lê Hoàng San, Viện Phó Viện Pasteur TPHCM khuyến cáo: Phụ nữ mang thai, những người mắc các bệnh mãn tính như bệnh phổi mãn tính, bệnh hen phế quản, bệnh tim, người có HIV/AIDS, tiểu đường…cần lưu ý hơn khi có các biểu hiện của hội chứng cúm vì bệnh có thể diễn biến nặng hơn. Xin hỏi bác sĩ có thật không? Uống bao nhiêu đợt thì hết?Trong khi uống, có phải ngưng thuốc xịt hen cắt cơn không ạ?Chào bạn, Thuốc hen P/H là thuốc thảo dược được bào chế theo bài thuốc cổ phương “Tiểu Thanh Long thang gia giảm”. Pteronyssinus được điều chế và tiêu chuẩn hóa tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.Mức độ nặng nhẹ còn phụ thuộc vào các tác nhân gây bệnh, độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người. có thể kích thích gây khởi phát cơn hen trong giai đoạn thai kỳ.

III. 70% trung tâm y tế dự phòng thiếu thuốc điều trị hen phế quản

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hiện có khoảng 300 triệu người đang bị bệnh hen phế quản và đây là bệnh mạn tính phổ biến nhất ở trẻ em. Bệnh nhân tới khám sẽ được các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo chức năng hô hấp, đo lưu lượng đỉnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán hen phế quản và đưa vào quản lý ngoại trú. Dù chưa hết thuốc trong bình xịt thì bạn vẫn nên thay bình sau mỗi 6 tháng. Gần 2 năm trở lại đây, tôi hay cảm thấy khó thở, phải thở thật sâu thì mới cảm thấy dễ chịu nhưng nếu thở sâu bằng mũi không được, tôi phải thở sâu bằng miệng, có khi phải thở sâu bằng miệng nhiều lần mới cảm thấy dễ chịu trong người. Về trường hợp tử vong của mẹ con sản phụ Quách Thị Tư, ngoài những tình tiết có trong bệnh án lưu ở bệnh viện như Sở Y tế đã kết luận, đã có thêm kết quả giám định và điều tra của các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, cần đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường hoặc khi tiếp xúc nơi đông người. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Hãy mặc cho trẻ áo khoác mỏng, cho trẻ thích nghi dần với nhiệt độ ngoài trời rồi mới cho ra ngoài chơi. Thể hen nhiệtTriệu chứng: Hen suyễn gấp, trong hầu có tiếng khò khè, đàm đặc ho khó ra, trong ngực bí, thở mạnh, miệng khát thích uống lạnh, miệng đắng, mặt đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt, mạch hoạt sác. Rất có thẻ bị hen phế quản chị nên cho cháu đi khám BS, nếu bị hen phải dùng thuốc xịt dự phòng, việc giữ ấm cho trẻ là cần thiết nhưng cũng không nên ấm quá vì mồ hôi ra nhiều mà không được lau khô thì trẻ cũng dễ bị ho lắm. Có tới 60% bệnh nhân hen phế quản không được điều trị dự phòng. Tỷ lệ mắc hen hiện nay chiếm 4% dân số. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, đặc biệt ở những trẻ trên 10 tuổi, sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của trẻ khi trở thành tâm điểm chú ý của bạn bè, bị chê cười, mất tự tin, căng thẳng, buồn rầu và mặc cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét