Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Trẻ nhỏ và bệnh hen phế quản

Cẩn thận khi dùng lá bàng biển chữa hen phế quản

I. Bị hen phế quản không nên ăn gì? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Hen phế quản là bệnh viêm mạn tính của niêm mạc đường thở, bệnh đặc trưng bởi các cơn khó thở nghe có tiếng khò khè, cơn thường xuất hiện khi tiếp xúc dị nguyên, khói thuốc, khói bếp hoặc khi thay đổi thời tiết. Ảnh: LÊ PHI BS Trần Bá Thoại, Trưởng khoa Điều trị tổng hợp BV Đa khoa Hoàn Mỹ, cho hay ngoài việc bị lão hóa sớm chị Mai còn bị viêm phổi, viêm phế quản dạng tắc nghẽn (COPD), rối loạn nước điện giải, thiếu đạm trong máu, thiếu protein calo, viêm dạ dày, hen phế quản kéo dài. Nghiên cứu của Hiệp hội Phòng ngừa ung thư Hoa Kỳ đã ghi nhận búp của bông cải xanh được 3 ngày tuổi có rất nhiều ngoài thị trường có thể ức chế sự nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra. Việc dùng các thuốc long đờm, tiêu chất nhày, giãn phế quản kết hợp với corticoid, các men như serrapeptase hoặc chymotrypsin và kháng sinh là có hiệu quả tốt.

Các nguyên nhân thường gặp nhất của ho kéo dài là tăng tính phản ứng sau viêm phế quản,. Tiếp đó, xát vùng ngực trước từ xương đòn đến ngang mũi ức trong 2 phút sao cho vùng này nóng lên là được. Vui lòng truy cập www. Thuyết âm dương ngũ hành Đông y coi viêm phế quản thể hen, hen phế quản , bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đều thuộc bệnh “háo suyễn”. Nghe phổi có nhiều ran ẩm, ran nổ từ đáy dâng lên rất nhanh. Khi trời sang thu, độ ẩm không khí giảm dần, thời tiết se lạnh, khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể giảm; những đợt gió mùa khiến không khí nhiều bụi… là điều kiện thuận lợi để các loại virut, vi khuẩn gây bệnh phát triển.

II. Điều trị triệt để bệnh hen phế quản được không?

Người ta cũng liệt kê một số đối tượng khác nữa cũng dễ bị hen phế quản như người béo phì; người hút thuốc lá (kể cả hút thuốc lá thụ động); người có mẹ hút thuốc trong thời kỳ mang thai, người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi và các chất gây ô nhiễm, hóa chất độc hại hoặc bụi trong các nhà máy xí nghiệp và người sinh thiếu cân non tháng. Gà làm sạch, các dược liệu cho trong bụng gà buộc lại, thêm bột tiêu gia vị và nước. Các loại thuốc an toàn hơnCó rất nhiều dược phẩm điều trị tăng huyết áp vẫn an toàn với bệnh nhân có kèm bệnh hen phế quản, bao gồm:Thuốc ức chế thụ thể angiotensin như irbesartan (như aprovel, nhưng cần chú ý đề phòng đối với bệnh nhân suy thận), telmisartan (micardis) không dùng thuốc này cho phụ nữ có thai và cho con bú, bệnh nhân có tắc mật, suy gan nặng. Đến nay, cơ quan tôi đã có bốn người cai được thuốc. Ngoài ra trẻ bứt rứt, quấy khóc, kém ăn, đôi khi có nôn mửa, tiêu chảy. Thuốc men: có rất nhiều thứ thuốc có thể gây dị ứng và nổi MĐ. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Do đó không dùng thuốc tra mắt hạ nhãn áp dạng phối hợp trong trường hợp hen phế quản hoặc có tiền sử hen phế quản; bệnh tắc nghẽn đường thở mạn tính nghiêm trọng, chậm nhịp xoang, block nhĩ thất độ hai và ba, suy tim có triệu chứng, shock do tim, quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Trước thực trạng đáng lo ngại của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, Bộ Y tế đã tham mưu cho Chính phủ đưa nội dung phòng chống hai bệnh trên vào Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2011- 2012 và giai đoạn 2013-2015. Các dị nguyên gây bệnh: hen phế quản là một bệnh dị ứng, có thể gây ra do nhiều loại dị nguyên khác như: bọ nhà, phấn hoa, lông mao, nấm mốc, phấn côn trùng. Nhiều người cho rằng sổ mũi, hắt xì là bệnh thông thường và lơ là với việc điều trị.Thuốc kháng histamin là loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị dị ứng hiện nay. Ngoài ra kẽm còn có nhiều trong con hàu và sò.

III. Nhện chữa hen phế quản?

Và thông điệp Ngày thế giới phòng chống bệnh hen phế quản năm nay gửi tới mọi người: “Bạn có thể kiểm soát được cơn hen của chính mình”. Theo Bác sĩ Hoàng Thị Lâm, Phòng khám Dị ứng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, những yếu tố kích thích khởi phát hoặc làm nặng bệnh hen phế quản nhưng hay gặp là nhiễm virus, tiếp xúc với các dị nguyên (bọ nhà, bụi nhà, gián, phấn hoa, nấm mốc…. Các corticoid đường uống hoặc tiêm truyền có hiệu quả rõ rệt trong điều trị các đợt cấp của hen phế quản, viêm mũi xoang dị ứng hoặc các trường hợp mày đay nặng. Kết quả xạ hình tuyến giáp thường cho phép thầy thuốc phát hiện những hạch di căn để có thái độ xử trí khi phẫu thuật. Cắt ngắn móng tay để tránh bé gãi khi ngứa làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Chỉ trong ngày 5/6, TPHCM đã có 2 ca tử vong do nhiễm virút cúm A/H1N1. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Tại huyện Ea Kar, mưa lớn gây ngập lụt 305 ha lúa (đang thời kỳ trỗ bông và ngậm sữa), 38 ha ngô và 128 ha bí đỏ. Thuốc tập trung phục hồi – điều hòa – nâng cao công năng tạng phủ, từ đó sức đề kháng tăng, sức khỏe được cải thịen, phế quản hết viêm, đờm không sinh ra và được tiêu trừ, ho giảm, các cơn hen kịch phát nhẹ và thưa dần, tiến tới không còn tái phát. Mẹ bị bệnh thấp khớp mãn tính rất nặng lại thêm bệnh hen phế quản. vn Trả lời:Có thể cháu đang có những biển hiện của hen phế quản. BS Tuyết Tri đã có những giải đáp liên quan đến vấn đề này:. Nhiều quy định chuyên môn đã được ban hành để hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ bệnh nhân bị tai biến SPV khi dùng thuốc và cấp cứu SPV được triển khai kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét